Tổng công ty Shimizu / Trung tâm Y tế Hitoyoshi (Thành phố Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto) Xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai mốc thời gian thiệt hại do lũ lụt

Tổng công ty Shimizu / Trung tâm Y tế Hitoyoshi (Thành phố Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto) Xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai mốc thời gian thiệt hại do lũ lụt

    Tổng công ty Shimizu / Trung tâm Y tế Hitoyoshi (Thành phố Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto) Xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai mốc thời gian thiệt hại do lũ lụt

    Xác minh tính hiệu quả thông qua các cuộc diễn tập phòng chống thiên tai (trụ sở các biện pháp đối phó thảm họa, do Shimizu Corporation cung cấp)

    Tổ chức Thúc đẩy Chức năng Y tế Khu vực Trung tâm Y tế Hitoyoshi (Thành phố Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto), Viện Nghiên cứu Phòng chống Thiên tai Đại học Kyoto, và Tập đoàn Shimizu đã xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai theo thời gian lũ lụt cho trung tâm, nơi bị ngập lụt do mưa lớn vào tháng 7 năm 2020. Một cuộc diễn tập phòng chống thiên tai quy mô lớn đã được tổ chức vào ngày 6 để xác minh tính hiệu quả của kế hoạch phòng chống thiên tai sử dụng kiến ​​thức về thực hành y tế và kỹ thuật. Tập đoàn Shimizu dự định chuẩn hóa kế hoạch phòng chống thiên tai này và sử dụng nó để hỗ trợ các cơ sở y tế trên toàn quốc.


    Trận mưa lớn vào tháng 7 năm 2008 đã làm ngập sông Kuma, chảy qua phần phía nam của tỉnh Kumamoto. Trung tâm Y tế Hitoyoshi, nơi đang bận rộn đối phó với lũ lụt ở tầng một, đã xem xét kế hoạch phòng chống thiên tai để có thể ứng phó nhanh chóng với lũ lụt trong khi vẫn duy trì các chức năng của bệnh viện cơ sở thảm họa.
    Đại học Kyoto và Tập đoàn Shimizu bắt đầu nghiên cứu các kế hoạch phòng chống thiên tai chuyên về các cơ sở y tế vào tháng 6 năm ngoái trước thực tế là có nhiều cơ sở y tế trên toàn quốc yêu cầu các biện pháp kiểm soát lũ lụt. Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã đề xuất với trung tâm xây dựng phương án phòng chống thiên tai theo dòng thời gian, và nghiên cứu chung của 3 bên đã được hiện thực hóa.


    Khi xây dựng lịch trình thiệt hại do lũ lụt, Shimizu Corporation đánh giá rủi ro thiệt hại do lũ lụt dựa trên điều kiện thực tế của việc xây dựng và trang thiết bị của bệnh viện. Chúng tôi đã tổ chức các hoạt động ứng phó lũ lụt cần thiết, các tiêu chí đánh giá thực hiện và các phương pháp hợp tác giữa những người phụ trách. Chúng tôi đã cùng nhau lập một kế hoạch để thực hiện tuần tự ứng phó lũ lụt theo thứ tự thời gian dọc theo bảy giai đoạn thiên tai.


    Thời gian dẫn trước được thiết lập cho từng giai đoạn thiệt hại do lũ lụt dựa trên thời gian ước tính cần thiết cho các biện pháp đối phó thiệt hại do lũ lụt do từng bộ phận của trung tâm thực hiện trong trường hợp có lũ lụt. Nó được phản ánh trong dòng thời gian. Ngoài thông tin khí tượng, các quyết định quan trọng sẽ sử dụng mô hình phân tích lượng mưa / dòng chảy / lũ lụt "Mô hình RRI Quốc gia" do Đại học Kyoto phát triển như một phần của Chương trình Sáng tạo Chiến lược của Văn phòng Nội các.


    Cuộc diễn tập phòng chống thiên tai giả định rằng nó đã bị ngập khoảng 70 cm do lượng mưa tương đương với trận mưa lớn vào tháng 7 năm 2008. Khoảng 150 người từ trung tâm đã tham gia và trải nghiệm phòng chống thiên tai theo thời gian. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phản ánh kết quả đánh giá của khóa đào tạo và xây dựng kế hoạch thiết thực hơn.


    Đại học Kyoto đang trình diễn và cải tiến hệ thống để sử dụng thực tế mô hình RRI. Shimizu Corporation sẽ thúc đẩy việc tiêu chuẩn hóa các kế hoạch phòng chống thiên tai theo thời gian và hỗ trợ việc xây dựng các kế hoạch phòng chống thiên tai cho các cơ sở y tế trên toàn quốc.

    Zalo
    Hotline