Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ TotalEnergies hợp tác phát triển tàu chở hydro lỏng lớn nhất thế giới

Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ TotalEnergies hợp tác phát triển tàu chở hydro lỏng lớn nhất thế giới

    Tàu sẽ có thể vận chuyển lượng H2 gấp 120 lần trong một hành trình so với hãng vận tải đường biển duy nhất hiện có

    Tập đoàn dầu mỏ lớn của Pháp TotalEnergies đang hợp tác với ba công ty hàng hải để cùng nhau thiết kế một con tàu có thể chở 150.000 mét khối — hoặc 10.500 tấn — hydro lỏng (LH 2 ) .

    Hãng vận chuyển LH 2 hiện có duy nhất trên thế giới , Suiso Frontier của Kawasaki Heavy Industries , đã vận chuyển hydro có nguồn gốc từ than đá từ Úc đến Nhật Bản, chỉ có thể chứa 1.250 mét khối.

    Mục đích của dự án phát triển chung mới - sẽ được thực hiện bởi Total, nhà cung cấp công nghệ khí đốt của Pháp GTT, cơ quan chứng nhận Bureau Veritas và kiến ​​trúc sư hải quân LMG Marin - là “làm sáng tỏ triển vọng vận chuyển hydro ở quy mô lớn ở dạng hóa lỏng” , theo phó chủ tịch mảng hydro của Total, Mansur Zhakupov.

    “Trong tương lai, các châu lục như châu Âu hoặc một số nước châu Á có thể cần nhập khẩu hydro trên quy mô lớn để bổ sung cho sản xuất trong nước,” các đối tác cho biết trong một tuyên bố.

    “Khả năng vận chuyển bằng đường biển một lượng rất lớn hydro ở dạng hóa lỏng ở nhiệt độ âm 253°C là một trong những thách thức công nghệ lớn cần phải vượt qua để thiết lập chuỗi giá trị hydro không carbon toàn cầu đáng tin cậy, hiệu quả và cạnh tranh.”

    Tuy nhiên, hầu hết tất cả các nhà phát triển có kế hoạch xuất khẩu hydro xanh sang châu Âu đều nhằm mục đích làm như vậy bằng cách vận chuyển amoniac xanh, một dẫn xuất hydro độc hại thực sự mang nhiều H 2 theo thể tích hơn LH 2, dễ lưu trữ  vận chuyển hơn, đồng thời có lịch sử lâu đời của việc được vận chuyển trong tàu.

    Total sẽ làm việc để xác định các thông số kỹ thuật của tàu, bao gồm hồ sơ hoạt động; GTT sẽ thiết kế hệ thống ngăn chặn màng sẽ giữ cho LH 2 ở nhiệt độ dưới âm 253°C; LMG Marin sẽ thiết kế tàu theo thông số kỹ thuật của Total và GTT; và Bureau Veritas sẽ xem xét thiết kế và tiến hành đánh giá rủi ro để đảm bảo thiết kế có thể đạt được Phê duyệt về nguyên tắc.

    Zalo
    Hotline