Trên Bashamichi ở Yokohama là tượng đài "ngọn đèn khí đầu tiên của Nhật Bản" và một ngọn đèn khí được tái bản

Trên Bashamichi ở Yokohama là tượng đài "ngọn đèn khí đầu tiên của Nhật Bản" và một ngọn đèn khí được tái bản

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Trên Bashamichi ở Yokohama là tượng đài "ngọn đèn khí đầu tiên của Nhật Bản" và một ngọn đèn khí được tái bản. Kaemon Takashima, còn được gọi là "cha đẻ của Yokohama" và còn được gọi là Takashima Ekidan, người phán đoán vận may và may mắn bằng sự dễ thương, được công bố vào ngày 29 tháng 9 năm 1897. Đèn gas đã được lắp đặt trên Bashamichi và Honmachi-dori. Đây là chiếc đèn khí đầu tiên của Nhật Bản.
    Vào năm thứ 3 của Thời đại Minh Trị, ông đã kêu gọi Shigenobu Okuma và Hirobumi Ito về sự cần thiết của việc xây dựng đường sắt giữa Tokyo và Yokohama.

    Kaemon Takashima là người đầu tiên nghe được thông tin từ Thống đốc Kanagawa Iseki Morira rằng Công ty gạo Schultz, do Lãnh sự Đức Schultz điều hành, đang có kế hoạch xây dựng một ngọn đèn khí đốt vào cùng năm Meiji thứ 3 được thành lập.
    Theo kết quả bỏ phiếu của cư dân nước ngoài, công ty Nhật Bản, được bảo lãnh bởi Tổng lãnh sự Van der Tak của Hà Lan, Tổng lãnh sự Brenwald của Thụy Sĩ, và Walsh Hall Shokai, đã giành được quyền lắp đặt đèn khí đốt, và kỹ sư người Pháp Pregran (Thượng Hải). Với sự hợp tác của chủ tịch công ty gas ở Pháp, chúng tôi đã lắp đặt chiếc đèn gas đầu tiên của Nhật Bản.

    Các trụ được nhập khẩu từ Glasgow, Anh.
    Đèn được sản xuất bởi những người thợ thủ công của Nhật Bản.
    Đèn gas thời bấy giờ phát ra ánh sáng bằng cách đốt khí sinh ra từ than, bật lửa trực tiếp từ miệng núi lửa và dùng ngọn lửa làm ánh sáng trực tiếp.
    Nó được đặc trưng bởi một ánh sáng đỏ gọi là "lửa trần".

    Ngọn đèn gas đầu tiên được thắp sáng vào ngày 1 tháng 9 năm 1897, và công ty Naka của Nhật Bản (Yokohama Gas Company) được xây dựng tại địa điểm của nhà máy bia than Ise Yamashita (hiện nay là trường tiểu học Hanasaki-cho, Naka-ku, Yokohama, Honcho) trên Ngày 29 tháng 9. Nó được lắp đặt trên Honcho-dori, một con đường dành cho xe ngựa.
    Cạnh trường tiểu học Honmachi có tượng đài “Di tích công ty khí đốt đầu tiên của Nhật Bản”.

    Tôi phải đợi cho đến tháng 12 năm 1897 khi ngọn đèn khí đốt cháy cuộc giải quyết do vấn đề định giá.
    Công ty Khí đốt Yokohama được chuyển đến tòa thị chính vào năm thứ 8 của thời Minh Trị, và sau đó trở thành Cục Khí đốt Thành phố Yokohama.

    Để chào mừng việc hoàn thành xây dựng mới Trung tâm Văn hóa Thành phố Yokohama (Kannai Hall), một ngọn đèn khí được mô phỏng theo mô hình vào thời điểm đó đã được khôi phục và lắp đặt trên đường xe ngựa.
    Bức phù điêu trên tường là bản sao của một tấm bưu thiếp từ Bảo tàng Lịch sử Lưu trữ Yokohama, và là một Bashamichi vào cuối thời Minh Trị.

    Nhân tiện, chiếc đèn khí phi thương mại đầu tiên của Nhật Bản đã được gửi đến Kagoshima và Senganen vào năm 1857 theo lệnh của Shimazu Nariakira, lãnh chúa phong kiến ​​thứ 11 của Miền Satsuma.
    Nó chỉ đơn giản như kết nối một ống dẫn khí với một chiếc đèn đá, và năm sau, cái chết đột ngột của Shimazu Nariakira không dẫn đến việc nó được sử dụng rộng rãi.
    Sau đó, đèn gas đã được lắp đặt xung quanh Xưởng đúc tiền Osaka vào năm 1884, nhưng Yokohama sẽ là nơi đầu tiên sử dụng nó làm đèn đường một cách nghiêm túc.

    Zalo
    Hotline