Tòa án Nhật Bản: Biện pháp bảo vệ sóng thần của nhà máy hạt nhân không đầy đủ

Tòa án Nhật Bản: Biện pháp bảo vệ sóng thần của nhà máy hạt nhân không đầy đủ

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tòa án Nhật Bản: Biện pháp bảo vệ sóng thần của nhà máy hạt nhân không đầy đủ
    Tác giả: Mari Yamaguchi

    Japan court: Nuclear plant's tsunami safeguards inadequate
    Một nhóm nguyên đơn và những người ủng hộ họ ăn mừng phán quyết của tòa án bên ngoài tòa án quận Sapporo vào Thứ Ba, ngày 31 tháng 5 năm 2022 ở Sapporo, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. Tòa án hôm thứ Ba đã ra lệnh buộc Công ty Điện lực Hokkaido không khởi động lại nhà máy điện hạt nhân vì nó thiếu các biện pháp bảo vệ chống sóng thần đầy đủ, ủng hộ mối lo ngại về an toàn của người dân vào thời điểm chính phủ đang thúc đẩy đóng cửa các lò phản ứng để tiếp tục phát điện sau khi cam kết cấm nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch của Nga . Ảnh: Yohei Fukai / Kyodo News qua AP


    Một tòa án Nhật Bản hôm thứ Ba đã ra lệnh cho một cơ quan tiện ích không khởi động lại nhà máy điện hạt nhân vì các biện pháp bảo vệ chống sóng thần không đầy đủ, ủng hộ những lo ngại về an toàn của người dân vào thời điểm chính phủ đang thúc đẩy nhiều lò phản ứng tiếp tục phát điện sau khi cam kết cấm nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch của Nga.

    Tòa án quận Sapporo đã ra phán quyết rằng Công ty Điện lực Hokkaido không được vận hành bất kỳ lò nào trong số ba lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Tomari ven biển ở miền bắc Nhật Bản vì việc bảo vệ sóng thần không đầy đủ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

    Công ty cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết mà họ gọi là "đáng tiếc và hoàn toàn không thể chấp nhận được."

    Một trận động đất lớn và sóng thần cao hơn 15 mét (49 feet) đã tấn công một nhà máy điện hạt nhân khác ở Fukushima, đông bắc Nhật Bản vào năm 2011, đánh sập hệ thống làm mát của nó và khiến ba lò phản ứng tan chảy và giải phóng một lượng lớn phóng xạ.

    Nhiều nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản đã ngừng hoạt động kể từ sau thảm họa để kiểm tra và nâng cấp an toàn. Các lò phản ứng tại nhà máy Tomari đã không hoạt động kể từ năm 2012.

    Chính phủ đã thúc giục các nhà máy hoạt động trở lại để thay thế nhiên liệu hóa thạch và giảm sự nóng lên toàn cầu. Hiện nước này đang tăng tốc thúc đẩy đó vì lo ngại cuộc khủng hoảng quyền lực sau cam kết loại bỏ dần việc nhập khẩu than, khí đốt hóa lỏng và dầu của Nga như một phần của các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại cuộc xâm lược của Moscow vào Ukraine.

    Japan court: Nuclear plant's tsunami safeguards inadequate
    Nhà máy điện hạt nhân Tomari của Hokkaido Electric Power Co., được nhìn thấy ở làng Tomari, tỉnh Hokkaido, miền bắc Nhật Bản, vào ngày 2 tháng 10 năm 2020. Một tòa án Nhật Bản vào thứ Ba, ngày 31 tháng 5 năm 2022, đã ra lệnh cho công ty không được khởi động lại cả ba các lò phản ứng tại nhà máy hạt nhân của họ ở miền bắc Nhật Bản, với lý do các biện pháp sóng thần không phù hợp, một quyết định làm dấy lên lo lắng về an toàn của người dân vào thời điểm chính phủ thúc đẩy khởi động lại hạt nhân trong bối cảnh lo ngại xuất phát từ cam kết cấm nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch của Nga. qua AP.


    Khoảng 1.200 người từ khu vực của nhà máy Tomari và các nơi khác đã đệ đơn kiện vào cuối năm 2012 yêu cầu nó ngừng hoạt động vì các biện pháp bảo vệ động đất và sóng thần không đầy đủ. Trong phán quyết của mình, tòa án đã bác bỏ yêu cầu đó.

    Chánh án Tetsuya Taniguchi cho biết Điện lực Hokkaido đã không thực hiện các bước để giải quyết các lo ngại về an toàn và chứng minh sự phù hợp của tường chắn sóng hiện có của nhà máy, được xây dựng sau thảm họa Fukushima nhưng kể từ đó đã phải đối mặt với các câu hỏi về nền tảng yếu của nó.

    Tòa án cho biết, nhà điều hành đã đề xuất một bức tường chắn sóng mới có thể bảo vệ nhà máy khỏi một trận sóng thần cao tới 16,5 mét (54 feet), nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về cấu trúc cũng như các kế hoạch khác của nó, tòa án cho biết. Nhà máy nằm ở độ cao 10 mét (33 feet) so với mặt biển.

    Tòa án cũng ra phán quyết rằng Điện lực Hokkaido đã không giải thích được đầy đủ về cách thức đảm bảo an toàn cho nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng bên trong các lò phản ứng.

    Zalo
    Hotline