VinFast trên đường nhanh chóng mở nhà máy EV tại hạt Chatham

VinFast trên đường nhanh chóng mở nhà máy EV tại hạt Chatham

    VinFast trên đường nhanh chóng mở nhà máy EV tại hạt Chatham
    VinFast đang trên đường mở nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của Bắc Carolina tại Hạt Chatham. Hôm thứ Năm, ông Nguyễn Văn Anh, Giám đốc điều hành của VinFast Manufacturing US, chỉ nói chuyện với WRAL News về thời gian sản xuất.

    Tại Việt Nam, nơi VinFast bắt đầu, công ty đã xây dựng từ vùng đất đầm lầy cho đến khi những chiếc ô tô lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp trong 21 tháng. “Tôi rất vinh dự và tự hào khi thực sự chứng kiến công ty phát triển từ con số 0, từ con số không để trở thành công ty có thương hiệu xe hơi toàn cầu như bây giờ,” Nguyen nói.

    Nó có một dòng thời gian tích cực tương tự cho Bắc Carolina.


    “Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được giấy phép vào cuối năm nay,” cô nói. “Thời điểm chúng tôi nhận được giấy phép, chúng tôi sẽ bắt đầu xây dựng ngay lập tức.”

    Khoảng 2.000 mẫu đất đã được giải phóng mặt bằng ở Moncure, nơi VinFast cam kết chế tạo các loại xe crossover chạy điện cùng với pin để cung cấp năng lượng cho chúng.

    Các kế hoạch ban đầu được đệ trình lên Hạt Chatham cho thấy dấu ấn của nhà máy – với các tòa nhà tương tự như những gì WRAL đã thấy trong chuyến thăm VinFast tại Việt Nam.

    “Chúng tôi sẽ có báo chí, cửa hàng cơ thể. Chúng tôi có một cửa hàng sơn và chúng tôi có lắp ráp chung,” Nguyen nói.

    Công ty dự kiến ​​sẽ thuê tới 7.500 và mở cửa sản xuất tại cơ sở này sớm nhất là vào tháng 7 năm 2024, với khả năng sản xuất và cung cấp 150.000 xe điện hàng năm.

    Nguyen cho biết, “Cuối cùng thì tất cả các mẫu EV sẽ được sản xuất tại NC.”

    Đội ngũ lãnh đạo của nhà máy Chatham County — khoảng 10 người — đang đào tạo tại Việt Nam tại trụ sở VinFast. Bà cho biết, phần lớn việc tuyển dụng bổ sung sẽ đến vào năm 2024, thông qua quan hệ đối tác với các trường cao đẳng cộng đồng Bắc Carolina.

    “Lô hàng đó đã đưa chúng tôi lên bản đồ các công ty ô tô toàn cầu trên thế giới,” Nguyên nói.

    Và VinFast đã ra mắt hai mẫu xe mới vào tháng trước tại LA Auto Show.

    Trong khi chỉ có một vài phòng trưng bày của VinFast trên toàn quốc, Nguyen cho biết việc mở rộng cả bán hàng và sản xuất sẽ cho phép thương hiệu kết nối với các tài xế Mỹ.

    “Với chất lượng tuyệt vời và một sản phẩm an toàn, giá cả phải chăng và dịch vụ khách hàng tuyệt vời, chúng tôi sẽ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng,” cô nói. “Mặc dù chúng tôi còn trẻ nhưng chúng tôi rất nghiêm túc và cam kết xây dựng một tương lai bền vững cho tất cả chúng ta.”

    Zalo
    Hotline