Thành lập Công ty TNHH JERA Energy Việt Nam với tư cách là Cơ sở Hoạt động tại Việt Nam

Thành lập Công ty TNHH JERA Energy Việt Nam với tư cách là Cơ sở Hoạt động tại Việt Nam

    Thành lập Công ty TNHH JERA Energy Việt Nam với tư cách là Cơ sở Hoạt động tại Việt Nam
    JERA Co., Inc. (“JERA”) hôm nay thông báo về việc bắt đầu hoạt động toàn diện của Công ty TNHH JERA Energy Việt Nam (“JERA EV”), công ty con tại Hà Nội, Việt Nam mà công ty thành lập để làm cơ sở của các hoạt động trong nước.

    Việt Nam phải đối mặt với những thách thức do tăng trưởng kinh tế như nhu cầu điện tăng cao, nguồn tài nguyên trong nước đang cạn kiệt và cách giải quyết vấn đề khử cacbon trong năng lượng. Sản xuất điện bằng khí đốt - thải ra ít CO2 hơn so với phát điện sử dụng các nhiên liệu hóa thạch khác - có thể là sự bổ sung linh hoạt cho năng lượng tái tạo không liên tục và được kỳ vọng là nguồn năng lượng không thể thiếu để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng. Vì lý do này, một số dự án LNG đã được lên kế hoạch trong nước.

    JERA đã định vị Việt Nam là một quốc gia ưu tiên và đang xem xét việc phát triển một số dự án LNG thành điện sẽ góp phần vào cả quá trình khử cacbon và cung cấp năng lượng ổn định hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

    Là cơ sở kinh doanh của JERA tại Việt Nam, JERA EV sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy hơn nữa các dự án LNG thành Điện ở quốc gia hiện đang được xem xét, cũng như khám phá các dự án mới, bao gồm cả những dự án trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và thu thập thông tin. Ngoài ra, nó sẽ theo đuổi một loạt các cơ hội kinh doanh bao gồm hợp tác với các công ty năng lượng địa phương.

    Với mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về LNG và năng lượng tái tạo, JERA sẽ tiếp tục tích cực phát triển kinh doanh hơn nữa trong cả hai lĩnh vực.

    Tận dụng kinh nghiệm lâu năm của mình trong các doanh nghiệp chuỗi giá trị LNG, JERA sẽ tuân theo các lộ trình khử cacbon mà họ đang vạch ra cho từng quốc gia và khu vực dựa trên mục tiêu “JERA Zero CO2 Emission 2050” khi nỗ lực mở rộng việc áp dụng LNG — một quá trình chuyển tiếp nhiên liệu không thể thiếu để đạt được quá trình khử cacbon, đặc biệt là ở châu Á - và đóng góp vào các giải pháp năng lượng và khử cacbon trên toàn cầu.

    Tổng quan về JERA EV

    Tên công ty

    Công ty TNHH JERA Energy Việt Nam

    Chủ đầu tư

    JERA (100%)

    Vị trí

    Unit 6.01, CornerStone Building, Số 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

    Mô tả doanh nghiệp

    Thu thập thông tin, xác định cơ hội và phát triển kinh doanh cho các dự án điện và cơ sở hạ tầng, bao gồm cả các dự án LNG-to-Power, tại Việt Nam

    Zalo
    Hotline