Shimizu Corporation JV / Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện gió ngoài khơi tại Cảng mới Vịnh Ishikari, xây dựng hiệu quả 14 tuabin gió 8 megawatt

Shimizu Corporation JV / Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện gió ngoài khơi tại Cảng mới Vịnh Ishikari, xây dựng hiệu quả 14 tuabin gió 8 megawatt

    Shimizu Corporation JV / Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện gió ngoài khơi tại Cảng mới Vịnh Ishikari, xây dựng hiệu quả 14 tuabin gió 8 megawatt


    Tàu SEP tự hành dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 10 (do Shimizu Corporation cung cấp)

    Tập đoàn Shimizu đã thông báo vào ngày 9 rằng họ đã thành lập một liên doanh với Nippon Steel Engineering Co., Ltd. và đã bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất điện gió ngoài khơi lớn nhất ở Nhật Bản ngoài khơi Tân cảng Ishikariwan ở Hokkaido. Nhà điều hành là Green Power Ishikari, một công ty trách nhiệm hữu hạn do Green Power Investment thành lập. Tập đoàn Shimizu sẽ sử dụng tàu SEP tự hành (sà lan tự nâng) lớn nhất thế giới mà Tập đoàn Shimizu đặt mục tiêu hoàn thành vào tháng 10, để xây dựng 14 tuabin gió 8 megawatt với hiệu suất cao và thời gian xây dựng ngắn. Hoạt động thương mại dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 12 năm 2023.


    "Nhà máy điện gió ngoài khơi vịnh Ishikari" được quy hoạch trên diện tích khoảng 500 ha, cách cảng mới vịnh Ishikari khoảng 1.600 mét, nằm giữa hai thành phố Ishikari và Otaru. Công suất phát điện là 112 megawatt (công suất kết nối khoảng 99 megawatt), và ngoài các cối xay gió, cáp ngầm 66 kilovolt dài khoảng 15,5 km sẽ được lắp đặt.


    Cối xay gió 8 megawatt sẽ là cối xay gió lớn nhất Nhật Bản vào thời điểm hoàn thành. Điểm cao nhất của lưỡi kiếm đạt khoảng 190 mét. Các thành phần bao gồm một cột tháp với chiều cao khoảng 90 mét, một nacelle (thiết bị phát điện) được lắp đặt trên đỉnh tháp và ba cánh quạt với chiều dài khoảng 80 mét.


    Cơ sở áp dụng phương pháp áo khoác. Sau công trình móng của Nippon Steel Engineering, Shimizu Corporation sẽ bắt đầu lắp đặt các tuabin gió sử dụng tàu SEP vào tháng 6 năm 2023.


    Tàu SEP được trang bị cần trục chính có sức nâng 2500 tấn khi rút gọn. Sức nâng của cần trục đạt tối đa là 158 mét. Vì nó có thể được tải tất cả cùng một lúc ở kích thước đầy đủ và đi thuyền, công việc lắp ráp được cải thiện đáng kể. Công việc lắp đặt tuabin gió có thể được cắt giảm một nửa so với các tàu SEP yêu cầu lắp đặt riêng biệt. Việc lắp đặt 14 tuabin gió dự kiến ​​hoàn thành trong khoảng hai tháng.


    Ngoài việc giảm thời gian xây dựng và chi phí, việc rút ngắn thời gian dừng hoạt động của tàu SEP có liên quan trực tiếp đến lợi nhuận của hoạt động kinh doanh phát điện. Theo Takeshi Sekiguchi, Giám đốc điều hành cấp cao, khi các tuabin gió và nhà máy điện tiếp tục phát triển về quy mô, công ty cho biết: “Các tàu SEP, có chức năng hàng đầu thế giới giúp sắp xếp và hợp lý hóa việc xây dựng, có thể đóng góp đáng kể. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất các kế hoạch xây dựng sử dụng tàu SEP và dẫn đến tăng đơn đặt hàng, nhằm trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc xây dựng các cơ sở sản xuất điện gió ngoài khơi.

    Zalo
    Hotline