Thủ tướng Na Uy thăm dự án bao bì đóng gói bền vững độc đáo

Thủ tướng Na Uy thăm dự án bao bì đóng gói bền vững độc đáo

    Thủ tướng Na Uy thăm dự án bao bì đóng gói bền vững độc đáo

    news item image
    Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Støre và Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Jan Christian Vestre đã đến thăm tập đoàn chủ rừng Na Uy Viken Skog's Follum tại Hønefoss vào ngày 5 tháng 8.

    Quan hệ đối tác lâu dài giữa nhà sản xuất vật liệu đóng gói tái tạo BillerudKorsnäs và Voken Skog sẽ thiết lập việc sản xuất bột giấy chemi-nhiệt cơ đã tẩy trắng (BCTMP) ở Na Uy.

    Sự hợp tác này sẽ đảm bảo cả BCTMP phù hợp và nguồn cung cấp gỗ hỗ trợ chiến lược tăng trưởng bền vững và có lãi trong ngành giấy bìa.

    Nhà máy Follum đã có nhiều cơ sở hạ tầng cần thiết để thiết lập một dây chuyền sản xuất như vậy và nằm trong khu vực có nguồn cung cấp gỗ bền vững và cạnh tranh, với việc vận chuyển tốt đến các nhà máy ván của BillerudKorsnäs.

    Một nghiên cứu khả thi đang được thực hiện dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong nửa đầu năm 2023.

    "Chiến lược của BillerudKorsnäs có một mục tiêu rõ ràng - mang lại sự tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực vật liệu đóng gói. Để có cơ hội phát triển nhà máy mới ở Follum như một hoạt động bền vững hiện đại phù hợp với chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi hướng tới mục tiêu phát triển lượng CO2 âm trong sản xuất với khí sinh học và thu giữ carbon, "ông Christoph Michalski, chủ tịch và giám đốc điều hành tại BillerudKorsnäs cho biết.

    Nhà máy sẽ được phát triển thành một hoạt động bền vững với hiệu suất năng lượng cao và lượng khí thải carbon thấp từ quá trình vận hành và sản phẩm trong chuỗi giá trị.

    Khái niệm này sẽ bao gồm sản xuất khí sinh học, sử dụng nhiệt dư thừa để sưởi ấm khu vực và có thể cả thu giữ carbon.

    Tất cả các hoạt động này sẽ được phát triển với các đối tác miền của họ.

    Dự án này phù hợp với tham vọng của chính phủ Na Uy trong việc nâng cao ngành công nghiệp xanh mới ở Na Uy dựa trên tài nguyên rừng và gỗ. Ngoài ra, dự án là một trong những dự án công nghiệp lớn hiếm hoi ở trung tâm Na Uy, hơn là ở bờ biển.

    Zalo
    Hotline