Thượng nghị sĩ Lưỡng đảng Đông Nam Á thúc đẩy Trung tâm Hydro

Thượng nghị sĩ Lưỡng đảng Đông Nam Á thúc đẩy Trung tâm Hydro

    Thượng nghị sĩ Lưỡng đảng Đông Nam Á thúc đẩy Trung tâm Hydro

    hydrogen hub senators

    Các thượng nghị sĩ Đông Nam lưỡng đảng thúc đẩy trung tâm hydro

    Các thượng nghị sĩ từ Đông Nam Bộ đã cùng nhau thể hiện sự hòa hợp lưỡng đảng bất thường khi họ cố gắng thuyết phục Bộ Năng lượng trao cho khu vực một dự án trung tâm hydro.

    Trong một bức thư do Thượng nghị sĩ Jon Ossoff (D-Ga.) và Lindsey Graham (R-S.C.) gửi cho Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm, các nhà lập pháp đã đưa ra quan điểm rằng khu vực này phải đóng vai trò là ít nhất một trong bốn lựa chọn cho khoản đầu tư của DOE để xây dựng hydro. Chương trình trị giá 8 tỷ đô la được thực hiện nhờ luật cơ sở hạ tầng năm 2021.

    Việc vận động hành lang diễn ra một tháng trước thời hạn nộp đơn lên DOE cho các cộng đồng và khu vực đang tìm cách đủ điều kiện nhận tài trợ - một triển vọng đã thúc đẩy tư thế hung hăng của Đồi Capitol.

    Nhóm mà họ “rất phấn khích trước thông báo đáng khích lệ của Bộ Năng lượng để đáp lại tài liệu khái niệm của liên minh và thúc giục Bộ chọn liên minh Trung tâm Hydrogen Đông Nam để tài trợ.” Họ nói thêm, “Chúng tôi sẵn sàng cung cấp hỗ trợ lâu dài cho việc triển khai và phát triển của Trung tâm Hydrogen Đông Nam.”

    Các chữ ký bổ sung bao gồm Thượng nghị sĩ Ted Budd (R-N.C.), Thom Tillis (R-N.C.), Raphael Warnock (D-Ga.), Tim Scott (R-S.C.), Bill Hagerty (R-Tenn.), Marsha Blackburn (R-Tenn.) và Katie Britt (R-Ala.).

    Một trung tâm hydro sẽ tiếp tục chuỗi thành công về năng lượng tái tạo cho vùng đông nam.

    Các công ty năng lượng xanh đã công bố nhiều dự án trong vài tháng qua, bao gồm các cơ sở sản xuất pin xe điện và tấm pin mặt trời. Các công ty cho biết các ưu đãi trong luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng và Đạo luật Giảm lạm phát là yếu tố then chốt trong việc đưa ra quyết định của họ (Energywire, ngày 18 tháng 11 năm 2022).

    Một chìa khóa cho số không ròng
    Hydrogen được coi là một thành phần quan trọng trong nhiệm vụ tìm kiếm lượng khí thải bằng không. Nó có tiềm năng giải phóng hàng chục tỷ đô la sản lượng kinh tế trong các lĩnh vực năng lượng, giao thông vận tải và công nghiệp.

    Các nhà lập pháp đã là những người tin tưởng, đặc biệt là đối với các lĩnh vực khó khử cacbon hơn như phương tiện vận tải hạng nặng và máy bay. Ngoài việc tài trợ cho trung tâm hydro, Quốc hội đã cung cấp khoản tín dụng thuế đầu tư mười năm cho sản xuất hydro như một phần của Đạo luật Giảm lạm phát.

    Các nhà lập pháp viết: “Chương trình trung tâm hydro “mang đến cơ hội duy nhất để phát triển nền kinh tế Đông Nam, củng cố sự độc lập về năng lượng của Hoa Kỳ, giảm chi phí cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục phát triển khu vực này với tư cách là khu vực dẫn đầu về năng lượng sạch”.

    Bất chấp sự nhiệt tình của họ đối với các trung tâm hydro, bốn người ký tên vào bức thư của Đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu chống lại luật cơ sở hạ tầng giúp chúng có thể hoạt động: Blackburn, Scott và Hagerty; Budd đã bỏ phiếu chống lại dự luật với tư cách là thành viên của Hạ viện. Britt không phải là thành viên của Quốc hội.

    Cả Graham và Tillis đều ủng hộ dự luật, cũng như tất cả các đảng viên Đảng Dân chủ.

    Sự cạnh tranh vẫn còn khốc liệt. Các hồ sơ dự thầu cạnh tranh bao gồm các trung tâm ở Tây Virginia, Alaska, California, Tây Nam, Wyoming và Trung Tây. DOE phải chọn ít nhất bốn, mặc dù nhiều trung tâm có thể xuất hiện như một phần của quy trình. Các nhà lập pháp đã tiếp tục nhấn chính quyền về tình trạng giải thưởng.

    Thứ trưởng DOE David Turk cho biết tại phiên điều trần của Ủy ban Tài nguyên và Năng lượng Thượng viện vào tháng Hai, quyết định về việc tài trợ cho các trung tâm hydro sẽ được đưa ra trước cuối năm nay.

    David Turk đã nói về tham vọng của Granholm đối với các giải thưởng:

    Nhưng như bạn đã biết từ thư ký của chúng tôi, cô ấy sẽ cố gắng đẩy thời gian đó lên nhưng hãy làm đúng,”

    Theo Turk, DOE đã nhận được gần 80 thông báo quan tâm ban đầu từ các khu vực và cộng đồng trên toàn quận. Trong tổng số đó, DOE khuyến khích 33 trong số các ứng dụng đó tiếp tục quy trình đồng thời không khuyến khích thêm 46 ứng dụng trong số đó tiếp tục do lo ngại về tính đủ điều kiện.

    Turk lưu ý rằng vòng mới nhất cho các ứng dụng chi tiết hơn sẽ đến hạn vào ngày 7 tháng 4.

    Zalo
    Hotline