Tập đoàn Shimizu / Thiết bị loại bỏ tấm sàn RC để cắt ngang và cải thiện 20% năng suất

Tập đoàn Shimizu / Thiết bị loại bỏ tấm sàn RC để cắt ngang và cải thiện 20% năng suất

    Tập đoàn Shimizu / Thiết bị loại bỏ tấm sàn RC để cắt ngang và cải thiện 20% năng suất


    Quy trình tháo bản dầm liên hợp (Shimizu Corporation cung cấp)

    Tập đoàn Shimizu đã phát triển một công nghệ cắt được gọi là "phương pháp cắt nguội tấm sàn" có thể hợp lý hóa quy trình loại bỏ tấm bê tông cho dầm composite cho công việc cải tạo đường cao tốc quy mô lớn. Sử dụng thiết bị cắt cưa dây loại đơn vị có thể xử lý cắt ngang và dọc. Mối nối giữa bản sàn và dầm thép được cắt ngang từ bản sàn theo phương vuông góc với trục cầu. Quy trình tháo tấm sàn thông thường giữa các dầm trước khi cắt mối nối có thể được bỏ qua và năng suất dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 20%.


    Thiết bị cắt "Foundation Frame Cool Cut" được sử dụng trong phương pháp cắt nguội tấm sàn là một công nghệ được phát triển chủ yếu để nâng cao hiệu quả cắt khối của kết cấu móng. Sau khi thả cưa dây vào đáy của các khe được cung cấp ở ba mặt ngoài của khối mục tiêu, đáy của khối được cắt theo chiều ngang bằng cách kéo cưa dây sang một bên về phía thiết bị cắt được bố trí ở một bên còn lại.


    Phương pháp thi công tương tự sử dụng chức năng cắt kéo ngang của thiết bị cắt. Cắt ngang từ mặt bên của dầm thép tại phần trên của bề mặt tiếp giáp giữa bản sàn và dầm thép. Do khoảng cách cắt của một khối bị giới hạn ở chiều rộng của dầm nên độ căng của cưa dây được ổn định và độ chính xác của đường cắt được cải thiện. Để tránh hư hỏng cho dầm thép, độ dày của bê tông tấm sàn còn lại sau khi cắt có thể giảm xuống khoảng 20 mm và công việc loại bỏ bê tông còn lại bằng tia nước cũng có thể được giảm bớt.
     Việc loại bỏ các tấm sàn bê tông hiện tại chiếm khoảng 30% tổng số công việc trong công việc thay thế tấm sàn cho dầm composite. Chúng tôi sẽ tích cực áp dụng phương pháp xây dựng này vì nó có thể giảm đáng kể thời gian cần thiết cho công việc dỡ bỏ, bao gồm cả tác dụng của việc giới thiệu một thiết bị cắt loại đơn vị có thể dễ dàng di dời.

    Zalo
    Hotline