Viridis được trao 14 triệu USD để phát triển tàu chạy bằng amoniac

Viridis được trao 14 triệu USD để phát triển tàu chạy bằng amoniac

    Hãng vận tải hàng rời Viridis đã được Enova SF trao tặng 152 triệu NOK (14 triệu USD) để hỗ trợ xây dựng hai tàu chở hàng rời chạy bằng amoniac.

    viridis-được trao-14m-để phát triển các tàu chạy bằng amoniac

    Viridis đang hướng tới việc chứng minh rằng việc vận chuyển không có carbon, chạy bằng năng lượng hydro trong lĩnh vực hàng hải là có thể thực hiện được và đã phát triển hệ sinh thái đối tác của mình trong ba năm qua.

    Các tàu của công ty được thiết kế để hỗ trợ nhu cầu chở hàng của người thuê tàu và có phạm vi hoạt động tương tự như đội tàu chở hàng rời đường ngắn hiện tại, với các đơn đặt hàng tàu dự kiến ​​sẽ được nhận vào cuối năm 2023 và giao hàng bắt đầu vào năm 2025.

    Mỗi tàu đều được thiết kế lấy khách hàng làm trọng tâm và Viridis đã đảm bảo sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác khách hàng và nhà cung cấp chính, chẳng hạn như tám người thuê tàu trong dự án tập đoàn 'Flexbulk NH3 Ammonia Power'.

    Giải thưởng được Espen Barth Eide, Bộ trưởng Môi trường và Khí hậu Na Uy công bố tại Oslo sáng nay (26/9).

    Giày sneaker và

    © Nhà cung cấp dịch vụ số lượng lớn Viridis

    Eide cho biết: “Các hệ thống năng lượng của thế giới phải trở nên không có khí thải nếu chúng ta muốn thành công trong việc đạt được các mục tiêu mà chúng ta đã đặt ra trong Thỏa thuận Paris. Đối với vận chuyển, điều này đòi hỏi chúng tôi phải áp dụng các công nghệ mới và nhiên liệu bền vững không phát thải.

    “Các dự án mà Enova hỗ trợ đã góp phần quan trọng vào việc này. Ở đây, toàn bộ bề rộng được bao phủ từ nhu cầu, phân phối và sử dụng hydro và amoniac, phát triển công nghệ thu giữ CO2 trên tàu, hoạt động hoàn toàn bằng điện của tàu cũng như các cơ sở sạc cho những thứ này.”

    Dự án 'Flexbulk NH3 Amoniac Power' nhằm mục đích đảm bảo rằng năng lực vận chuyển hàng hóa và khả năng vận hành cũng là bằng chứng tương lai giống như công nghệ năng lượng và giảm phát thải, với con tàu được thiết kế bởi Kongsberg Maritime.

    Viridis cũng đang hợp tác với Yara Clean Ammonia, Azane Fuel Solutions và các công ty khác trong dự án 'Mạng lưới cung cấp nhiên liệu Amoniac', nơi công ty đảm bảo rằng nhiên liệu amoniac sẽ có sẵn khi tàu bắt đầu hoạt động.

    Peder Jarlsby, Thành viên Hội đồng quản trị tại Viridis Bulk Carriers, cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng chuỗi giá trị nhiên liệu mới bằng cách tận dụng các mối quan hệ đối tác từ sản xuất đến cung cấp nhiên liệu cho đến cung cấp dịch vụ vận chuyển chạy bằng amoniac. Chúng tôi giải quyết vấn đề nan giải 'con gà và quả trứng' bằng cách để cả hai xuất hiện cùng một lúc.”

    Zalo
    Hotline