TNB của Malaysia thử nghiệm đồng đốt amoniac cho các nhà máy than

TNB của Malaysia thử nghiệm đồng đốt amoniac cho các nhà máy than

    TNB của Malaysia thử nghiệm đồng đốt amoniac cho các nhà máy than
    Công ty tiện ích nhà nước của Malaysia Các công ty con thuộc sở hữu của TNB là TNB Research (TNBR) và TNB Power Generation đã thực hiện thử nghiệm đồng đốt amoniac đầu tiên của đất nước cho một hệ thống phát điện bằng than, nhằm mục đích khử cacbon trong ngành điện của đất nước.

    Germany to close all 84 of its coal-fired power plants, will rely primarily  on renewable energy - Los Angeles Times

    Thử nghiệm là một sáng kiến ​​chung với chi nhánh hydro của công ty dầu khí nhà nước Petronas và công ty dịch vụ vận hành và bảo trì IHI Power System của Malaysia. Nó được thực hiện tại cơ sở giàn thử nghiệm của TNBR ở Kajang, Selangor, với Petronas Hydrogen cung cấp amoniac và các thiết bị liên quan.

    Mục tiêu chính của thử nghiệm là xác định tác động của việc đồng đốt amoniac với than trong hệ thống phát điện chạy bằng than, vì sử dụng amoniac không có cacbon làm nhiên liệu cho phép giảm đáng kể lượng khí thải carbon dioxide (CO2), TNB cho biết vào ngày 7 tháng 8.

    Đồng đốt amoniac dẫn đến giảm phát thải CO2 và lưu huỳnh đioxit theo tỷ lệ đồng đốt, theo TNB. Thử nghiệm được thực hiện bằng cách sử dụng ba loại than thường được sử dụng trong các nhà máy nhiệt điện than của Malaysia, với tỷ lệ amoniac tăng dần từ 0pc đến 60pc cho mỗi loại than.

    TNB đặt mục tiêu sử dụng amoniac tại các nhà máy nhiệt điện than như một phần của chiến lược bền vững, đó là giảm cường độ phát thải carbon và công suất phát điện than xuống lần lượt 35pc và 50pc vào năm 2035, phù hợp với mục tiêu của chính phủ là giảm phát thải khí nhà kính. 45pc vào năm 2030.

    TNB vận hành 12,2GW công suất nhiệt điện than tại Malaysia và nhập khẩu than từ Indonesia, Australia và Nga. Họ nói rằng họ đang tìm cách theo dõi nhanh việc ngừng hoạt động của một số nhà máy nhiệt điện than, chẳng hạn như cơ sở Kapar Energy Ventures 1,4GW, và cung cấp năng lượng cho các nhà máy cũ bằng công nghệ xanh mới.

    Theo người đứng đầu bộ phận vận hành của công ty thu mua than TNB Fuel Services, Izham Hassan, sản lượng đốt than chiếm hơn 50% tổng sản lượng điện của Malaysia, mặc dù con số này dự kiến ​​sẽ giảm xuống 20% ​​vào năm 2039.

    Chính phủ Malaysia trước đây cho biết họ có kế hoạch ngừng hoạt động khoảng 7GW công suất nhiệt điện than vào năm 2039.

    Zalo
    Hotline