Tỉnh Trung Quốc có kế hoạch cấm bán ô tô chạy xăng

Tỉnh Trung Quốc có kế hoạch cấm bán ô tô chạy xăng

    Tỉnh Trung Quốc có kế hoạch cấm bán ô tô chạy xăng

    Giao thông trong giờ cao điểm lùi dọc theo một đường cao tốc ở Bắc Kinh, Trung Quốc, vào ngày 23 tháng 4 năm 2020. Đảo Hải Nam ở Biển Đông cho biết hôm thứ Hai, ngày 22 tháng 8 năm 2022 rằng nó sẽ trở thành khu vực đầu tiên của Trung Quốc cấm bán xăng- và dầu- ô tô chạy bằng năng lượng để hạn chế lượng khí thải carbon do biến đổi khí hậu. Nguồn: AP Photo / Mark Schiefelbein, Tệp
    Đảo Hải Nam ở Biển Đông cho biết họ sẽ trở thành khu vực đầu tiên của Trung Quốc cấm bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel để hạn chế lượng khí thải carbon do biến đổi khí hậu.

    Chinese province plans ban on sale of gasoline cars

    Chính quyền tỉnh Hải Nam cho biết việc bán ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị cấm vào năm 2030 và các phương tiện điện được khuyến khích với việc giảm thuế và bằng cách mở rộng mạng lưới sạc, chính quyền tỉnh Hải Nam cho biết trong "Kế hoạch thực hiện đỉnh carbon."

    Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc phải vật lộn với mùa hè khô hạn nhất trong nhiều thập kỷ qua, mùa màng đã héo úa, thu hẹp các con sông và hồ chứa được sử dụng để sản xuất thủy điện.

    "Đến năm 2030, toàn tỉnh sẽ cấm bán xe chạy bằng nhiên liệu", theo kế hoạch được công bố hôm thứ Hai.

    Vào tháng 9/2017, một Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Trung Quốc cho biết Bắc Kinh đang thực hiện kế hoạch ngừng sản xuất và bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel, nhưng chính phủ vẫn chưa công bố chi tiết.

    Hainan đặt mục tiêu đến năm 2030, số lượng xe điện chiếm 45% số lượng xe của mình. Nó cho biết các thành phố sẽ phát triển "khu vực không phát thải", nơi các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị cấm.

    Đảng Cộng sản cầm quyền đang quảng cáo ô tô điện để giúp làm sạch các thành phố ngột ngạt khói bụi của Trung Quốc và sớm đạt được vị trí dẫn đầu trong một ngành công nghiệp đang phát triển. Trung Quốc chiếm hơn một nửa doanh số bán xe điện toàn cầu của năm ngoái.

    Zalo
    Hotline