Turnbull đầu tư vào công nghệ hơi nước năng lượng mặt trời hồi sinh với dự án quy mô gigawatt ở Ả Rập Xê Út

Turnbull đầu tư vào công nghệ hơi nước năng lượng mặt trời hồi sinh với dự án quy mô gigawatt ở Ả Rập Xê Út

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Turnbull đầu tư vào công nghệ hơi nước năng lượng mặt trời hồi sinh với dự án quy mô gigawatt ở Ả Rập Xê Út


    Cựu thủ tướng Malcolm Turnbull đã trở thành cổ đông của công ty hơi nước năng lượng mặt trời GlassPoint có trụ sở tại Hoa Kỳ, công ty gần đây đã đạt được hợp đồng cho một dự án lưu trữ nhiệt lớn 1,5 gigawatt giờ ở Ả Rập Xê Út.

    Khoản đầu tư vào GlassPoint, cũng có một cơ sở hoạt động ở Oman và một nhà máy nhỏ ở California, được đưa ra sau khi công ty được giải cứu khỏi vụ thanh lý bởi gã khổng lồ đầu tư Blackrock vào đầu năm nay.

    Turnbull và cựu giám đốc điều hành của Alcoa, Tomas Sigurdsson, đều có tên trong ban cố vấn của công ty trong một thông cáo báo chí qua đêm, với mục tiêu đưa công nghệ của GlassPoint đến một loạt các ngành công nghiệp, bao gồm khai thác mỏ, kim loại và sản xuất, tìm kiếm con đường thành số không thuần.

    Turnbull nói với RenewEconomy rằng khoản đầu tư của anh ấy nhỏ ở quy mô GlassPoint, nhưng có ý nghĩa quan trọng đối với anh ấy. Ông từ chối tiết lộ kích thước thực tế nhưng cho biết nó đến trong một vòng tài trợ gần đây.

    Anh ấy nói anh ấy bị thu hút bởi công nghệ này vì “không có viên đạn bạc nào để không phát thải… chúng tôi không thể điện hóa mọi thứ”.

    GlassPoint đã giải quyết một số vấn đề mà các công nghệ nhiệt mặt trời khác từng gặp phải vì các tấm phản xạ của nó được đặt trong nhà kính, tránh xa bụi và gió, và ông nói rằng có cơ hội ở Úc.

    Turnbull nói: “Bất cứ nơi nào sử dụng hơi nước và có khả năng chiếu xạ mặt trời tốt. "Và nước Úc không thiếu nắng."

    Trong một tuyên bố trước đó, Turnbull cho biết: “Thế giới không thể đáp ứng các cam kết bằng không trừ khi các công ty công nghiệp thực hiện những bước nhảy vọt trong hoạt động khử cacbon.

    “Hãy cân nhắc rằng các nhà máy công nghiệp lớn thường yêu cầu nhiều năng lượng hơn nhiều thành phố, phần lớn trong số đó được sử dụng cho các quá trình nhiệt. Các giải pháp như GlassPoint, giúp các ngành khó giảm khí thải giảm tới 80% và có sẵn ngày nay, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại biến đổi khí hậu ”.

    Vào tháng 6, GlassPoint đã ký một biên bản ghi nhớ với công ty khai thác của Ả Rập Xê-út Ma’aden để phát triển nhà máy nhiệt xử lý năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới - 1,5GWth - tại nhà máy lọc alumin ở Ras al Khair, nơi họ hy vọng sẽ cắt giảm 50% lượng khí thải.

    Nó đã vận hành một nhà máy nhiệt mặt trời thứ 350GW tại một nhà máy lọc dầu ở Oman, nơi nó tạo ra hơi nước để tăng cường thu hồi dầu.

    Công nghệ của nó liên quan đến những tấm gương cong lớn được đặt bên trong nhà kính và sau đó tập trung ánh sáng mặt trời vào các đường ống, làm nóng nước bên trong để nó sôi và tạo ra hơi nước.

    Người sáng lập và Giám đốc điều hành Rod MacGregor nói rằng hơi nước nhiệt mặt trời đắt hơn khí đốt, nhưng là cách rẻ nhất để có được nhiệt không có khí thải.

    GlassPoint đã xây dựng nhà máy thử nghiệm đầu tiên vào năm 2011 và nhà máy ở Oman vào năm 2017, và có sự hỗ trợ của quỹ tài sản có chủ quyền của Oman, cũng như chi nhánh liên doanh của Royal Dutch Shell và các công ty liên doanh RockPort Capital, Nth Power và Chrysalix Energy.

    Nhưng nó đã bị thanh lý vào năm 2020 - sau khi một số công ty tham gia nhiệt điện mặt trời khác cũng đi theo cách tương tự (BrightSource, SolarReserve, Ausra) - sau khi thất bại trong việc huy động tiền cho một dự án lớn ở California và được MacGregor hồi sinh vào năm nay, với sự hỗ trợ của Blackrock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới.

    MacGregor nói với Canary Media vào tháng trước rằng công ty hiện đang tập trung vào "hợp đồng mua hơi nước", tương tự như các hợp đồng bao tiêu điện.

    “Mô hình kinh doanh đã khác, thị trường khác và môi trường cũng rất khác so với trước đây. Giờ đây, chúng ta đang ở trong một thế giới không có mạng, ”MacGregor nói với Canary Media.

    Trong tuyên bố của mình qua đêm, MacGregor cho biết: “Các nhà lãnh đạo tầm cỡ của Malcolm và Tomas tham gia ban cố vấn của chúng tôi biểu thị một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm lớn cho GlassPoint.

    “Chuyên môn và sự hiểu biết sâu sắc của họ về động lực thị trường công nghiệp và năng lượng sạch sẽ là vô giá trong việc phục vụ sứ mệnh khử cacbon của quá trình nhiệt trên quy mô lớn của chúng tôi. Tôi mong muốn được hợp tác với họ để đáp ứng nhu cầu tăng cao về một giải pháp đã được chứng minh giúp các công ty đạt được cam kết bằng không. "

    Zalo
    Hotline