Tesla triệu hồi 300.000 xe do trục trặc phần mềm đèn hậu

Tesla triệu hồi 300.000 xe do trục trặc phần mềm đèn hậu

    Tesla triệu hồi 300.000 xe do trục trặc phần mềm đèn hậu

    tesla

    Ảnh: Pixabay/CC0 


    Tesla đang thu hồi hơn 300.000 xe ở Mỹ vì trục trặc phần mềm có thể khiến đèn hậu tắt liên tục, làm tăng nguy cơ va chạm.

    Tesla cho biết trong tài liệu do Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ đăng hôm thứ Bảy rằng trục trặc có thể ảnh hưởng đến một hoặc cả hai đèn hậu trên một số loại xe Model 3 và Model Y. Công ty cho biết đèn phanh, đèn dự phòng và đèn xi-nhan không bị ảnh hưởng bởi sự cố phần mềm.

    Nhà sản xuất ô tô cho biết họ đang phát hành một bản cập nhật phần mềm trực tuyến để khắc phục sự cố.

    Việc thu hồi bao gồm một số xe SUV Model Y từ năm 2020 đến 2023 và xe sedan Model 3 2023. Con số đó tương đương với 321.628 phương tiện.

    Tesla đã nhận thức được vấn đề vào tháng trước sau khi nhận được khiếu nại, chủ yếu từ các khách hàng bên ngoài Hoa Kỳ, rằng đèn hậu xe của họ không sáng. Công ty đã hoàn thành một cuộc điều tra về vấn đề này vào đầu tháng này.

    Chủ sở hữu sẽ được thông báo bằng thư bắt đầu từ ngày 14 tháng 1. Công ty cho biết trong tài liệu rằng những xe đang trong quá trình sản xuất và những xe chuẩn bị giao hàng sẽ nhận được bản cập nhật bắt đầu từ ngày 6 tháng 11.

    Kể từ ngày 14 tháng 11, Tesla đã nhận được ba yêu cầu bảo hành do sự cố này, nhưng không biết về bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào liên quan đến sự cố này, theo các tài liệu.

    Zalo
    Hotline