Toyota ra mắt Prius hybrid mới với nhiều sức mạnh, phạm vi, phong cách hơn

Toyota ra mắt Prius hybrid mới với nhiều sức mạnh, phạm vi, phong cách hơn

    Toyota ra mắt Prius hybrid mới với nhiều sức mạnh, phạm vi, phong cách hơn

    Toyota shows new Prius hybrid with more power, range, style

    Bức ảnh này do Toyota Motor Corporation cung cấp cho thấy các mẫu Prius hybrid xăng-điện mới của Toyota. Toyota Prius hybrid xăng-điện mới không chỉ đi kèm với nhiều sức mạnh, khả năng tăng tốc và phạm vi lái xe hơn. Nó cũng phong cách hơn, loại bỏ phần thân góc cạnh khá cứng cáp để có một kiểu dáng tương lai bóng bẩy. Ảnh: Toyota Motor Corporation qua AP


    Toyota Prius hybrid xăng-điện mới không chỉ đi kèm với nhiều sức mạnh, khả năng tăng tốc và phạm vi lái xe hơn. Nó cũng phong cách hơn, loại bỏ thân máy góc cạnh khá cứng cáp để có kiểu dáng tương lai bóng bẩy.

    Simon Humphries, tổng giám đốc cấp cao của bộ phận thiết kế Toyota toàn cầu, người đã tiết lộ chiếc xe này tại Tokyo hôm thứ Tư, nhấn mạnh rằng công ty vẫn đang thách thức những người hoài nghi, những người luôn đặt câu hỏi rằng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ gắn bó với xe hybrid trong một ngành công nghiệp điện khí hóa nhanh chóng trong bao lâu nữa.

    Ông nói với các phóng viên: "Đơn giản vì Prius là một chiếc xe sinh thái trong tầm tay của mọi người. Để đạt được mức trung hòa carbon, mọi người trên thế giới phải tham gia". "Chúng ta cần các giải pháp sinh thái trong tầm với của nhiều người. Và nó cần bắt đầu từ hôm nay, không phải ngày mai."

    Các mẫu Prius hybrid thế hệ thứ năm sẽ được bán vào mùa đông này đầu tiên tại Nhật Bản, sau đó phiên bản plug-in của Mỹ sẽ được tung ra thị trường vào năm tới, theo Toyota Motor Corp. Giá không được công bố.

    Nhà sản xuất ô tô đã đổi pin niken-kim loại hydride cũ hơn bằng pin lithium-ion nhỏ hơn, nhẹ hơn. Kết quả là công suất sẽ tăng gần gấp đôi, khả năng tăng tốc nhanh hơn và phạm vi hoạt động dài hơn 50%.

    Prius, lần đầu tiên được bán ra vào năm 1997, chuyển đổi qua lại giữa động cơ xăng và động cơ điện để mang lại khả năng lái sạch hơn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường.

    Ô tô điện không phát thải nhưng cần sạc lại. Một số người tiêu dùng lo lắng về việc hết nước trái cây trên đường. Xe hybrid luôn có động cơ xăng dự phòng.

    Cho đến nay, Toyota đã bán được tổng cộng hơn 20,3 triệu xe hybrid, bao gồm cả xe Prius, trên toàn thế giới. Prius, có nghĩa là "người tiên phong" hoặc "đầu tiên" trong tiếng Latinh, đã xác định Toyota là một thương hiệu giống như các mẫu xe sang trọng của Lexus.

    Tuy nhiên, Toyota đôi khi bị các nhà bảo vệ môi trường chỉ trích là trì hoãn điện khí hóa, mặc dù một số nhà phân tích cho rằng điều đó hơi bất công vì các nhà sản xuất ô tô khác cũng có ít ô tô điện trong dòng sản phẩm của họ và nhiều hãng khác đã phát triển nhiều mẫu xe hybrid khác nhau.

    Daniel Read của Greenpeace East Asia, có trụ sở tại Tokyo, cho biết: “Việc bán nhiều xe hybrid hơn, bao gồm cả Prius, kéo chúng ta vào cuộc khủng hoảng khí hậu nhiều hơn.

    Read cho biết xe điện và mô hình pin nhiên liệu là giải pháp chống biến đổi khí hậu tốt hơn so với xe hybrid.

    Humphries cho biết Prius mới được thiết kế để ổn định hơn, trọng tâm thấp hơn, lốp lớn hơn, các đường nét uốn lượn cho thiết kế tổng thể và nội thất lạ mắt.

    Anh ấy nói đó là một biểu hiện của tình yêu hơn là một món hàng. Ông nói thêm rằng việc sản xuất xe hybrid hoặc cung cấp chúng cho các nhà sản xuất khác cũng có thể là những bước để phổ biến công nghệ, cả hai điều mà Toyota đều quyết định phản đối.

    "Chúng tôi thực sự tin rằng bước tiếp theo của Prius là trở thành một 'chiếc xe không thỏa hiệp' để tăng sức hấp dẫn đối với khách hàng," Humphries nói khi đứng trước màn hình có dòng chữ: "Chúng tôi đã chọn tình yêu."

    Stephanie Brinley, nhà phân tích ô tô chính của S&P Global Mobility, cho biết Prius, với kiểu dáng và hiệu suất được cải tiến, sẽ cạnh tranh tốt hơn không chỉ với các mẫu xe hybrid khác mà còn với thế hệ xe chạy hoàn toàn bằng điện hiện có.

    Brinley cho biết, các mẫu xe Prius luôn đóng vai trò là cầu nối cho thời điểm có nhiều trạm sạc điện hơn cho xe điện, Brinley cho biết, người tin rằng Prius mới có khả năng chống chọi tốt hơn với các loại xe hybrid và plug-in của Hyundai, Kia, Ford và Jeep.

    Bằng cách thêm 50% vào phạm vi pin, tương đương với khoảng 38 dặm (61 km), nó có thể đi đủ xa để đáp ứng nhu cầu đi lại của người lái xe trung bình ở Hoa Kỳ và những việc lặt vặt trong thị trấn. Brinley cho biết, hệ thống truyền động hybrid cho phép thực hiện các chuyến đi trên đường mà không phải lo lắng về mạng lưới sạc chưa hoàn thiện.

    “Điều đó thực sự sẽ giúp lái xe tự tin hơn,” cô nói.

    Zalo
    Hotline