Trên khắp Trung Quốc: Năng lượng hydro thúc đẩy phát triển xanh ở Nội Mông

Trên khắp Trung Quốc: Năng lượng hydro thúc đẩy phát triển xanh ở Nội Mông

    Trên khắp Trung Quốc: Năng lượng hydro thúc đẩy phát triển xanh ở Nội Mông

    năng lượng hydro phát triển xanh

    HOHHOT, ngày 17 tháng 10 (Tân Hoa Xã) — Tại một trạm sản xuất và tiếp nhiên liệu hydro của Shengyuan Energy ở Khu tự trị Nội Mông, miền bắc Trung Quốc, những chiếc xe tải hạng nặng chạy bằng hydro ra vào để tiếp nhiên liệu.

    Hydro được sản xuất tại trạm Ejin Horo Banner ở thành phố Ordos có độ tinh khiết gần 100%.

    Su Jianjun,  giám đốc trạm hydro, cho biết:

    Chúng tôi có thể sản xuất 2.000 mét khối hydro mỗi giờ và công suất hydro hóa hàng ngày là 1 tấn, đáp ứng nhu cầu của 60 xe tải chạy bằng hydro.

    Trạm này là một trong 450 cơ sở tương tự trên toàn quốc và phản ánh sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp hydro tại Khu tự trị Nội Mông.

    Tính đến tháng 4 năm 2024, khu vực này đã phê duyệt việc triển khai 39 dự án sản xuất hydro tích hợp cả năng lượng gió và mặt trời, hỗ trợ 21,36 triệu kilowatt năng lượng mới và 855.000 tấn hydro xanh.

    Phương pháp sản xuất hydro chính thống hiện nay liên quan đến điện phân nước sử dụng các sản phẩm phụ công nghiệp. Tuy nhiên, quá trình này đi kèm với phát thải carbon vì nước điện phân tiêu thụ năng lượng hóa thạch.

    Hydro xanh thực sự có thể được tạo ra bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió thay vì năng lượng hóa thạch để cung cấp năng lượng cho quá trình điện phân nước. Năng lượng gió và mặt trời dồi dào ở Khu tự trị Nội Mông có thể cung cấp nhiên liệu cho quá trình sản xuất hydro xanh liên tục và đáng tin cậy.

    Theo cơ quan năng lượng của Khu tự trị Nội Mông, khu vực này đã bổ sung 8,35 triệu kilowatt công suất năng lượng mới được lắp đặt từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2024, đứng đầu Trung Quốc.

    Đến cuối tháng 5 năm nay, tổng công suất lắp đặt năng lượng mới của khu vực đã đạt gần 102 triệu kilowatt, chiếm 45% tổng công suất lắp đặt điện. Quy mô công suất năng lượng mới này đã đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của hydro xanh tại Khu tự trị Nội Mông.

    Sự phát triển kinh tế của Khu tự trị Nội Mông từ lâu đã dựa vào năng lượng, đối mặt với giới hạn cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường và mất cân bằng cơ cấu công nghiệp. Do đó, đã nỗ lực bồi dưỡng ngành công nghiệp hydro và xây dựng hệ thống năng lượng hiện đại sạch, ít carbon, an toàn và hiệu quả.

    Vào tháng 2 và tháng 6 năm nay, khu vực này đã công bố một loạt chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hydro. Kể từ đó, hơn 20 doanh nghiệp, bao gồm Tổng công ty Đầu tư Điện lực Nhà nước và Công nghệ Đẩy hydro Thượng Hải, đã thành lập các dự án hydro tại Khu tự trị Nội Mông.

    Ông Dương Chấn,  Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ năng lượng hydro Ordos Guohong cho biết:

    Công suất hàng năm của các cụm pin nhiên liệu của chúng tôi đã đạt 1,5 triệu kilowatt, trong khi công suất hệ thống điện lên tới 10.000 bộ mỗi năm,

    Hydro là một loại năng lượng thứ cấp có thể sử dụng rộng rãi, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống năng lượng sạch, ít carbon, an toàn và hiệu quả, dự kiến ​​sẽ góp phần đạt được đỉnh carbon và trung hòa carbon trong tương lai.

    Trong kế hoạch phát triển ngành giai đoạn 2021-2035 được công bố vào tháng 3 năm 2022, Trung Quốc xác định năng lượng hydro là một phần quan trọng trong cơ cấu năng lượng tương lai của nước này và đặt mục tiêu chuyển đổi sang năng lượng xanh và ít carbon thông qua ngành công nghiệp năng lượng hydro năng động.

    Trung Quốc bước đầu đã đạt được các công nghệ và quy trình sản xuất chính về sản xuất, lưu trữ, vận chuyển, hydro hóa và pin nhiên liệu hydro.

    Trên khắp Trung Quốc: Năng lượng hydro thúc đẩy phát triển xanh ở Nội Mông

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline