Sumitomo Mitsui FG Nhật Bản tăng cổ phần trong Ngân hàng RCBC của Philippines với giá trị 460 triệu đô la Mỹ

Sumitomo Mitsui FG Nhật Bản tăng cổ phần trong Ngân hàng RCBC của Philippines với giá trị 460 triệu đô la Mỹ

    Sumitomo Mitsui FG Nhật Bản tăng cổ phần trong Ngân hàng RCBC của Philippines với giá trị 460 triệu đô la Mỹ


    Sumitomo Mitsui hy vọng sẽ tận dụng mạng lưới chi nhánh của RCBC tại Philippines để hỗ trợ tốt hơn cho các khách hàng Nhật Bản đang tìm cách mở rộng tại nước này.

    Tập đoàn tài chính Nhật Sumitomo Mitsui FG cho biết hôm thứ Tư (2 tháng 11) họ sẽ mua thêm 15% cổ phần trong Ngân hàng Thương mại Rizal của Philippines (RCBC) với giá khoảng 460 triệu đô la Mỹ.

    Động thái này là một phần trong nỗ lực của nhà cho vay lớn thứ hai của Nhật Bản nhằm nắm bắt sự tăng trưởng ở các thị trường mới nổi ở châu Á thông qua các thương vụ mua lại, được thúc đẩy bởi các cơ hội kinh doanh hạn chế tại quê nhà với lãi suất cực thấp và dân số già.

    Khoản đầu tư sẽ nâng cổ phần của Sumitomo Mitsui trong RCBC lên 20%. Năm ngoái, họ đã nắm giữ 5% cổ phần của RCBC, ngân hàng ngoài quốc doanh số 6 ở Philippines.

    Sumitomo Mitsui hy vọng sẽ tận dụng mạng lưới chi nhánh của RCBC tại Philippines để hỗ trợ tốt hơn cho các khách hàng Nhật Bản đang tìm cách mở rộng tại quốc gia này, hãng cho biết trong một tuyên bố.

    Khoản đầu tư cũng được thiết kế để tăng cơ sở vốn của RCBC, nó nói thêm.

    Sumitomo Mitsui đã công bố một loạt các giao dịch ở châu Á trong những năm gần đây, bao gồm việc mua lại 2 tỷ đô la Mỹ một công ty cho vay phi ngân hàng của Ấn Độ và đầu tư vào công ty cho vay phi ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

    Tại Hoa Kỳ, một lĩnh vực trọng tâm khác của Sumitomo Mitsui, người cho vay đã tiến hành liên minh vốn với Tập đoàn tài chính Jefferies. REUTERS

    Zalo
    Hotline