Xe điện, tốt, nhưng ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro còn tốt hơn

Xe điện, tốt, nhưng ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro còn tốt hơn

    Xe điện, tốt, nhưng ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro còn tốt hơn

    electric vehicles hydrogen fuel cell better
    Xe điện cũng được, nhưng xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro thậm chí còn tốt hơn.

    Lái một chiếc ô tô chạy bằng pin nhiên liệu đồng nghĩa với việc tìm kiếm các trạm, xử lý tình trạng thiếu hụt và quản lý một vòi phun lạ đôi khi bị đóng băng trong xe - nhưng Thượng nghị sĩ Josh Newman rất thích điều đó.

    Thượng nghị sĩ Dave Min, thượng nghị sĩ từ Quận Cam, người có xe hơi riêng là Toyota Mirai 2021, cho biết:

    Tôi là chủ tịch tự bổ nhiệm của ‘Hydrogen Car Caucus.

    Thượng nghị sĩ Dave Min, D-Irvine và Asssemblymember Bill Quirk, D-Hayward cũng lái xe và vận động cho xe chạy bằng hydro.

    Josh Newman Sen., cho biết:

    Đây là những chiếc xe tuyệt vời.

    Với phạm vi rộng rãi của các phương tiện, những người lái xe ở Los Angeles, Orange County, Sacramento hoặc Bay Area có thể dễ dàng tiếp cận với việc đổ xăng.

    Nhà của anh ấy ở Fullerton chỉ cách chỗ đổ xăng gần nhất ở Placentia sáu dặm. Và nếu cái đó không có hydro - một khả năng là nhờ vào một chuỗi cung ứng ổn định - sẽ có một máy bơm ở Irvine hoặc một máy bơm khác không xa ở Costa Mesa.

    Newman thật may mắn. Chỉ có 60 trạm như vậy trong tiểu bang.

    Nhưng vì chúng tập trung ở nơi hầu hết mọi người sinh sống và do phạm vi hoạt động rộng rãi của các phương tiện, nên những người lái xe ở Los Angeles, Orange County, Sacramento hoặc Bay Area đều có thể dễ dàng đổ xăng. Những người ở nơi khác sẽ phải chờ đợi làn sóng mở rộng tiếp theo.

    Newman nói: “Cơ sở hạ tầng là nơi có sức tải nặng nề.

    Ông nói: “Cơ sở hạ tầng đầy đủ tạo ra một thị trường tự duy trì. “Đó là một thứ gà và trứng. Chính phủ cần giúp thúc đẩy nền tảng này. Chúng tôi cần phân bổ kinh phí cho việc xây dựng. ”

    Chính phủ có giúp đỡ, nhưng không nhiều bằng nó giúp thị trường xe điện. Đó chỉ là một phần lựa chọn chính sách. Đó là sự thừa nhận thực tế. Xe điện đi trước. Có nhiều mô hình hơn, nhiều mức giá hơn và nhiều nơi hơn để “lấp đầy”. Chúng đã có mặt trên thị trường lâu hơn và số lượng chúng trên các con đường ở California nhiều gấp 50 lần.

    Luật California kêu gọi một thị trường xe hơi mới không có động cơ đốt trong vào năm 2035, một mục tiêu đầy tham vọng bằng bất kỳ biện pháp nào.

    Đầu tiên, thiết bị điện cắm điện đã có mặt trên thị trường. Và ngay cả khi các trạm thu phí hiếm hoi, người lái xe có thể sử dụng các cửa hàng thông thường tại nhà, một sự tiện lợi mà không cần cơ sở hạ tầng mới. Tất nhiên, việc áp dụng rộng rãi có thể gây căng thẳng cho lưới điện vốn đã quá tải - điều mà Ủy ban Năng lượng California hy vọng sẽ tránh được.

    Theo thống kê mới nhất của CEC, vào cuối năm ngoái, có khoảng nửa triệu chiếc ô tô plug-in ở California. Đồng thời, chỉ có hơn 10.000 xe điện chạy bằng nhiên liệu hydro trên các con đường ở California.

    Những con số này hầu như không đăng ký ở trạng thái với 26 triệu xe ô tô đốt trong và xe tải nhẹ. Đó là điều mà các nhà hoạch định chính sách muốn thay đổi.

    Luật California kêu gọi một thị trường xe hơi mới không có động cơ đốt trong vào năm 2035, một mục tiêu đầy tham vọng bằng bất kỳ biện pháp nào.

    Ý tưởng cho rằng những chiếc xe cũ sẽ dần bị loại bỏ theo tuổi tác, như chúng luôn luôn có. Những người mua ô tô mới sẽ chỉ tìm thấy các tùy chọn không phát thải.

    Vài năm sau, những chiếc xe đó sẽ tạo ra cấp độ đầu tiên của thị trường xe cũ đang chuyển đổi. Tại một số thời điểm, trạm xăng ở góc phố phổ biến sẽ cung cấp sạc nhanh và hydro thay vì không chì và cao cấp, những sản phẩm mà thị trường sẽ tan rã.

    Andrew Martinez, cho biết:

    Không có công nghệ nào đáp ứng được nhu cầu của mọi người.

    Đáp ứng mục tiêu đó có nghĩa là mở rộng vũ trụ ZEV, không phải cố gắng chọn người chiến thắng, những người ủng hộ và chuyên gia nói.

    Keith Malone, California Fuel Cell cho biết:

    Bạn cần cả hai công nghệ này để hướng tới một tương lai không phát thải. Nó là bắt buộc.

    Keith Malone của California Fuel Cell Partnership, người đã gọi cách tiếp cận người thắng cuộc là “một câu chuyện về sự lựa chọn sai lầm”.

    Andrew Martinez, một tiến sĩ tại California Air Resources Board, đồng ý.

    Martinez nói: “Không có công nghệ nào đáp ứng được nhu cầu của mọi người.

    “Chúng tôi coi đây là tình huống‘ và ’chứ không phải là‘ một trong hai hoặc. ’Chúng tôi sẽ cần cả hai để có cơ hội tốt nhất đạt được mục tiêu của mình.”

    “Đầu tư của chúng tôi khác xa so với các khoản đầu tư được thực hiện ở châu Âu và châu Á.” - Teresa Cooke

    Các nhà lập pháp, hướng tới một tương lai ZEV, đã gắn thẻ hơn 6 tỷ đô la trong ngân sách của năm tới cho các mục tiêu không phát thải. Và có cả đô la liên bang nữa.

    Điều đó tốt, nhưng sẽ cần nhiều tiền hơn và tầm nhìn rộng hơn để đạt được mục tiêu, Teresa Cooke, một nhà vận động hành lang, người thành lập và là Giám đốc điều hành của California Hydrogen Coalition cho biết.

    Teresa Cooke, Giám đốc điều hành của California Hydrogen Coalition.

    Chúng tôi đã từng là một nhà lãnh đạo, nhưng chúng tôi đang bị vượt lên.

    “Đầu tư của chúng tôi khác xa so với các khoản đầu tư được thực hiện ở châu Âu và châu Á.”

    Chi tiết triển khai cho khoản đầu tư ZEV của California vẫn đang được hoàn thiện. Nhưng trong giai đoạn đầu, sự hỗ trợ cho công nghệ hydro chỉ giới hạn ở xe tải và xe hạng nặng, phân khúc thị trường đặt ra thách thức lớn nhất về trọng lượng so với khoảng cách đối với công nghệ plug-in.

    Pin đủ mạnh để vận chuyển hàng hóa từ Cảng Los Angeles đến 

    một trung tâm phân phối nội địa sẽ chiếm nhiều không gian, về cơ bản đây là nơi mà các công ty vận tải đường bộ bán.

    Mặc dù ZEV không trực tiếp góp phần gây ô nhiễm không khí hoặc tích tụ khí nhà kính, chúng vẫn chủ yếu dựa vào carbon. Các plug-in phụ thuộc vào nguồn cung cấp điện hiện đang phụ thuộc vào các máy phát điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

    Và hầu hết hydro cho pin nhiên liệu được lấy từ khí tự nhiên trong một quá trình tự nó lấy năng lượng. Tuy nhiên, ngay cả khi kết hợp với nhau, tác động của chúng là rất nhỏ so với tác động của động cơ đốt trong.

    Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Newman và nhóm Hydrogen Car Caucus không chính thức của ông tiếp tục nhắc nhở các đồng nghiệp của họ rằng hydro có một vai trò nhất định. Họ nói rằng những lợi ích vượt xa những bất tiện. Ngay cả vòi phun bị đóng băng không thường xuyên - một dải băng được tạo ra từ hơi nước trong không khí - cũng không thực sự là vấn đề.

    Newman cho biết xứng đáng và cần thiết.

    “Chúng tôi sẽ không bao giờ đến được đó chỉ với những chiếc ô tô điện”.

    Zalo
    Hotline