Thủ đô Hàn Quốc thử nghiệm xe buýt tự lái

Thủ đô Hàn Quốc thử nghiệm xe buýt tự lái

    Thủ đô Hàn Quốc thử nghiệm xe buýt tự lái

    The new vehicle has rounded edges along with large windows that make it appear more like a toy than a technological breakthrough

    Chiếc xe mới có các cạnh tròn cùng với các cửa sổ lớn khiến nó giống như một món đồ chơi hơn là một bước đột phá về công nghệ.
    Thủ đô của Hàn Quốc đã khai trương tuyến xe buýt tự lái đầu tiên vào thứ Sáu, một phần của cuộc thử nghiệm mà các kỹ sư cho biết nhằm mục đích giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn với các phương tiện không người lái trên đường.

    Phương tiện mới trông không giống một chiếc xe buýt thông thường và có các cạnh tròn cùng với các cửa sổ lớn khiến nó trông giống một món đồ chơi hơn là một bước đột phá về công nghệ.

    Jeong Seong-gyun, người đứng đầu bộ phận lái xe tự động tại 42dot, công ty khởi nghiệp chịu trách nhiệm về công nghệ tự lái hiện thuộc sở hữu của gã khổng lồ ô tô Hyundai, cho biết thiết kế này là có chủ ý.

    "Đây là tương lai," ông nói với AFP, đồng thời cho biết thêm rằng chiếc xe buýt yêu cầu "một kiểu thiết kế mới đáng kể".

    Ông cho biết, chiếc xe buýt trông hơi "giống Lego" và được làm bằng các bộ phận tổng hợp để giúp giảm chi phí và dễ tái tạo.

    Seong-gyun nói thêm rằng nó sử dụng máy ảnh và tia laser để điều hướng thay vì các cảm biến đắt tiền.

    Mục tiêu của công ty là làm cho công nghệ có chi phí thấp, an toàn và dễ dàng chuyển giao cho nhiều loại phương tiện trong tương lai, ví dụ như xe tải giao hàng.

    Hiện tại—với sự giám sát chặt chẽ của tài xế an toàn—xe buýt sẽ tự lái quanh một vòng nhỏ dài 3,4 km (2,1 dặm) ở trung tâm thành phố Seoul, mất khoảng 20 phút.

    Công chúng có thể lên xe tại hai điểm dừng được chỉ định sau khi đặt chỗ miễn phí thông qua một ứng dụng.

    The bus uses cameras and lasers to navigate the way instead of expensive sensors
    Xe buýt sử dụng camera và tia laser để điều hướng thay vì các cảm biến đắt tiền.
    Kim Yi hae-ran, 68 tuổi, cho biết sau 20 phút đi xe buýt trong lễ ra mắt xe buýt vào thứ Sáu: "Tôi cảm thấy như mình vừa nhảy vào một cỗ máy thời gian để đến thăm tương lai".

    "Tôi nghĩ nó có thể khiến tôi chóng mặt do tăng tốc đột ngột nhưng tôi không cảm thấy gì cả."

    Cô cho biết chuyến đi "rất suôn sẻ và an toàn", điều này khiến cô cảm thấy tự hào về tiến bộ công nghệ mà công ty Hàn Quốc đã đạt được.

    Zalo
    Hotline