Tập đoàn Mitsubishi, tham gia vào BEC, sẽ đầu tư vào một công ty khởi nghiệp của Canada thu gom và tái sử dụng CO2 trong quá trình sản xuất xi măng.

Tập đoàn Mitsubishi, tham gia vào BEC, sẽ đầu tư vào một công ty khởi nghiệp của Canada thu gom và tái sử dụng CO2 trong quá trình sản xuất xi măng.

    Tập đoàn Mitsubishi, tham gia vào BEC, sẽ đầu tư vào một công ty khởi nghiệp của Canada thu gom và tái sử dụng CO2 trong quá trình sản xuất xi măng.


    "Chúng ta không thể đến kịp nếu không có một dự án đã được mở rộng quy mô ở một mức độ nào đó vào năm 2030. Chúng ta hãy nghĩ về cách quản lý nó để hỗ trợ nhiều dự án hơn."

    Vào một ngày tháng Sáu, những người từ Tập đoàn Tư vấn Boston, Shell, American Airlines, Mitsubishi Corporation, v.v ... đã tập trung tại một địa điểm nhất định trên đất Mỹ.

    Vào ngày này, một cuộc họp của dự án "Chất xúc tác năng lượng đột phá (BEC)" do người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates phát động đã được tổ chức. Gates đã thành lập và tài trợ cho một tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp công nghệ khí hậu vào năm 2015, và khởi động BEC để thực hiện xã hội vào năm 2009.

    Các dự án hỗ trợ của BEC chỉ giới hạn ở những dự án đã hoàn thành nghiên cứu và phát triển và những dự án mà hiệu quả giảm chi phí đầu tư là lớn. Nó nhắm vào các công nghệ thu hồi trực tiếp hydro, nhiên liệu hàng không tái tạo (SAF), carbon dioxide (CO2) trong không khí và các công nghệ lưu trữ năng lượng trong thời gian dài.

    Các sản phẩm và dịch vụ thải ra ít khí nhà kính thường đắt hơn các sản phẩm thông thường không phải trả chi phí môi trường, vì "Green Premium" được thêm vào. Ví dụ, thịt có nguồn gốc từ thực vật có giá 5,76 USD / pound và thịt bò xay tạo ra khí mê-tan có giá bán lẻ trung bình là 3,79 USD, theo BEC. Trong trường hợp này, phí bảo hiểm màu xanh lá cây là 1,97 đô la.

    BEC có 13 công ty cốt lõi có thể mua trước các sản phẩm và dịch vụ đã khử cacbon cho các dự án hỗ trợ cũng như đầu tư. Nếu một số lượng mua nhất định được quyết định trước, phí bảo hiểm xanh có thể được hạ xuống bằng cách sản xuất hàng loạt. Ông Tetsuro Wada của Tập đoàn Mitsubishi, người tham gia BEC, hào hứng rằng "những gì đã hoạt động tốt ở Châu Âu và Hoa Kỳ sẽ nhanh chóng được mở rộng sang Châu Á."

    Thỏa thuận Paris, một khuôn khổ quốc tế về các biện pháp đối phó với sự nóng lên toàn cầu, đặt ra mục tiêu giữ mức tăng nhiệt độ trung bình dưới 1,5 độ C so với trước Cách mạng Công nghiệp, nhưng các rào cản đối với việc thực hiện nó đang ngày càng gia tăng. Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu (IPCC) đã lưu ý trong báo cáo mới nhất của mình rằng "sự ấm lên có khả năng vượt quá 1,5 độ C trong thế kỷ 21". Kỳ vọng vào các công ty khởi nghiệp, vốn là những người dẫn đầu về đổi mới, sẽ ngày càng tăng.

    Với việc Nga tấn công Ukraine, giá cả đang tăng trên khắp thế giới. Giá cổ phiếu giảm do lãi suất chính sách tiếp tục tăng, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp toàn cầu đã chậm lại.


    Theo công ty nghiên cứu Pitchbook của Mỹ, số vốn đầu tư mạo hiểm liên quan đến công nghệ khí hậu (VC) trong 21 năm là 44,8 tỷ đô la (khoảng 6,1 nghìn tỷ yên), tăng gấp đôi so với 20 năm, nhưng năm 2010 là 9 tỷ. vào cuối tháng 3. Giữ nguyên bằng đồng đô la. Mặc dù thấp hơn mức trung bình hàng quý của năm 2009, Masayuki Kimura của Bộ phận Hỗ trợ mạo hiểm của Deloitte Tohmatsu phân tích rằng "Công nghệ khí hậu, công nghệ trung tính với carbon và có nhu cầu trung và dài hạn, ít bị ảnh hưởng hơn các công nghệ khác."

    Ở nước ngoài, bằng cách mua các sản phẩm và dịch vụ khử cacbon đắt tiền như BEC, một cơ chế hỗ trợ sự phát triển của các công ty và công ty khởi nghiệp sẽ được thiết lập. Chính phủ Hoa Kỳ sẽ tạo ra một khuôn khổ với Diễn đàn Kinh tế Thế giới có tên "Liên minh những người dẫn đầu (FMC)" để khuyến khích các tập đoàn lớn đi đầu trong việc mua các sản phẩm đã khử cacbon.

    Tại Nhật Bản, VC ANRI độc lập đã thành lập một quỹ chuyên về công nghệ khí hậu và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã thông báo rằng họ sẽ tham gia vào FMC. Không thể thiếu chiến lược tập trung vào việc mở rộng công nghệ khí hậu cần thiết cho Nhật Bản, quốc gia có tỷ lệ tự cung tự cấp năng lượng thấp và điều kiện vị trí bất lợi cho năng lượng tái tạo.

    Zalo
    Hotline