TotalEnergies và ENEOS nghiên cứu sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững tại nhà máy lọc dầu ENEOS Negishi

TotalEnergies và ENEOS nghiên cứu sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững tại nhà máy lọc dầu ENEOS Negishi

    TotalEnergies và ENEOS nghiên cứu sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững tại nhà máy lọc dầu ENEOS Negishi
    TotalEnergies (Paris: TTE) (LSE: TTE) (NYSE: TTE) và Tập đoàn ENEOS đã công bố hợp tác để cùng tiến hành nghiên cứu khả thi nhằm đánh giá việc sản xuất Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF) tại Nhà máy lọc dầu ENEOS Negishi ở thành phố Yokohama, Nhật Bản.

    Các công ty đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu thu mua nguyên liệu thô và sản xuất SAF liên quan đến dự án này. Đơn vị được đề xuất, có công suất 300.000 tấn SAF mỗi năm, sẽ xử lý chất thải hoặc cặn bã có nguồn gốc đặc biệt là từ nền kinh tế tuần hoàn, chủ yếu là dầu ăn và mỡ động vật đã qua sử dụng. Hai công ty đang xem xét thành lập một liên doanh mới để sản xuất SAF.

    Sự hợp tác này sẽ thúc đẩy các lĩnh vực chuyên môn và xuất sắc tương ứng của các công ty để phát triển chuỗi cung ứng bền vững của SAF ở Nhật Bản vào khoảng năm 2025:

    Kinh nghiệm của TotalEnergies trong việc thu mua nguyên liệu và công nghệ sản xuất SAF.

    Cơ sở sản xuất và bốc xếp có sẵn của ENEOS của Nhà máy lọc dầu Negishi1, nằm trong khu vực có nhu cầu nhiên liệu hàng không lớn nhất ở Nhật Bản (các sân bay Narita và Haneda) và mạng lưới tiếp thị nhiên liệu hàng không ở Nhật Bản

    Đối phó với thách thức quan trọng của biến đổi khí hậu toàn cầu, hai công ty năng lượng đã và đang làm việc để giảm phát thải khí nhà kính trên quy mô toàn cầu cùng với khách hàng của họ, mở đường cho một xã hội định hướng tái chế, khử cacbon. Trong ngành hàng không, đối phó với quá trình khử cacbon trên toàn cầu đã trở thành một vấn đề cấp bách và SAF được kỳ vọng là một cách hiệu quả để giảm phát thải CO2. Tại Nhật Bản, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch ("MLIT") đã đặt mục tiêu đạt được 10% SAF sử dụng vào năm 2030.

    Bằng cách phát triển và hỗ trợ sự xuất hiện của chuỗi giá trị nhiên liệu hàng không bền vững, TotalEnergies khẳng định vai trò lãnh đạo của mình trong việc thúc đẩy sự đổi mới trong quá trình chuyển đổi năng lượng và môi trường. Bằng cách tác động trực tiếp đến cường độ carbon của các sản phẩm năng lượng mà khách hàng sử dụng, TotalEnergies đang theo đuổi chiến lược xây dựng một công ty đa năng lượng với tham vọng cùng xã hội đạt mức 0 ròng vào năm 2050.

    Một trong những mục tiêu của Tập đoàn ENEOS trong Tầm nhìn dài hạn đến năm 2040 là đóng góp vào sự phát triển của một xã hội định hướng tái chế, khử cacbon. Là một phần của các sáng kiến ​​này, ENEOS nhằm mục đích cung cấp nguồn cung cấp ổn định các dạng năng lượng khác nhau cần thiết cho nhu cầu của thời đại. Bằng cách phát triển chuỗi cung ứng của SAF, ENEOS sẽ góp phần vào quá trình khử cacbon trong ngành hàng không.

    Zalo
    Hotline