Suzuki đầu tư 150 tỷ. Yên ở Ấn Độ để tăng cường sản xuất xe điện

Suzuki đầu tư 150 tỷ. Yên ở Ấn Độ để tăng cường sản xuất xe điện

    Suzuki đầu tư 150 tỷ. Yên ở Ấn Độ để tăng cường sản xuất xe điện
    Suzuki Motor Corp có kế hoạch đầu tư khoảng 150 tỷ yên (1,26 tỷ USD) vào thị trường chính là Ấn Độ để đẩy mạnh sản xuất xe điện và xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô mới, các nguồn tin thân cận cho biết hôm thứ Bảy.

    Động thái này của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phù hợp với nỗ lực của chính phủ Ấn Độ nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong bối cảnh toàn cầu đang có xu hướng khử cacbon.

    Việc sản xuất xe điện ở Ấn Độ dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2025 tại một trong những nhà máy hiện có của Suzuki, với việc vận hành nhà máy sản xuất pin ô tô mới cũng sẽ bắt đầu cùng thời điểm.

    Suzuki, có nhà máy ở bang Gujarat phía tây và Haryana ở phía bắc, là nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Ấn Độ, chiếm khoảng một nửa số lượng xe mới được bán tại nước này.

    Công ty đang đặt mục tiêu tăng khả năng cạnh tranh bằng cách tăng cường sản xuất xe điện và mở rộng dòng sản phẩm của mình tại thị trường địa phương, nơi các nhà sản xuất ô tô khác đang bán xe điện trong khoảng 1 triệu yên sau khi trợ cấp.

    Suzuki cũng có kế hoạch phân bổ 1 nghìn tỷ yên cho việc nghiên cứu và phát triển xe hybrid và các hình thức điện khí hóa ô tô khác trong vòng 5 năm kể từ năm tài chính 2021.

    Zalo
    Hotline