Các nhà lãnh đạo G7 cam kết huy động 600 tỷ đô la cho cơ sở hạ tầng bền vững ở các thị trường mới nổi

Các nhà lãnh đạo G7 cam kết huy động 600 tỷ đô la cho cơ sở hạ tầng bền vững ở các thị trường mới nổi

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các nhà lãnh đạo G7 cam kết huy động 600 tỷ đô la cho cơ sở hạ tầng bền vững ở các thị trường mới nổi

    G7 Leaders Pledge to Mobilize $600 Billion for Sustainable Infrastructure in Emerging Markets
    Lãnh đạo các quốc gia công nghiệp hàng đầu tại hội nghị thượng đỉnh G7 do Đức đăng cai đã công bố khởi động Đối tác về Cơ sở hạ tầng toàn cầu (PGII), một sự hợp tác chính thức nhằm huy động hàng trăm tỷ đô la đầu tư cho “cơ sở hạ tầng chất lượng, bền vững”, chủ yếu tập trung vào phát triển Quốc gia.

    Được tiết lộ bởi Tổng thống Hoa Kỳ Biden và Thủ tướng Liên bang Scholz, PGII nhằm mục đích giúp thu hẹp khoảng cách cơ sở hạ tầng ở các nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình, vì họ phải đối mặt với yêu cầu vốn lớn để đầu tư vào các lĩnh vực bao gồm giảm thiểu khí hậu, truyền thông và chăm sóc sức khỏe.

    Sáng kiến ​​này cũng được đưa ra khi Trung Quốc triển khai chương trình “Vành đai và Con đường” khổng lồ, cung cấp tài chính cho các nền kinh tế thị trường mới nổi để đầu tư cơ sở hạ tầng.

    Biden nói:

    “Đây không phải là viện trợ hay từ thiện; đó là một khoản đầu tư sẽ mang lại lợi nhuận cho tất cả mọi người, bao gồm cả người dân Hoa Kỳ và người dân của tất cả các quốc gia của chúng ta. Nó sẽ thúc đẩy tất cả các nền kinh tế của chúng ta và là cơ hội để chúng ta chia sẻ tầm nhìn tích cực của mình cho tương lai và cho phép các cộng đồng trên toàn thế giới nhìn thấy chính họ - và tự họ thấy được những lợi ích cụ thể của việc hợp tác với các nền dân chủ. "

    Nhìn chung, các nhà lãnh đạo tuyên bố rằng họ đặt mục tiêu huy động 600 tỷ USD đầu tư vào cơ sở hạ tầng toàn cầu vào năm 2027.

    Một trong những trụ cột chính của chương trình do Tổng thống Biden vạch ra là các khoản đầu tư để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu và tăng cường an ninh năng lượng. Các lĩnh vực trọng tâm bao gồm đầu tư vào cơ sở hạ tầng thích ứng với khí hậu, công nghệ năng lượng và chuỗi cung ứng năng lượng sạch.

    Các lĩnh vực đầu tư trọng tâm khác bao gồm cơ sở hạ tầng cho thông tin liên lạc và cung cấp điện, đầu tư nhằm tăng cơ hội tham gia kinh tế của phụ nữ, phát triển và cải thiện hệ thống y tế.

    Scholz nói:

    “G7 đang tìm cách biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn với cơ sở hạ tầng tốt hơn”.

    Zalo
    Hotline