Tokyo Metro thu được giá trị năng lượng tái tạo với “PPA ảo”

Tokyo Metro thu được giá trị năng lượng tái tạo với “PPA ảo”

    Tokyo Metro thu được giá trị năng lượng tái tạo với “PPA ảo”
    Mitsubishi HC Capital Energy lắp đặt nhà máy điện mặt trời 754kW

    (出所:東京メトロと三菱HCキャピタルの共同リリース)


    kế hoạch kinh doanh
    (Nguồn: Công bố chung của Tokyo Metro và Mitsubishi HC Capital)

    Tokyo Metro (Tokyo Metro) và Mitsubishi HC Capital Energy (Chiyoda-ku, Tokyo), một công ty thuộc tập đoàn Mitsubishi HC Capital và tham gia vào hợp đồng năng lượng tái tạo)” đã được ký kết vào ngày 11 tháng 3. Được công bố vào ngày 11 tháng 4.

    “PPA ảo” là một cơ chế phân phối riêng biệt giữa năng lượng được tạo ra bởi một nhà máy điện năng lượng tái tạo mới được thành lập và giá trị môi trường. Nó bán cho những khách hàng muốn đảm bảo nó trong một hợp đồng dài hạn. Để đảm bảo tính khả thi trong kinh doanh, các nhà sản xuất năng lượng tái tạo ký kết hợp đồng với người tiêu dùng để bù lỗ trong trường hợp giá trên thị trường bán buôn điện giảm xuống dưới mức giá định trước (giá đình công) trong nhiều trường hợp.

    Ở Châu Âu và Hoa Kỳ, mua sắm năng lượng tái tạo sử dụng mô hình PPA bên ngoài đã trở thành xu hướng chủ đạo. Đây sẽ là lần giới thiệu đầu tiên trong ngành đường sắt trong nước.

    Trong trường hợp này, dựa trên PPA, Mitsubishi HC Capital Energy sẽ phát triển một nhà máy điện mặt trời mới với công suất 754 kW (chi tiết không được tiết lộ). Tokyo Metro sẽ mua chứng chỉ phi hóa thạch với việc theo dõi khoảng 900.000 kWh được tạo ra hàng năm từ nhà máy điện mặt trời này trong 25 năm. Vì các cơ sở năng lượng mặt trời mới được lắp đặt mà không sử dụng hệ thống biểu giá bán điện (FIT), nên giá trị môi trường với "tính bổ sung" góp phần trực tiếp vào việc mở rộng năng lượng tái tạo.

    Do đó, Tokyo Metro dự kiến ​​sẽ giảm lượng khí thải CO2 khoảng 390 tấn mỗi năm. Vào tháng 3 năm 2021, công ty đã xây dựng mục tiêu môi trường dài hạn, "Thử thách không có CO2 của Metro vào năm 2050", nhằm giảm 50% lượng khí thải CO2 từ tất cả các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn so với mức của năm 2013 vào năm 2030 và đạt mức 0% vào năm tài chính 2050.

    Ngoài ra, Mitsubishi HC Capital Energy sẽ bán điện được tạo ra cho Sàn giao dịch điện lực Nhật Bản. Công ty sở hữu 70 nhà máy quang điện đang hoạt động trên toàn quốc với tổng công suất tấm quang điện là 395MW. Trong lần hợp tác này với Tokyo Metro, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm phát triển, sở hữu, quản lý và vận hành nhà máy điện cũng như chuyển giao các chứng chỉ phi hóa thạch.

    Zalo
    Hotline