Toyota và cộng sự / Kajima thiết kế nhà thi đấu 10.000 sức chứa ở Daiba, Tokyo, mở cửa vào mùa thu năm 2025

Toyota và cộng sự / Kajima thiết kế nhà thi đấu 10.000 sức chứa ở Daiba, Tokyo, mở cửa vào mùa thu năm 2025

    Toyota và cộng sự / Kajima thiết kế nhà thi đấu 10.000 sức chứa ở Daiba, Tokyo, mở cửa vào mùa thu năm 2025


    Hình ảnh của đấu trường đã hoàn thành (từ tài liệu thông cáo báo chí)


    Hình ảnh nội thất của đấu trường (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Vào ngày 29, ba công ty gồm Toyota Motor Corporation và Toyota Real Estate (phường Nakamura, thành phố Nagoya, chủ tịch Tomohide Yamamura) đã công bố tổng quan về đấu trường được lên kế hoạch tại Daiba, Tokyo. Với tên gọi "DỰ ÁN TOKYO A-ARENA", một đấu trường quy mô lớn có sức chứa lên đến khoảng 10.000 người đã được phát triển. Mục đích là tạo ra một cơ sở sử dụng công nghệ tiên tiến của Toyota, nhằm hướng tới hoạt động của hệ thống cơ động tự động di chuyển đến đấu trường. Nikken Sekkei phụ trách thiết kế cơ bản và Kajima phụ trách thiết kế chi tiết. Một người xây dựng vẫn chưa được quyết định. Quá trình xây dựng sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm sau, với mục tiêu khai trương vào mùa thu năm 2025.


    Cơ sở này sẽ được duy trì bởi Toyota, và điều hành bởi Toyota Alvark Tokyo (Bunkyo-ku, Tokyo; Chủ tịch Kunihiko Hayashi). Địa điểm dự kiến ​​là 1 Aomi, phường Koto (diện tích khoảng 27.000m2). Trang web cũ của cơ sở triển lãm của Toyota "Mega Web", đã đóng cửa vào tháng 12 năm ngoái, sẽ được sử dụng. Taisei Corporation đang tiến hành công việc phá dỡ các cơ sở hiện có tại chỗ.


    Tòa nhà bao gồm ba tòa nhà: ▽ đấu trường chính, đấu trường phụ ▽ tòa nhà Alvark. Tổng diện tích sàn chưa quyết định. Nhà thi đấu chính sẽ được sử dụng làm sân nhà bởi Alvark Tokyo, thuộc giải bóng rổ B chuyên nghiệp. Ngoài bóng rổ, nó cũng sẽ tổ chức các môn thể thao trong nhà như bóng chuyền và bóng bàn, cũng như thể thao điện tử.


    Hai không gian ngoài trời, chẳng hạn như công viên và sân bóng rổ, cũng sẽ được phát triển bằng cách sử dụng mái của tòa nhà. Trong cuộc họp báo cùng ngày, Chủ tịch Yamamura cho biết “Tôi muốn có thể tạo ra sự sống động không chỉ bên trong đấu trường mà còn bên ngoài đấu trường suốt 365 ngày trong năm”. Hướng tới mục tiêu trở thành đấu trường đầu tiên tại Nhật Bản đạt được hệ thống chứng nhận môi trường LEED của Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ.


    Với chủ đề "dịch vụ di chuyển trong tương lai", chúng tôi cũng đang xem xét hoạt động của khả năng di chuyển thực hiện một chuyến khứ hồi giữa nhà ga gần nhất và nhà thi đấu. Trong tương lai, chúng tôi đang tìm kiếm các nhà phát triển và nhà tài trợ chung của đấu trường. Shigeru Hayakawa, Phó chủ tịch Toyota, cho biết, "Với nhiều đối tác, chúng tôi muốn chấp nhận thách thức tạo ra một đấu trường chưa từng có."

    Zalo
    Hotline