TCAB TECH TĂNG TỐC TÀI TRỢ CHO MÁY BAY E20 EVTOL VỚI NGƯỜI HỖ TRỢ MỚI VÀ CŨ

TCAB TECH TĂNG TỐC TÀI TRỢ CHO MÁY BAY E20 EVTOL VỚI NGƯỜI HỖ TRỢ MỚI VÀ CŨ

    TCAB TECH TĂNG TỐC TÀI TRỢ CHO MÁY BAY E20 EVTOL VỚI NGƯỜI HỖ TRỢ MỚI VÀ CŨ

     

    TCab Tech is developing the five-seat E20 eVTOL aircraft.

    TCab Tech của Trung Quốc trong tuần này đã báo cáo rằng họ đã huy động được 100 triệu RMB (15 triệu USD) để hỗ trợ nỗ lực phát triển máy bay E20 eVTOL của mình. Nhóm đầu tư mạo hiểm Grand Flight đã dẫn đầu vòng cấp vốn trước Series A, được hỗ trợ bởi Kunlun Capital và KIP Capital, cùng với các cổ đông hiện tại BlueRun Ventures và Decent Capital.

    Các khoản đầu tư được xây dựng dựa trên các vòng tài trợ hạt giống vào năm 2021 đã huy động được khoảng 10 triệu đô la. TCab Tech được thành lập bởi các cựu giám đốc điều hành với các nhà phát triển phương tiện eVTOL đối thủ của Trung Quốc là Terrafugia (một phần của tập đoàn ô tô Geely và hiện được gọi là Aerofugia) và AutoFlight.

    Công ty có trụ sở tại Thượng Hải này đặt mục tiêu hoàn thành chứng nhận cho máy bay E20 năm chỗ ngồi với Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc vào năm 2025. Thiết kế mà TCab Tech công bố vào năm 2022, có hai cặp cánh quạt nghiêng được lắp vào hai đầu của cánh chính và một phần đuôi hình chữ T. Máy bay cũng có hai cánh quạt nâng cố định trên một chùm kéo dài về phía trước từ cánh và chúng được thiết kế để cất gọn trong các chuyến bay hành trình.

    Vào tháng 5 năm 2022, TCab Tech thông báo rằng tập đoàn hàng không vũ trụ Safran của Pháp sẽ cung cấp động cơ điện EngineU cho E20. Mỗi cánh quạt của máy bay sẽ có động cơ EngineUs 100 100 kilowatt riêng. Safran đặt mục tiêu hoàn thành chứng nhận loại trước cuối năm 2023. Nhà sản xuất động cơ máy bay cũng sẽ cung cấp một hệ thống quản lý nhiệt làm mát bằng không khí.

    Theo TCab Tech, máy bay E20 được thử nghiệm dành cho các dịch vụ trình chiếu trên không và chở tối đa bốn hành khách. Nó dự kiến sẽ có tầm hoạt động 200 kilômét (125 dặm) và tốc độ hành trình 260 km/h (162 dặm/giờ). Công ty cho biết TCab là viết tắt của “Taxi thời gian”.

    “Nhóm của chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy nhanh quá trình thương mại hóa E20 eVTOL với thái độ thực dụng, tập trung vào việc tạo ra những chiếc máy bay có giá trị thương mại cao và tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của di chuyển hàng không đô thị ở Trung Quốc và khu vực Châu Á Thái Bình Dương,” người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Yon Vu Ng nhận xét.

    Zalo
    Hotline