Tokyo bắt buộc lắp đặt các tấm pin mặt trời, sắc lệnh sửa đổi đã được thông qua, có hiệu lực vào năm 2025

Tokyo bắt buộc lắp đặt các tấm pin mặt trời, sắc lệnh sửa đổi đã được thông qua, có hiệu lực vào năm 2025

    Tokyo bắt buộc lắp đặt các tấm pin mặt trời, sắc lệnh sửa đổi đã được thông qua, có hiệu lực vào năm 2025

    (出所:東京都)Tờ rơi do Chính quyền thành phố Tokyo chuẩn bị về việc bắt buộc lắp đặt năng lượng mặt trời
    (Nguồn: Tokyo)

    Vào ngày 15 tháng 12, Hội đồng thành phố Tokyo đã thông qua và ban hành sắc lệnh an ninh môi trường sửa đổi yêu cầu lắp đặt các tấm pin mặt trời trong các tòa nhà nhỏ mới, bao gồm cả những ngôi nhà biệt lập. Từ tháng 4 năm 2025, các công ty xây dựng như các nhà sản xuất nhà ở lớn sẽ có nghĩa vụ lắp đặt chúng.

    Chính sách yêu cầu lắp đặt các tấm pin mặt trời trên các tòa nhà mới xây đã được đưa ra ở châu Âu cũng như bang California của Mỹ và đang trở thành xu hướng toàn cầu như một biện pháp đối phó với sự nóng lên toàn cầu ở các đô thị. Về mặt chính sách, có hai phương pháp chính tùy thuộc vào việc chủ thể áp đặt nghĩa vụ là chủ sở hữu tòa nhà hay công ty xây dựng. Theo xu hướng, có nhiều mô hình trong đó các tòa nhà mới quy mô lớn yêu cầu chủ sở hữu tòa nhà và các tòa nhà quy mô nhỏ như nhà ở áp đặt nghĩa vụ lắp đặt đối với người xây dựng.

    Trong trường hợp của chính quyền thành phố Tokyo, mục tiêu chính là nhà ở, vì vậy chúng tôi đã áp dụng nghĩa vụ đối với các công ty xây dựng. Tại thành phố Kyoto, nơi đi đầu trong việc bắt buộc lắp đặt, giờ đây, chủ sở hữu các tòa nhà mới quy mô lớn có nghĩa vụ phải thi công. Thành phố Kawasaki, hiện đang có kế hoạch giới thiệu hệ thống, đang xem xét giới thiệu cả hai mẫu này.

    Theo hệ thống của Chính quyền thành phố Tokyo, các doanh nghiệp như nhà xây dựng cung cấp tổng diện tích sàn từ 20.000m2 trở lên ở Tokyo mỗi năm đủ điều kiện lắp đặt thiết bị năng lượng tái tạo như phát điện mặt trời trong các tòa nhà mới như nhà có tổng diện tích diện tích sàn dưới 2.000m2 Nghĩa vụ, cảm ứng, v.v.

    Tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị năng lượng tái tạo, là "hạn ngạch" cho người lắp đặt, được tính bằng số tòa nhà có thể lắp đặt x tỷ lệ tính toán tiêu chuẩn x số lượng tiêu chuẩn cho mỗi tòa nhà. Số lượng tòa nhà có thể lắp đặt có thể được loại trừ khỏi tính toán tiêu chuẩn lắp đặt nếu diện tích mái nhỏ hơn 20m2. Đối với tỷ lệ tiêu chuẩn tính toán, ba mức (85%, 70%, 30%) được đặt cho từng khu vực và ảnh hưởng của điều kiện ánh nắng mặt trời và hạn chế bóng râm cũng được xem xét. Số lượng tiêu chuẩn cho mỗi tòa nhà là 2 kW mỗi tòa nhà. Ngoài ánh sáng mặt trời, các nguồn năng lượng tái tạo như nhiệt mặt trời và nhiệt địa nhiệt cũng có thể được sử dụng.

    Nhìn vào các tiêu chuẩn thiết lập hạn ngạch này, diện tích mái nhà và ánh sáng mặt trời cũng được xem xét, có thể nói rằng đó là một điều. Xem xét rằng chi phí sản xuất điện mặt trời dân cư đã đạt đến mức ngang bằng lưới điện ngay cả ở Nhật Bản, các dịch vụ tài chính như cho thuê có thể giảm gánh nặng ban đầu cho cư dân dân cư và lợi ích kinh tế lâu dài sẽ rất lớn.

    Chính quyền thành phố Tokyo đã dành ra 16,3 tỷ yên như một biện pháp hỗ trợ việc giới thiệu hệ thống mới. Nếu bạn gửi kế hoạch kinh doanh để bảo trì và mở rộng các mô hình nhà ở cao cấp, nó sẽ hỗ trợ nỗ lực cải thiện công nghệ thiết kế và xây dựng . Chúng tôi sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mới có thể lắp đặt thiết bị phát điện mặt trời mà không phải trả chi phí ban đầu như cho thuê, bán điện, cho thuê mái nhà và trả lại số tiền tương đương với khoản hỗ trợ cho chủ sở hữu/người mua, v.v. để giảm chi phí như phí thuê.Mục đích là để giảm bớt gánh nặng.

    Để đạt được tính trung hòa carbon, làm thế nào các khu vực và ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng có thể mua được năng lượng không có carbon đã trở thành một vấn đề toàn cầu. Cùng với các ngành công nghiệp vật liệu như thép và hóa chất, các đô thị đông dân cư cũng đang phải đối mặt với bức tường này. Vì các khu vực đô thị có khả năng hạn chế để tự tạo ra năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời trên mái nhà có thể nói là lựa chọn duy nhất.

    Trước hết, sau khi nỗ lực tối đa với tư cách là một thành phố, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mua năng lượng không có carbon từ những khu vực có nhiều năng lượng tái tạo. Trong tương lai, dự kiến ​​việc bắt buộc lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà sẽ lan rộng như một chính sách chung ở các khu vực đô thị lớn ở cả Nhật Bản và nước ngoài. Như một định hướng trong tương lai, việc phổ biến pin lưu trữ dự trữ năng lượng dư thừa từ ánh sáng mặt trời vào ban ngày và đáp ứng nhu cầu sẽ trở thành một vấn đề chính sách. Vì tính tương đương của bộ lưu trữ đã đến gần ở Nhật Bản, nơi hóa đơn tiền điện bao gồm cả pin lưu trữ trở nên rẻ hơn, nên có vẻ như sẽ có một phong trào thúc đẩy năng lượng mặt trời với pin lưu trữ trong tương lai.

    Zalo
    Hotline