Anaergia được phê duyệt cho công nghệ biến chất thải thực phẩm thành nhiên liệu

Anaergia được phê duyệt cho công nghệ biến chất thải thực phẩm thành nhiên liệu

    Anaergia được phê duyệt cho công nghệ biến chất thải thực phẩm thành nhiên liệu

    news item image


    Anaergia thông báo rằng họ đã được phê duyệt khoản đóng góp không hoàn lại từ Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Nông nghiệp Canada lên tới 1,7 triệu đô la (1,6 triệu euro). Sự phát triển đã được nhấn mạnh bởi Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nông sản Canada Marie-Claude Bibeau, trong một buổi lễ tại trụ sở toàn cầu của Anaergia ở Ontario vào ngày 2 tháng 3.


    Dự án đã được phê duyệt là một phần của khoản đầu tư bổ sung trị giá hơn 24,1 triệu đô la Mỹ (22,6 triệu euro) theo Chương trình Công nghệ Sạch Nông nghiệp (ACT) của liên bang Canada để hỗ trợ việc áp dụng các công nghệ sạch ở Ontario.


    Anaergia cho biết khoản tài trợ của ACT – Research and Innovation Stream sẽ cho phép hãng phát triển các công nghệ xử lý chất hữu cơ được phân loại tại nguồn (SSO) – phế liệu thực phẩm và chất thải xanh khác được thu gom từ các hộ gia đình và doanh nghiệp trong các chương trình thu gom rác xanh.


    Chuyển hướng SSO ngăn chặn khí thải mêtan xảy ra khi chất thải này phân hủy trong các bãi chôn lấp và cho phép nó được chuyển đổi thành nhiên liệu tái tạo thông qua quá trình phân hủy kỵ khí.


    Chất thải có thể được kết hợp với chất thải nông nghiệp tại các trang trại để giúp nhiều nông dân hơn tạo ra năng lượng tái tạo.
    Theo Anaergia, vì nhiều trang trại ở Canada không tự tạo ra đủ chất thải để phân hủy kỵ khí, nên việc bổ sung SSO đã qua xử lý sẽ tạo ra đủ nguyên liệu để cho phép phân hủy kỵ khí tại chỗ.
    Marie-Claude Bibeau cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp các nhà sản xuất Canada đổi mới và áp dụng các công nghệ sạch. “Khoản đầu tư Chương trình Công nghệ Sạch Nông nghiệp mới này nhằm mục đích giảm phát thải khí nhà kính của ngành và tận dụng công nghệ để có khả năng chống chịu tốt hơn với biến đổi khí hậu.”
    Andrew Benedek, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Anaergia cho biết: “Khoản tài trợ ACT này sẽ hỗ trợ các công nghệ biến chất thải thành nhiên liệu tái tạo không có carbon. “Những công nghệ này rất quan trọng để giảm phát thải khí mê-tan, một loại khí nhà kính cực mạnh. Chúng tôi rất biết ơn vì chính phủ Canada đang hỗ trợ các giải pháp này và sứ mệnh của Anaergia là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của thế giới.”

    Zalo
    Hotline