VinFast nhận gói ưu đãi 1,2 tỷ USD để sản xuất xe điện ở Bắc Carolina

VinFast nhận gói ưu đãi 1,2 tỷ USD để sản xuất xe điện ở Bắc Carolina

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    VinFast nhận gói ưu đãi 1,2 tỷ USD để sản xuất xe điện ở Bắc Carolina
    Gói ưu đãi lớn nhất trong lịch sử bang sẽ hỗ trợ một dự án sản xuất xe được thiết kế để đạt công suất 150.000 xe mỗi năm.

    Mẫu xe điện thể thao đa dụng cỡ trung VF8.

    Hình ảnh: VinFast

    VinFast, nhà sản xuất xe điện có trụ sở tại Việt Nam và là thành viên của Vingroup, thông báo đã nhận được gói ưu đãi trị giá 1,2 tỷ USD từ bang Bắc Carolina để hỗ trợ kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tại Triangle Innovation Point, Chatham County.

    VinFast hiện đang sản xuất VF8, một chiếc SUV điện cỡ trung và VF9, một chiếc SUV điện cỡ lớn.

    Gói khuyến khích bao gồm tài trợ đầu tư phát triển việc làm trị giá 316 triệu đô la trong 32 năm, trích lập của nhà nước 450 triệu đô la, để chi trả cho việc chuẩn bị mặt bằng, cải tạo đường và bổ sung cơ sở hạ tầng cấp thoát nước, đào tạo đại học cộng đồng trị giá 38 triệu đô la, tài trợ của Tổ chức Lá vàng của 50 triệu đô la và 400 triệu đô la ưu đãi từ Hạt Chatham. Ngoài ra, VinFast cho biết họ đã nhận được hàng trăm triệu đồng ưu đãi từ các tổ chức thương mại ở Bang Bắc Carolina, không bao gồm con số ngân sách của chính phủ.


    Mẫu SUV cỡ lớn chạy điện VinFast VF9.
    Hình ảnh: VinFast
    Các quỹ tham gia đầu tư khoảng 2 tỷ đô la trong giai đoạn đầu của kế hoạch sản xuất VinFast tại Mỹ. Nhà máy được thiết kế để sản xuất 150.000 xe điện mỗi năm.

    Cơ sở này có diện tích 2.000 mẫu Anh và sẽ được chia thành hai dây chuyền sản xuất chính, một dây chuyền sản xuất ô tô điện và xe buýt, dây chuyền còn lại dành cho các ngành công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp. Cơ sở này dự kiến ​​sẽ mang lại hàng nghìn việc làm cho Bắc Carolina sau khi hoàn thành.

    Roy Cooper, thống đốc bang North Carolina, cho biết: “Việc hợp tác giữa North Carolina với VinFast để mang lại việc làm năng lượng sạch cho Bắc Carolina đã tiến một bước quan trọng trong ngày hôm nay với việc ký kết ngân sách”. “Xe điện, giống như những chiếc xe VinFast sẽ sản xuất ở Hạt Chatham, là một thành phần quan trọng trong chiến lược của chúng tôi nhằm giảm phát thải khí nhà kính và xây dựng Bắc Carolina thành một trung tâm cho nền kinh tế năng lượng sạch”.

    Giai đoạn một của dự án dự kiến ​​vào nửa cuối năm 2022 và dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào tháng 7 năm 2024. Cơ sở này sẽ là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên trong lịch sử của Bắc Carolina và là nơi phát triển kinh tế lớn nhất của bang cho đến nay.

    “VinFast hoan nghênh Bắc Carolina vì những nỗ lực và quyết tâm của họ trong việc thúc đẩy nền kinh tế năng lượng sạch của bang và các mục tiêu giảm thiểu các-bon”, Van Anh Nguyen, Giám đốc điều hành của VinFast Manufacturing US, cho biết. “Khoản đầu tư này của Bang North Carolina là điểm khởi đầu cho một tương lai được đánh dấu bằng sự đổi mới, tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế. Ngày nay minh chứng cho việc chính phủ và ngành công nghiệp có thể hợp tác với nhau như thế nào để theo đuổi một tương lai tươi sáng hơn ”.

    Zalo
    Hotline