Tế bào hydro và nhiên liệu làm nóng thị trường nhà máy chưng cất

Tế bào hydro và nhiên liệu làm nóng thị trường nhà máy chưng cất

    Được thiết lập tốt như một nguồn năng lượng đáng tin cậy cho các ứng dụng thương mại, dân dụng và công nghiệp, trong những năm gần đây, các công nghệ hydro và tế bào nhiên liệu đã được quan tâm trở lại khi nhiều công ty tìm cách giảm lượng khí thải carbon của họ. Trong blog này, chúng ta sẽ xem xét cách chúng ta đến được đây và thảo luận về một số cách thức sáng tạo mà pin nhiên liệu và hydro hiện đang được sử dụng trên khắp thế giới.

    Chúc mừng!

    Lịch sử

    Ngày nay, các nhà chưng cất và sản xuất bia đang tìm kiếm hydro và pin nhiên liệu để khử cacbon đang xây dựng dựa trên thành công của các công ty sáng tạo đã lắp đặt pin nhiên liệu để cung cấp năng lượng cho hoạt động.

    Vào đầu những năm 2000, Sierra Nevada Brewing đang tìm kiếm các giải pháp đáng tin cậy cho cơ sở Chico, California của họ đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải của tiểu bang. Họ đã chuyển sang FuelCell Energy, thành viên của FCHEA và nhà máy điện Direct FuelCell của họ, cung cấp độ tin cậy cần thiết mà không cần dựa vào máy phát điện diesel hoặc tua-bin khí tự nhiên nhỏ. Được lắp đặt vào năm 2005, nhiệt do pin nhiên liệu tạo ra đã được thu giữ và sử dụng để giúp cung cấp nhiệt cần thiết cho các hoạt động cốt lõi của nhà máy bia.

     Vào năm 2019, Trang trại Stone Edge ở Sonoma, California đã lắp đặt một nhóm pin nhiên liệu Plug Power GenSure của thành viên FCHEA có công suất điện cao nhất là 26 kW. Khoản đầu tư cho phép nhà máy rượu không lấy bất kỳ điện năng nào từ tiện ích.

    Pin nhiên liệu Plug Power GenSure (Nguồn: Plug)

    Đầu tư hôm nay

    Là quê hương lâu đời của một số tên tuổi lịch sử nhất thế giới về rượu whisky, các nhà chưng cất rượu Scotland hiện đang tìm cách sử dụng hydro để khử cacbon cho hoạt động của họ. Vào năm 2022, công ty tiện ích ScotlandPower và nhà phát triển Storegga đã hợp tác thành lập Cromarty Hydrogen , công ty sẽ sản xuất hydro bằng cách sử dụng điện tái tạo và sau đó phân phối cho các nhà máy chưng cất bao gồm Diageo, Glenmorangie và Whyte & Mackay. Những nhà máy chưng cất này đã tham gia vào các nghiên cứu khả thi để thay thế cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên hiện có. Theo sự lãnh đạo của họ, Hiệp hội rượu whisky Scotch—nhóm thương mại của ngành—và các thành viên của hiệp hội đã cam kết đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2040 và có kế hoạch sử dụng hydro sạch trên toàn quốc.

    Gần London, Anh, Nhà máy chưng cất Surrey Cooper đã hợp tác với nhà sản xuất pin nhiên liệu AFC Energy để sản xuất Copperfield H2 Gin. Nước giải khát được cung cấp bởi Tháp năng lượng H-Power của AFC và nguồn cung hạn chế có sẵn trong mùa lễ.

    Các nhà chưng cất không phải là nhà sản xuất đồ uống duy nhất ở Vương quốc Anh sử dụng hydro. Nhà sản xuất toàn cầu Budweiser đang chuyển nhà máy ở xứ Wales của mình ở Magor sang sử dụng hydro cho cả hoạt động của phương tiện và năng lượng. Sử dụng hydro do Protium sản xuất tại một cơ sở gần nhà máy bia, công ty sẽ vận hành các phương tiện hậu cần của mình bằng hydro đồng thời tận dụng nhiệt và năng lượng từ các mô hình cố định trong phương pháp sản xuất của mình.

    Nhà máy bia Magor (Nguồn: Budweiser Brewing Group UK&I)

    Bên kia biển Ireland, nhà máy chưng cất rượu hàng đầu Irish Distillers đang hoàn thiện kế hoạch xây dựng một nhà máy chưng cất mới trị giá 250 triệu € (269 triệu USD) ở Quận Mileton, Cork, sẽ sử dụng hydro tái tạo cùng với các dạng năng lượng tái tạo khác để khử cacbon hoàn toàn cho các hoạt động. Sau khi các kế hoạch được đệ trình và phê duyệt, công ty hy vọng sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2025.

    Ở bên kia thế giới, công ty rượu whisky hàng đầu Nhật Bản Suntory đang nỗ lực khử cacbon cho nhà máy chưng cất Hakushu lịch sử của mình bằng hydro. Công ty hiện đang lắp đặt một máy điện phân 16 megawatt tại chỗ để cung cấp hydro cho quá trình chưng cất, khử trùng nước tại địa phương, cũng như cung cấp năng lượng cho xe buýt và xe tải của cơ sở. Hydrogen cũng được sử dụng để sản xuất bia ở Nhật Bản, nơi Toshiba đã cung cấp pin nhiên liệu hydro cho nhà máy Ibaraki của Nhà máy bia Asahi.  

    Tại Hoa Kỳ, máy điện phân cũng đang được triển khai để sản xuất rượu. Air Company , có trụ sở tại Thành phố New York, sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của họ để chuyển đổi carbon dioxide thu được từ không khí thành rượu không chứa tạp chất có thể được sử dụng trong rượu mạnh, nước hoa, chất khử trùng và nhiều ngành công nghiệp tiêu dùng. Họ tận dụng công nghệ sản xuất hydro tái tạo Nel của thành viên FCHEA để sản xuất ethanol.  

    AirCo Vodka (Nguồn: Cool Hunting)

    Phần kết luận

    Như đã trình bày ở trên, hydro và pin nhiên liệu mang lại vô số lợi ích trong nhiều ngành công nghiệp. Khi ngày càng có nhiều công ty tìm cách sử dụng công nghệ này để khử cacbon cho các hoạt động, các nhà máy chưng cất và sản xuất bia đã nổi lên như những nhân tố chính trong không gian mới này. Chúng tôi mong muốn nâng cốc chúc mừng tương lai của hydro bằng nhiều loại sản phẩm không có carbon được tạo ra từ hydro và pin nhiên liệu.

    Zalo
    Hotline