Tập đoàn Sojitz, Mexichem Fluor, S.A.de C.V. và Mexichem Fluor Japan Ltd. Ký thỏa thuận với thành phố Kitakyushu để thiết lập nguồn cung cấp ổn định cho các sản phẩm chứa flo

Tập đoàn Sojitz, Mexichem Fluor, S.A.de C.V. và Mexichem Fluor Japan Ltd. Ký thỏa thuận với thành phố Kitakyushu để thiết lập nguồn cung cấp ổn định cho các sản phẩm chứa flo

    Tập đoàn Sojitz, Mexichem Fluor, S.A.de C.V. và Mexichem Fluor Japan Ltd. Ký thỏa thuận với thành phố Kitakyushu để thiết lập nguồn cung cấp ổn định cho các sản phẩm chứa flo
    – Tăng cường chuỗi cung ứng cho chất bán dẫn và pin thế hệ tiếp theo –

    Ngày 9 tháng 2 năm 2023
    Tập đoàn Sojitz
    Mexichem Fluor, S.A.de C.V.
    Công ty TNHH Mexichem Fluor Nhật Bản

    Tập đoàn Sojitz (“Sojitz”) và doanh nghiệp Giải pháp Fluor hóa Orbia Mexichem Fluor, S.A.de C.V. (“Koura”), công ty hàng đầu thế giới về phát triển, sản xuất và cung cấp các sản phẩm flo hóa có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, và công ty Mexichem Fluor Japan Ltd. của Nhật Bản, đã ký kết một thỏa thuận hợp tác đất đai khu vực (sau đây gọi là "Thỏa thuận") với Thành phố Kitakyushu, Tỉnh Fukuoka (sau đây gọi là "Thành phố Kitakyushu") với mục đích thiết lập nguồn cung cấp nguyên liệu flo hóa ổn định trong nước, dự kiến nhu cầu sẽ tiếp tục tăng.

    230209.jpg


    [Lễ ký kết (từ trái sang) Thị trưởng Kitahashi, Thành phố Kitakyushu / Chủ tịch Fujimoto,
    Tập đoàn Sojitz /Chủ tịch Smith, Koura / Chủ tịch Komai, Mexichem Fluor Japan Ltd.]
    * Chỉ tháo khẩu trang khi chụp ảnh

    Dựa trên Thỏa thuận này, các bên đặt mục tiêu xây dựng một cơ sở sản xuất nguyên liệu flo tại Khu công nghiệp Hibikinada Oceanfront. Vị trí ở Thành phố Kitakyushu có lợi thế cạnh tranh về cơ sở hạ tầng công nghiệp và hậu cần được thiết lập tốt. Cơ sở sản xuất này sẽ tăng cường chuỗi cung ứng flo tại Nhật Bản được xây dựng trên nền tảng nguyên liệu đầu vào tích hợp ổn định từ các mỏ florit Koura – florit là nguyên liệu thô chính để sản xuất hydro florua, được sử dụng làm nguyên liệu ban đầu cho các sản phẩm flo hóa.

    Ngoài ra, dự án này đã được lựa chọn bởi "Chương trình xúc tiến đầu tư vào Nhật Bản để tăng cường chuỗi cung ứng" của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và sáng kiến này được kỳ vọng sẽ góp phần vào sự phát triển ổn định của các ngành công nghiệp Nhật Bản.

    Mỗi sản phẩm flo hóa có những đặc tính độc đáo và được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Đặc biệt, nó là nguyên liệu thiết yếu cho các ngành công nghiệp sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong tương lai, chẳng hạn như chất bán dẫn, pin thế hệ tiếp theo, y tế và viễn thông. Trong khi nhu cầu đối với các sản phẩm flo hóa dự kiến sẽ tăng lên khi mỗi ngành công nghiệp phát triển, Nhật Bản hiện đang nhập khẩu phần lớn nhu cầu nguyên liệu flo trong nước từ nước ngoài.

    Trong dự án này, các bên sẽ kết hợp sức mạnh của Koura với tư cách là công ty khai thác florit lớn nhất thế giới với chuyên môn về nguyên liệu flo liên quan, cùng với bí quyết quản lý kinh doanh và mạng lưới bán hàng của Sojitz để tạo ra doanh nghiệp sản xuất nguyên liệu flo đầu tiên của Nhật Bản sử dụng florit được sản xuất tại Mexico. Thông qua sáng kiến này, các bên nhằm mục đích góp phần tăng cường chuỗi cung ứng flo tại Nhật Bản và phát triển các ngành công nghiệp hạ nguồn.

    Thông qua sự hỗ trợ của Thành phố Kitakyushu, khối lượng hàng hóa được xử lý tại Cảng Kitakyushu dự kiến sẽ tăng lên, bao gồm cả việc nhập khẩu nguyên liệu thô và vận chuyển sản phẩm, điều này cũng sẽ góp phần tạo ra việc làm mới. Ngoài ra, dự án sẽ hỗ trợ phục hồi ngành công nghiệp bán dẫn ở khu vực Kyushu, phù hợp với chiến lược tăng trưởng của Kyushu, được gọi là "Đảo Silicon".

    Với việc thực hiện Thỏa thuận này, các bên sẽ thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp mới đáp ứng nhu cầu xã hội dưới mối quan hệ đối tác bền chặt với Sojitz và Koura đã kéo dài hơn 30 năm.

    Giới thiệu về Tập đoàn Sojitz
    Trong hơn 160 năm, hoạt động kinh doanh của Sojitz đã giúp hỗ trợ sự phát triển của vô số quốc gia và khu vực. Ngày nay, Tập đoàn Sojitz bao gồm khoảng 400 công ty con và chi nhánh ở Nhật Bản và trên toàn thế giới, phát triển các hoạt động của công ty thương mại tổng hợp trên phạm vi rộng ở nhiều quốc gia và khu vực.

    Giới thiệu về quỹ đạo
    Orbia là một công ty được thúc đẩy bởi một mục đích chung: nâng cao cuộc sống trên toàn thế giới. Orbia hoạt động trong các lĩnh vực Giải pháp Polyme (Vestolit và Alphagary), Xây dựng và Cơ sở hạ tầng (Wavin), Nông nghiệp Chính xác (Netafim), Giải pháp Kết nối (Dura-Line) và Giải pháp Fluor hóa (Koura). Năm nhóm kinh doanh của Orbia tập trung vào việc mở rộng khả năng tiếp cận với sức khỏe và thể chất, tái tạo tương lai của các thành phố và gia đình, đảm bảo an ninh lương thực và nước, kết nối cộng đồng với thông tin và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn bằng các vật liệu cơ bản và tiên tiến, các sản phẩm đặc biệt và sáng tạo các giải pháp. Orbia có các hoạt động thương mại tại hơn 110 quốc gia và hoạt động tại hơn 50 quốc gia, với trụ sở toàn cầu tại Boston, Thành phố Mexico, Amsterdam và Tel Aviv. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập: orbia.com.

    Giới thiệu về các giải pháp Fluor hóa của Orbia (Koura)
    Hoạt động kinh doanh Giải pháp Fluor hóa của Orbia Koura là công ty hàng đầu thế giới trong việc phát triển, sản xuất và cung cấp các sản phẩm flo hóa đóng vai trò cơ bản trong việc cải thiện cuộc sống hàng ngày và rút ngắn con đường đến một môi trường bền vững. 

    , kinh tế tuần hoàn. Được hỗ trợ bởi hơn 35 năm kinh nghiệm, các sản phẩm của Koura được sử dụng trong rất nhiều ứng dụng bao gồm xe điện và lưu trữ năng lượng, cơ sở hạ tầng đô thị và nông thôn, quản lý khí hậu trong nhà, làm lạnh thực phẩm và thuốc và thậm chí trong điều trị các bệnh về đường hô hấp thông qua sự phát triển của sức khỏe và các chất đẩy có GWP thấp cải tiến dành cho ống hít định liều. Koura có 1.600 nhân viên và 13 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới, phục vụ 60 quốc gia thông qua mạng lưới phân phối và bán hàng toàn cầu.


    [Vị trí Khu công nghiệp Hibikinada Oceanfront, phường Wakamatsu,
    Thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka]

    Tổng quan về nhà máy (giả định)
    Sản phẩm Hydro florua
    Kích thước trang web 17ha
    Lịch trình dự kiến
    Hoàn thành trong năm 2025


    (Thẩm quyền giải quyết)

    Tổng quan công ty – Orbia
    Tên công ty Orbia
    Thành lập 1978
    Trụ sở toàn cầu
    Boston, Thành phố Mexico, Amsterdam và Tel Aviv

    Nhà kinh doanh chính
    Các lĩnh vực Giải pháp Polyme (Vestolit và Alphagary), Xây dựng và Cơ sở hạ tầng (Wavin), Nông nghiệp Chính xác (Netafim), Giải pháp Kết nối (Dura-Line) và Giải pháp Fluor hóa (Koura))

    Trang web https://www.orbia.com/
    Tổng quan về công ty – Mexichem Fluor, S.A. DE C.V.


    Thương hiệu Koura
    Thành lập 1971
    Trụ sở chính
    San Luis Potosi, Mexico

    Nhà kinh doanh chính
    Kinh doanh sản xuất florit, nguyên liệu flo và các sản phẩm chứa flo

    Trang web https://www.kouraglobal.com/
    Tổng quan về công ty – Mexichem Fluor Japan Ltd.
    Thành lập 1992
    Trụ sở chính
    Shinagawa-ku, Tokyo

    Nhà kinh doanh chính
    Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm flo hóa


    [Đối với các câu hỏi liên quan đến thông cáo báo chí này, liên hệ:]
    Sojitz Corporation Phòng quan hệ công chúng +81-3-6871-3404
    Mexichem Fluor Japan Ltd. Phòng Hành chính & Nhân sự +81-3-5462-8661

    Zalo
    Hotline