Tập đoàn năng lượng khổng lồ Nhật Bản Eneos rút khỏi dự án khí đốt tự nhiên ở Myanmar

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Nhật Bản Eneos rút khỏi dự án khí đốt tự nhiên ở Myanmar

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tập đoàn năng lượng khổng lồ Nhật Bản Eneos rút khỏi dự án khí đốt tự nhiên ở Myanmar


    Tập đoàn năng lượng khổng lồ Nhật Bản Eneos Holdings Inc. hôm thứ Hai cho biết họ sẽ rút khỏi một dự án khí đốt tự nhiên ở Myanmar do tình hình chính trị bất ổn ở quốc gia Đông Nam Á này.

    Ảnh chụp tại Tokyo vào tháng 10 năm 2018 cho thấy logo của Eneos Holdings Inc. (Kyodo)

    Công ty con của Eneos, JX Nippon Oil & Gas Exploration Corp., có 40% cổ phần trong một công ty liên doanh có trụ sở tại Tokyo tham gia vào dự án.

    Công ty liên doanh Nippon Oil Exploration (Myanmar), sở hữu 19,3% lợi ích trong các mỏ khí đốt Yetagun của Myanmar, đã thông báo cho các đối tác kinh doanh của mình về quyết định hôm thứ Sáu, Eneos cho biết trong một tuyên bố. Chính phủ Nhật Bản là cổ đông hàng đầu của công ty liên doanh với 50% cổ phần, trong đó Mitsubishi Corp. có 10% còn lại.

    Eneos cho biết JX Nippon Oil & Gas Exploration, có cổ phần 19,3% trong dự án, đã xem xét "tình hình hiện tại của đất nước, bao gồm các vấn đề xã hội và kinh tế dự án dựa trên đánh giá kỹ thuật" của các mỏ khí.

    Công ty lọc dầu này là công ty Nhật Bản mới nhất rút khỏi Myanmar sau cuộc đảo chính quân sự vào tháng 2 năm 2021, lật đổ chính phủ dân sự do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo.

    Vào tháng 2 năm nay, Kirin Holdings Co. cho biết họ sẽ rút khỏi thị trường bia của Myanmar để nhanh chóng kết thúc quan hệ đối tác kinh doanh với một tổ chức liên kết với quân đội ở nước này.

    Theo tuyên bố của Eneos, việc rút tiền sẽ có hiệu lực sau khi được chính phủ Myanmar chấp thuận.

    Eneos cho biết tác động của việc rút lui đối với thu nhập của họ dự kiến ​​là rất nhỏ.

    Zalo
    Hotline