TÒA NH2 LỊCH SỬ TẠI KAGOSHIMA SẼ ĐƯỢC THÁO DỠ 

TÒA NH2 LỊCH SỬ TẠI KAGOSHIMA SẼ ĐƯỢC THÁO DỠ 

    TÒA NH2 LỊCH SỬ TẠI KAGOSHIMA SẼ ĐƯỢC THÁO DỠ 

    Một ngôi nhà lịch sử và được xếp hạng di sản ở thành phố Kagoshima sẽ bị phá dỡ vào cuối năm nay sau nỗ lực kéo dài 6 năm để cứu nó.

    Ngôi nhà nằm ở quận Kanmachi, nơi từng có nhiều ngôi nhà lớn của các samurai thượng lưu. Đây cũng là nơi sinh của Tensho-in, vợ của tướng quân thứ 13, Tokugawa Iesada.

    Nó được xây dựng vào năm 1939 cho Kisuke Fujitake, một đại lý vải kimono, với chi phí khoảng 300 triệu Yên tính theo thời điểm ngày nay. Được thiết kế và xây dựng bởi một thợ mộc đền thờ đến từ Kyoto, chỉ những vật liệu tốt nhất mới được sử dụng để xây dựng nó. Nó đã được công nhận là Tài sản Văn hóa Hữu hình Quốc gia vào năm 2014.

    Thành phố Kagoshima đã bị phá hủy phần lớn trong một cuộc không kích trong Thế chiến thứ hai, và rất ít ngôi nhà gỗ truyền thống sống sót sau trận hỏa hoạn kinh hoàng. Sau Thế chiến thứ hai, ngôi nhà được sử dụng cho các lễ cưới và sự kiện.

    Ngôi nhà được Quỹ Bảo tồn Trung tâm Giáo dục tỉnh Kagoshima mua lại vào năm 1960 và hoạt động ban đầu như một ký túc xá dành cho nhân viên. Quyết định phá dỡ được đưa ra do cấu trúc cũ kỹ và chi phí bảo trì cao. Người ta đã cố gắng di dời ngôi nhà nhưng không tìm được vị trí thích hợp. Sau khi phá dỡ, một trung tâm giáo dục mới sẽ được xây dựng tại vị trí của nó. Tổ chức đã dành sáu năm để xem xét tất cả các lựa chọn.

    Địa điểm

    Kasugacho, Thành phố Kagoshima

    Nguồn: KTS, 5/8/2022.

    Zalo
    Hotline