Tham gia vào Công ty Năng lượng tái tạo Toàn cầu, Điện tái tạo Mainstream

Tham gia vào Công ty Năng lượng tái tạo Toàn cầu, Điện tái tạo Mainstream

    Tham gia vào Công ty Năng lượng tái tạo Toàn cầu, Điện tái tạo Mainstream

    Mitsui & Co., Ltd. ("Mitsui", Trụ sở chính: Tokyo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Kenichi Hori) đã đồng ý với Aker Horizons ASA ("Aker Horizons"), tham gia vào công ty con Mainstream Renewable Power Limited ("Mainstream" ), là một công ty năng lượng tái tạo. Mitsui sẽ, bằng cách đăng ký cổ phiếu, mua lại 27,5% cổ phần trong công ty mẹ của Mainstream, với giá trị 575 triệu EUR (khoảng 77,0 tỷ yên).

    Với tư cách là nhà phát triển tài sản năng lượng mặt trời và gió, Mainstream là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là ở Châu Mỹ Latinh và Châu Phi. Nó có một thành tích thành công là đã phát triển 6,5 GW công suất phát điện đến giai đoạn sẵn sàng tài chính, bao gồm cả các trang trại điện gió ngoài khơi ở Vương quốc Anh. Hiện tại, Mainstream có danh mục tài sản năng lượng chất lượng cao khoảng 16,6 GW ở Châu Mỹ Latinh, Châu Phi và Châu Á - Thái Bình Dương, hiện đang hoạt động, đang trong quá trình xây dựng hoặc đang trong giai đoạn phát triển. Mainstream công nhận chuyển đổi năng lượng là một cơ hội để mở rộng danh mục đầu tư toàn cầu và đặt mục tiêu phát triển 25 GW tài sản năng lượng trong 10 năm tới, bao gồm đường ống hiện có cũng như cơ hội trong tương lai. Mitsui sẽ đóng góp cho Mainstream ' tăng trưởng và hỗ trợ việc tạo ra giá trị của nó bằng cách tận dụng nhiều khả năng kỹ thuật, mua sắm, xây dựng và vận hành của các tài sản phát điện cũng như mạng lưới kinh doanh toàn cầu của nó với khách hàng trong các ngành công nghiệp. Thông qua sự tham gia này, Mitsui sẽ đẩy nhanh nỗ lực của mình trong việc phát triển kinh doanh năng lượng tái tạo quy mô lớn nhằm chuyển đổi danh mục sản xuất điện của chúng tôi và giảm phát thải KNK trên toàn cầu.

    Aker ASA ("Aker"), chủ sở hữu của Aker Horizons, được thành lập năm 1841 và là một công ty đầu tư công nghiệp, tập đoàn dầu khí lớn thứ hai ở Na Uy. Aker thành lập Aker Horizons làm nền tảng dành riêng cho việc đầu tư, ươm tạo và phát triển các công ty trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và công nghệ khử cacbon bằng cách tận dụng chuyên môn miền sâu trong hệ sinh thái Aker, bao gồm cả Aker Carbon Capture, Aker Clean Hydrogen và Aker Offshore Wind, ngoài ra sang Dòng chính.

    Sự tham gia của Mitsui vào Mainstream sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa Aker và Mitsui, và chúng tôi sẽ tìm cách tối đa hóa việc tạo ra giá trị của Mainstream. Ngoài ra, Aker và Mitsui sẽ tìm cách mở rộng sự hợp tác ngoài năng lượng tái tạo, qua kinh doanh điện, quản lý năng lượng, pin, cũng như hydro và amoniac sạch, CCS, như các cơ hội kinh doanh thế hệ tiếp theo.

    Để đáp ứng nhu cầu của xã hội đối với các-bon thấp và khử cacbon do biến đổi khí hậu toàn cầu, Mitsui sẽ tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi xanh và mở rộng cụm kinh doanh năng lượng tái tạo, thông qua phương pháp kinh doanh được áp dụng toàn cầu và trên phạm vi rộng của chúng tôi bằng cách tận dụng hoạt động kinh doanh toàn diện của mình khả năng kỹ thuật.

    Việc đóng giao dịch dự kiến ​​diễn ra vào tháng 4 năm 2022. Trong khi đó, giao dịch này không ảnh hưởng đến các dự báo của Mitsui cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2022, được công bố vào ngày 3 tháng 2 năm 2022.

    1. Sơ lược Mainstream

    Công ty Mainstream Renewable Power Limited

    Trụ sở chính Dublin, Ireland

    sự thành lập Tháng 2 năm 2008

    chủ tịch Mary Quaney (Giám đốc điều hành)

    Việc kinh doanh Sản xuất năng lượng tái tạo

    Tỷ lệ sở hữu cổ phần

    (Sau khi tham gia) Công ty mẹ 100%

    (Cổ phần gián tiếp của mỗi cổ đông: Mitsui & Co., Ltd. 27,5%, Aker Horizons ASA 54,4%, Các cổ đông khác 18,1%)

    Trang mạng

    https://www.mainstreamrp.com/

    2. Giới thiệu Aker Horizons

    Công ty Aker Horizons ASA

    Trụ sở chính Oslo, Na Uy

    sự thành lập Tháng 8 năm 2020

    chủ tịch Kristian Røkke (Giám đốc điều hành)

    Việc kinh doanh Đầu tư năng lượng sạch

    Năng lượng tái tạo dòng chính (Sản xuất năng lượng tái tạo)

    Aker Carbon Capture (phát triển CCS)

    Aker Clean Hydrogen (Phát triển hydro và amoniac sạch)

    Aker Offshore Wind (Sự phát triển của gió ngoài khơi)

    Trang mạng

    https://www.akerhorizons.com/

    Zalo
    Hotline