26 trường hợp kêu gọi mở đầu tiên cho những người tham gia đã được công bố trong khu vực khử cacbon! Cuối cùng thì "domino khử cacbon" đã bắt đầu

26 trường hợp kêu gọi mở đầu tiên cho những người tham gia đã được công bố trong khu vực khử cacbon! Cuối cùng thì "domino khử cacbon" đã bắt đầu

    26 trường hợp kêu gọi mở đầu tiên cho những người tham gia đã được công bố trong khu vực khử cacbon! Cuối cùng thì "domino khử cacbon" đã bắt đầu


    Kết quả của việc lựa chọn khu vực khử cacbon đầu tiên đã được công bố. 26 kế hoạch phản ánh đặc điểm của khu vực đã được lựa chọn, nhằm giải quyết các vấn đề của khu vực cùng lúc với quá trình khử cacbon. Cuối cùng, bình minh của "quân cờ domino khử cacbon" bắt đầu ở các vùng nông thôn.

    Khoảng 70% trong số 26 trường hợp là đề xuất chung
    Tính tiên tiến và tính khả thi là những điểm
    Khu vực hàng đầu khử cacbon là khu vực có mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 từ việc sử dụng điện trong lĩnh vực tiêu dùng (hộ gia đình / doanh nghiệp) xuống gần như bằng 0 vào năm 2030. Bộ Môi trường đã chọn ít nhất 100 khu vực vào năm 2025 và có kế hoạch thực hiện chúng vào năm 2030, đồng thời đã phân bổ 20 tỷ yên làm "tài trợ thúc đẩy chuyển đổi khử cacbon / năng lượng tái tạo trong khu vực" vào ngân sách ban đầu cho năm tài chính này. .

    Vào ngày 26 tháng 4, kết quả của việc lựa chọn các khu vực khử cacbon đầu tiên đã được công bố. Lần này, 26 trường hợp được chọn từ Hokkaido đến Kagoshima. Mười tám trong số đó là các đề xuất chung với các chính quyền địa phương khác và các công ty tư nhân. Các nhà đồng tài trợ bao gồm các công ty năng lượng như điện và khí đốt, cũng như các tổ chức học thuật và tổ chức tài chính, và chúng tôi có thể cảm nhận được sự nhiệt tình làm việc về khử cacbon với các bên liên quan khác nhau.

    (Danh sách các khu vực hàng đầu khử cacbon. Nguồn: Bộ Môi trường)

    Theo Ủy ban đánh giá khu vực hàng đầu khử cacbon, cơ quan đã tiến hành đánh giá, "Đặc biệt, trong khi chú ý đến tính tiên tiến và khả năng mô hình hóa dẫn đến" các domino khử cacbon "và liệu chúng có khả thi hay không, các đặc điểm của khu vực cũng được xem xét. Chúng tôi đã đánh giá nó. "

    Ánh sáng mặt trời là nền tảng của các lĩnh vực hàng đầu khử cacbon
    Sử dụng cho các biện pháp BCP và xây dựng thương hiệu
    Cơ sở của kế hoạch của mỗi chính quyền địa phương là khử cacbon bằng sản xuất điện mặt trời. Bốn tổ chức công địa phương, bao gồm thành phố Higashimatsushima ở tỉnh Miyagi và thành phố Yokohama ở tỉnh Kanagawa, đã đưa vào kế hoạch một "PPA ngoài địa điểm" để lắp đặt thiết bị phát điện mặt trời ở những không gian chưa sử dụng và đất canh tác bị bỏ hoang.

    Hơn nữa, có kế hoạch sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như sản xuất điện mặt trời không chỉ để khử cacbon mà còn cung cấp năng lượng trong trường hợp khẩn cấp. Ví dụ, thành phố Ishikari, Hokkaido, nói rằng họ sẽ tăng cường chức năng phòng chống thiên tai bằng cách kết nối sản xuất điện mặt trời và sản xuất điện sinh khối với các cơ sở công cộng bằng lưới điện siêu nhỏ. China Town, tỉnh Kagoshima, nói rằng họ sẽ xây dựng một mạng lưới điện siêu nhỏ với pin lưu trữ và sản xuất năng lượng mặt trời, và sẽ dành nó cho các biện pháp năng lượng trong trường hợp xảy ra thảm họa, một vấn đề đặc biệt đối với các hòn đảo xa xôi.

    Mặt khác, cũng có một kế hoạch sử dụng "không carbon", không thải CO2, để nâng cao sức hấp dẫn của khu vực. Thành phố Himeji, tỉnh Hyogo có kế hoạch cung cấp năng lượng tái tạo cho lâu đài Himeji, một kho báu quốc gia và quảng bá nó như một "lâu đài không carbon". Chúng tôi đã đưa ra kế hoạch tổ chức những sự kiện như vậy.

    79 đề xuất đã được nhận từ 102 chính quyền địa phương trong cuộc gọi mở đầu tiên cho những người tham gia trong lĩnh vực hàng đầu khử cacbon. Thực tế là nhiều đề xuất đã được thu thập mặc dù thời gian tuyển dụng chỉ dưới hai tháng phản ánh mức độ quan tâm cao đối với các lĩnh vực hàng đầu khử cacbon.

    Zalo
    Hotline