Tiếp tục xem xét sau khi nhận được "hóa đơn phía phát điện" và tuyên bố khử cacbon. Triển vọng cho kết luận trong năm 2022

Tiếp tục xem xét sau khi nhận được "hóa đơn phía phát điện" và tuyên bố khử cacbon. Triển vọng cho kết luận trong năm 2022

    Tiếp tục xem xét sau khi nhận được "hóa đơn phía phát điện" và tuyên bố khử cacbon. Triển vọng cho kết luận trong năm 2022

    Đây là phần tiếp theo của "thanh toán bên phát điện" mới yêu cầu các công ty phát điện chịu chi phí kết nối lưới điện cho năng lượng tái tạo. Do nhu cầu khử cacbon ngày càng tăng, rõ ràng là chúng tôi đang đặt mục tiêu đến năm 2024, chậm hơn một năm so với thời điểm giới thiệu. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét nó vào cuối năm 2022, vì vậy hãy theo dõi các cuộc thảo luận trong tương lai.

    Mối quan tâm trong vài năm "Thanh toán bên phát điện"
    Ý kiến ​​đánh giá từ các nhóm ngành và công ty
    "Thanh toán bên phát điện" là gánh nặng chi phí mới cho các công ty phát điện để trang trải các chi phí liên quan đến mạng lưới truyền tải và phân phối dự kiến ​​do sự gia tăng kết nối lưới điện năng lượng tái tạo. Ban đầu, điện tích ở phía phát điện được bắt đầu với tên gọi là "điện tích cơ bản ở phía phát điện". Tuy nhiên, khi nghiên cứu được lặp lại, hướng là phân chia phụ phí không chỉ theo công suất phát điện (kW) mà còn theo lượng điện phát (kWh), và nó được gọi là phụ phí phát điện. . (Tham khảo "[Tiếp theo] Điện tích cơ bản bên phát điện, tích điện năng. Điện tích theo tỉ lệ 1: 1")

    Việc thanh toán về mặt sản xuất điện đã được xem xét trong khoảng hai năm, nhưng do việc sử dụng năng lượng tái tạo cần được mở rộng, nhiều nhóm ngành như JPEA và các công ty tư nhân đã lên tiếng xem xét lại.

    Nhận được một tuyên bố khử cacbon và hoãn việc giới thiệu trong một năm
    Tiếp tục xem xét để có kết luận trong vòng 2022
    Tại cuộc họp giới thiệu đại trà năng lượng tái tạo lần thứ 38 / Tiểu ban mạng lưới điện thế hệ tiếp theo của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp ngày 24/12, phụ phí phát điện này lại được đề cập đến. Khi xem xét những thay đổi trong điều kiện xã hội, chẳng hạn như tuyên bố trung hòa carbon năm 2050 của chính phủ và giảm 46% lượng khí thải CO2 vào năm 2030, công ty cho biết họ đặt mục tiêu trì hoãn việc áp dụng hóa đơn phát điện một năm đến năm 2024.

    Trên thực tế, Kế hoạch Cơ bản về Năng lượng lần thứ 6, được Nội các thông qua vào tháng 10 năm 2021, tuyên bố rằng "hướng tới việc áp dụng suôn sẻ hệ thống thanh toán bên phát điện, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét có nên đưa nó vào hay không." Mặt khác, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cũng cho biết ủy ban muốn xem xét hệ thống hỗ trợ (đối với sản xuất điện năng lượng tái tạo) và thanh toán (đối với phát điện) là một bộ. Dự kiến ​​sẽ có một kết luận về việc áp dụng hóa đơn phát điện vào cuối năm 2022, vì vậy chúng tôi muốn theo dõi tương lai của nghiên cứu.

    Zalo
    Hotline