12 năm sau trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản / Bắt đầu chính thức hoàn trả chính sách cho các căn cứ không phục hồi, hỗ trợ đầy đủ cho Cơ quan tái thiết

12 năm sau trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản / Bắt đầu chính thức hoàn trả chính sách cho các căn cứ không phục hồi, hỗ trợ đầy đủ cho Cơ quan tái thiết

    12 năm sau trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản / Bắt đầu chính thức hoàn trả chính sách cho các căn cứ không phục hồi, hỗ trợ đầy đủ cho Cơ quan tái thiết


    Tờ rơi F-REI. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền để thúc đẩy sự hiểu biết của công chúng (từ trang web của Cơ quan Tái thiết)

    Trong 11 ngày, 12 năm đã trôi qua kể từ khi xảy ra trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản. Mặc dù đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc xây dựng lại nhà cửa và phát triển cơ sở hạ tầng ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần, nhưng vẫn có những khu vực ở Tỉnh Fukushima nơi những người dân buộc phải sơ tán không thể trở về nhà ngay cả khi họ muốn. Trong tương lai, ngay cả ở những khu vực không phải là “Khu vực cơ sở tái thiết và phục hồi cụ thể” (cơ sở tái thiết), nơi quy hoạch phát triển đô thị được lên kế hoạch trước trong các khu vực khó quay trở lại như vậy, nỗ lực đưa cư dân quay trở lại sẽ bắt đầu một cách nghiêm túc. Cơ quan Tái thiết sẽ cung cấp hỗ trợ toàn diện cho việc tái thiết sáng tạo các khu vực bị thảm họa thông qua các biện pháp lập pháp và ngân sách.


    Tại các khu vực bên ngoài các căn cứ tái thiết, chính phủ đặt mục tiêu hiện thực hóa sự trở lại của tất cả cư dân mong muốn vào những năm 2020. Cơ quan đã đệ trình một dự luật sửa đổi Đạo luật về các biện pháp đặc biệt để tái thiết và hồi sinh Fukushima trong phiên họp hiện tại của Chế độ ăn kiêng để thúc đẩy việc hồi hương. Tại các khu vực cụ thể do thị trưởng của các thành phố chỉ định, chính phủ sẽ thay mặt chính phủ thực hiện các biện pháp đặc biệt như khử nhiễm bằng chi phí quốc gia và phát triển cơ sở hạ tầng như đường xá. Bộ trưởng Tái thiết Hiromichi Watanabe coi đây là "kế hoạch cuối cùng để người dân quay trở lại" và sẵn sàng làm mọi thứ trong khả năng của mình để hỗ trợ cải thiện môi trường. Ngoài ra, việc khử nhiễm toàn diện bên ngoài cơ sở tái thiết dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm tài chính 2012. Trước đó, trong năm tài chính 2011, việc khử nhiễm sẽ bắt đầu ở một số khu vực của Okuma và Futaba.


    Vào ngày 1 tháng 4, tập đoàn điều hành của "Viện Nghiên cứu và Giáo dục Quốc tế (F-REI)", nơi sẽ đóng vai trò là cơ sở cốt lõi để tái thiết sáng tạo, sẽ được thành lập và bắt đầu hoạt động tại một văn phòng tạm thời. Cơ quan hiện đang phát hành một cuốn sách nhỏ về F-REI để công khai tầm quan trọng và mục tiêu của nó. Để hoàn thành việc xây dựng cơ sở này ở quận Kawazoe của Thị trấn Namie càng sớm càng tốt trong thời gian thành lập Cơ quan Tái thiết (đến ngày 31 tháng 3 năm 2031), kế hoạch cơ sở cũng đang được xem xét.


    Trận động đất lớn phía Đông Nhật Bản đã gây ra những thiệt hại chưa từng có đối với các khu vực bị ảnh hưởng, nhưng chính vì vậy nó đã để lại nhiều bài học trong quá trình phục hồi và tái thiết để đứng vững trở lại. Bộ có kế hoạch tóm tắt các chính sách tái thiết và tóm tắt kết quả trong năm tài khóa 2023. Nó sẽ được sử dụng để chuẩn bị cho các thảm họa quy mô lớn như trận động đất siêu tốc Nankai Trough dự kiến ​​​​sẽ xảy ra.
    Khung nguồn lực tài chính cho các dự án khôi phục/tái thiết chỉ được hiển thị cho đến "Giai đoạn Tái thiết/Tái thiết Lần thứ hai" (FY2021-2025). Bộ trưởng Tái thiết Watanabe cho biết ông sẽ xem xét cách đảm bảo nguồn tài chính sau năm tài khóa 2026, dựa trên nhận định rằng cần có một phản ứng trung và dài hạn.

    Zalo
    Hotline