Tổng thống Biden nói với các công ty dầu trong thư "cao hơn mức bình thường", biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu là "không thể chấp nhận được"

Tổng thống Biden nói với các công ty dầu trong thư "cao hơn mức bình thường", biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu là "không thể chấp nhận được"

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Biden nói với các công ty dầu trong thư "cao hơn mức bình thường", biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu là "không thể chấp nhận được"

    NHỮNG ĐIỂM CHÍNH
    Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi các công ty lọc dầu của Mỹ sản xuất nhiều hơn để giúp giảm bớt gánh nặng giá khí đốt cao đối với người tiêu dùng.
    Theo AAA.
    “Kể từ đầu năm, tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu để lọc xăng và dầu diesel đã tăng gấp ba lần và hiện đang ở mức cao nhất từng được ghi nhận,” Biden viết.
    Trong bài viết này

    Biden gửi thư cảnh báo các công ty dầu khí về lợi nhuận nhà máy lọc dầu cao trong lịch sử
    Tổng thống Joe Biden hôm thứ Tư đã kêu gọi các công ty lọc dầu của Mỹ sản xuất nhiều hơn, đồng thời nói rằng họ cần giúp giảm bớt gánh nặng giá cao đối với người tiêu dùng.

    “Vào thời điểm chiến tranh - tỷ suất lợi nhuận của nhà máy lọc dầu cao trong lịch sử được chuyển trực tiếp vào các gia đình Mỹ là không thể chấp nhận được,” tổng thống nói trong một bức thư gửi các công ty dầu mỏ bao gồm Exxon Mobil và Chevron.

    “[C] ompanies phải có những hành động ngay lập tức để tăng nguồn cung cấp xăng, dầu diesel và các sản phẩm tinh chế khác,” bức thư nói thêm.

    Lời kêu gọi của Biden được đưa ra khi chi phí năng lượng cao ngất trời cộng thêm mối lo lạm phát trên toàn nền kinh tế. Theo AAA.

    Mức trung bình trên toàn quốc hiện ở mức 5,014 đô la, cao hơn 54 xu so với một tháng trước và cao hơn 1,94 đô la so với năm ngoái.

    Các nhà tinh chế không thể chỉ tăng sản lượng với tỷ lệ sử dụng đã trên 90%. Ngoài ra, một số nhà máy lọc dầu hiện đang được cấu hình lại để tạo ra các sản phẩm thay thế như nhiên liệu sinh học.

    Công suất lọc dầu đã giảm kể từ khi đại dịch xảy ra, đây là một yếu tố khiến giá nhiên liệu tăng nhanh. Nhu cầu đã trở lại khi các nền kinh tế khởi động lại và mọi người đi du lịch một lần nữa, nhưng nguồn cung vẫn eo hẹp.

    'Thách thức toàn cầu'
    Việc mất các sản phẩm tinh chế của Nga đã làm trầm trọng thêm tình trạng mất cân bằng, khi châu Âu hiện đang phải tìm kiếm nhiên liệu ở nơi khác.

    Biden nói rằng chính quyền của ông đã sẵn sàng sử dụng “tất cả các công cụ hợp lý và thích hợp của Chính phủ Liên bang và các cơ quan chức năng khẩn cấp để tăng công suất và sản lượng nhà máy lọc dầu trong thời gian tới.”

    Biden đã lưu ý trong lá thư của mình rằng tình trạng thiếu hụt lọc dầu là một “thách thức toàn cầu và mối quan tâm toàn cầu”, với khoảng 3 triệu thùng / ngày công suất toàn cầu ngoại tuyến kể từ khi bắt đầu đại dịch.

    Tuy nhiên, ông chỉ ra "sự khác biệt chưa từng có giữa giá dầu và giá khí đốt."

    Ông nói: “Kể từ đầu năm, tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu để lọc xăng và dầu diesel đã tăng gấp ba lần và hiện đang ở mức cao nhất từng được ghi nhận.

    Biden lưu ý rằng lần cuối cùng dầu được giao dịch ở mức 120 USD / thùng, giá xăng trung bình tại máy bơm là khoảng 4,25 USD / gallon.

    Giá dầu giảm sau khi lá thư của Biden được công bố, với West Texas Intermediate, điểm chuẩn của Hoa Kỳ, gần đây giao dịch giảm hơn 1% ở mức 117,71 đô la.

    Bức thư của tổng thống cũng được gửi tới các công ty khổng lồ toàn cầu là BP và Shell, cũng như các nhà máy lọc dầu Marathon Petroleum, Valero Energy và Phillips 66. Cổ phiếu của Exxon, Chevron và các nhà máy lọc dầu đều giảm nhẹ trong giao dịch tiền thị trường.

    “Sự khủng hoảng mà các gia đình đang phải đối mặt đáng phải hành động ngay lập tức. Các công ty của bạn cần làm việc với Ban quản trị của tôi để đưa ra các giải pháp cụ thể, ngắn hạn nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng, ”Biden nói.

    'Không còn gì để phát triển'
    Tuy nhiên, không có giải pháp dễ dàng. John Kilduff, đối tác của Again Capital, cho biết các nhà máy lọc dầu đang làm việc ở cấp độ cao trong lịch sử.

    “Không còn gì để phát triển,” anh nói.

    Kilduff lưu ý rằng không có nhà máy lọc dầu mới nào được xây dựng trong nhiều thập kỷ, nhưng các đơn vị hiện tại đã được mở rộng. Trước đại dịch, công suất lọc dầu dư thừa, gây áp lực lên lợi nhuận.

    Ông nói: “Các lệnh trừng phạt kéo dài nhiều năm đối với Venezuela và Iran, và bây giờ là Nga, đã góp phần vào tình hình hiện tại nhiều hơn.

    Ngành công nghiệp cho biết các chính sách của chính quyền là nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá.

    "Trong khi chúng tôi đánh giá cao cơ hội mở ra đối thoại gia tăng với Nhà Trắng, chương trình nghị sự chính sách sai lầm của chính quyền chuyển khỏi dầu mỏ và khí đốt tự nhiên trong nước đã làm gia tăng áp lực lạm phát và tạo thêm khó khăn cho nỗ lực hàng ngày của các công ty nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng trong khi giảm lượng khí thải". Mike Sommers, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Viện Dầu khí Hoa Kỳ, cho biết hôm thứ Tư.

    Nhóm ngành công nghiệp đã gửi một lá thư cho Biden vào thứ Ba, phác thảo 10 bước mà chính quyền và Quốc hội nên thực hiện để giải quyết vấn đề 

    khủng hoảng gy, bao gồm dỡ bỏ các hạn chế phát triển đối với các vùng đất và vùng biển của liên bang và tăng tốc xuất khẩu LNG.

    Hành động của Biden hôm thứ Tư là động thái mới nhất của chính quyền cho thấy họ đang hành động chống lại lạm phát tràn lan. Giá cao hơn đã trở thành vấn đề đau đầu đối với Nhà Trắng trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11.

    Biden đã nhiều lần kêu gọi giá cao hơn khi áp thuế của Putin, đồng thời kêu gọi các nhà sản xuất Hoa Kỳ tăng sản lượng. Thông điệp trái ngược với trọng tâm trước đây của Nhà Trắng là giảm sản lượng nhiên liệu hóa thạch của Hoa Kỳ.

    Chính quyền cho biết các tập đoàn đang ưu tiên thu lợi nhuận tài chính với chi phí của người Mỹ.

    “Năm nay Exxon kiếm được nhiều tiền hơn cả Chúa,” Biden nói hôm thứ Sáu.

    Zalo
    Hotline