Thành phố Tomakomai giảm thải CO2 bằng hệ CCS

Thành phố Tomakomai giảm thải CO2 bằng hệ CCS

    [From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan]

    Các nhà máy nhiệt điện và mỏ khí đốt nằm xung quanh Thành phố Tomakomai
    Deloitte Tohmatsu Consulting và Japan Petroleum Exploration Co., Ltd. sẽ thành lập một hội nghị công tư tại thành phố Tomakomai, Hokkaido vào ngày 15 để tìm hiểu về việc thu hồi và sử dụng hiệu quả carbon dioxide (CO2). Ở khu vực xung quanh, việc tách và thu hồi CO2 từ các nhà máy nhiệt điện than và EOR (Luật thu hồi dầu tăng cường), giúp tăng sản lượng bằng cách bơm CO2 vào các mỏ khí, đang được xem xét. Mục tiêu tích lũy các doanh nghiệp liên quan thông qua cuộc khảo sát.

    Thành lập "Hội nghị Đánh giá Hợp tác Công nghiệp Tomakomai". Khoảng 30 công ty và tổ chức như Hokkaido, Tomakomai City, và Sumitomo Corporation đã tham gia. Trong năm tài chính 2021, chúng ta sẽ thảo luận về vận chuyển đường ống từ công nghệ thu giữ và khử cacbon, đồng thời tìm hiểu các vấn đề kỹ thuật và tính khả thi trong kinh doanh.

    Các nhà máy lọc dầu, mỏ dầu khí và nhà máy điện nằm gần Thành phố Tomakomai. Tetsuya Enomoto, quản lý cấp cao của Deloitte Tohmatsu, cho biết: “Có khả năng các công ty có thể hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh khử cacbon.

    Để thương mại hóa "CCS", phân tách và thu hồi CO2 và chôn nó dưới lòng đất vào nửa cuối những năm 20, Công ty TNHH Thăm dò Dầu khí Nhật Bản đang điều tra độc lập về lượng có thể được lưu trữ trong mỏ khí Yufutsu (Thành phố Tomakomai ). Hokkaido Electric Power Co., Inc. cũng đang hợp tác với Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) để xác minh công nghệ tách, thu hồi và tái sử dụng CO2 từ Nhà máy Nhiệt điện Tomato-Atsuma chạy bằng nhiên liệu than (Atsuma-cho) .

    Zalo
    Hotline