Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Yêu cầu ngân sách năm tài chính 2019 yêu cầu chi phí công trình công cộng là 6,3 nghìn tỷ yên, đảm bảo khối lượng dự án trong bối cảnh giá vật liệu tăng vọt

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Yêu cầu ngân sách năm tài chính 2019 yêu cầu chi phí công trình công cộng là 6,3 nghìn tỷ yên, đảm bảo khối lượng dự án trong bối cảnh giá vật liệu tăng vọt

    Vào ngày 27, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã công bố yêu cầu ngân sách cho năm tài chính 2025. Tổng chi tiêu quốc gia trong tài khoản chung là 7,033 nghìn tỷ yên, tăng 18,1% so với ngân sách năm trước. Trong số tiền này, chi phí liên quan đến công trình công cộng được yêu cầu tăng 18,9% lên 6.289,9 tỷ yên. Năm cuối cùng của “Các biện pháp tăng tốc 5 năm để ngăn chặn, giảm nhẹ thiên tai và khả năng phục hồi quốc gia” sẽ được yêu cầu và mục đích là đảm bảo ngân sách cuối cùng. Công ty cũng sẽ có lập trường mạnh mẽ để đảm bảo khối lượng kinh doanh cần thiết trong bối cảnh giá nguyên liệu tăng cao. Chính phủ có kế hoạch phối hợp với Bộ Tài chính, có tính đến các xu hướng giá gần đây của số tiền được yêu cầu và cũng tính đến những tác động sẽ trở nên rõ ràng trong quá trình lập ngân sách.

    Tận dụng tối đa các quy định và giới hạn trên được nêu trong các tiêu chuẩn yêu cầu ngân sách của chính phủ. Chính phủ đã phân bổ 1,61 nghìn tỷ yên cho “Quỹ khuyến khích chính sách quan trọng”, tương ứng với các chính sách quan trọng như thúc đẩy tăng lương. Các yêu cầu để xác định số tiền được đưa vào quy trình lập ngân sách bao gồm các chi phí liên quan đến việc khởi công xây dựng mới trên tuyến Hokuriku Shinkansen giữa Tsuruga và Shin-Osaka.

    Các yêu cầu tương tự như năm trước bao gồm các biện pháp tăng tốc trong 5 năm và các biện pháp đối phó với giá nguyên liệu tăng vọt. Trong ngân sách bổ sung cho năm tài chính 2023, các chi phí liên quan đến các biện pháp tăng tốc trong 5 năm, bao gồm cả “khuôn khổ ứng phó khẩn cấp để xây dựng khả năng phục hồi quốc gia” đã được phân bổ. Lần này cũng vậy, cần phải cân nhắc và khéo léo trong việc lập ngân sách để ngăn chặn sự sụt giảm đáng kể về số lượng kinh doanh.

    Trong số các chi phí liên quan đến công trình công cộng, chi phí công trình công cộng chung là 6.231,9 tỷ yên (tăng 19,1% so với ngân sách năm trước) và chi phí khắc phục thảm họa là 58 tỷ yên (tăng 0,1%). Tài khoản đặc biệt để phục hồi sau trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản, tách biệt với tài khoản chung, lên tới 61,7 tỷ yên (tăng 33,2%). FILP được đặt ở mức 1.544,3 tỷ yên (giảm 25,7%).

    Tại cuộc họp báo sau cuộc họp Nội các cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Tetsuo Saito coi phòng chống thiên tai, giảm nhẹ thiên tai và khả năng phục hồi quốc gia là yêu cầu mà ông đặc biệt nhấn mạnh và bày tỏ quyết tâm, `` Tôi muốn đảm bảo ngân sách cần thiết và làm mọi thứ trong khả năng của mình để giải quyết những vấn đề này.” . Phân bổ ưu tiên sẽ được thực hiện cho các nỗ lực kiểm soát lũ lụt đầu nguồn, các biện pháp chống lại các trận động đất lớn như trận động đất Máng Nankai và các biện pháp chống lại các khu đô thị đông dân cư. Do trận động đất ở bán đảo Noto, chúng tôi sẽ đẩy nhanh các biện pháp phòng chống thiên tai trước như hệ thống nước và nước thải chống động đất, đồng thời phân bổ nhiều ngân sách hơn bình thường để mở rộng các hệ thống hỗ trợ thảm họa như Tech Force (đội điều phối ứng phó thảm họa khẩn cấp).

    Chúng tôi sẽ thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chức năng của mạng lưới đường bộ từ góc độ phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai, tăng trưởng kinh tế bền vững và xây dựng quốc gia phi tập trung. Các yêu cầu ngân sách dành cho cơ sở hạ tầng khử cacbon và phát triển đô thị cũng như thúc đẩy chuyển đổi số cũng rất nổi bật. Nó cũng sẽ tập trung vào các biện pháp thúc đẩy cải cách phong cách làm việc và nâng cao năng suất trong các ngành thuộc thẩm quyền của mình, bao gồm cả ngành xây dựng.

    1.040,5 tỷ yên (tăng 19,5%) sẽ được phân bổ cho các khoản trợ cấp an toàn và phòng chống thiên tai để hỗ trợ các nỗ lực của chính quyền địa phương và 608,9 tỷ yên (tăng 20,2%) sẽ được phân bổ cho các khoản trợ cấp phát triển cơ sở hạ tầng xã hội nói chung.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline