Sự kiện ra mắt thế giới của Lexus UX 300e hoàn toàn mới

Sự kiện ra mắt thế giới của Lexus UX 300e hoàn toàn mới

    Sự kiện ra mắt thế giới của Lexus UX 300e hoàn toàn mới
    Sự phát triển của mẫu xe chạy pin EV (BEV) đầu tiên của thương hiệu, dựa trên tầm nhìn điện khí hóa "Lexus Electrified"
    Bộ pin mới được phát triển giúp tăng phạm vi bay hơn 40% lên 450 km
    Hiệu suất ngày càng tinh tế và tự tin hơn mặc dù tập trung vào động lực học cốt lõi của xe
    Các chức năng an toàn chủ động được mở rộng và cải tiến thiết bị bao gồm hệ thống đa phương tiện mới nhất

    Lexus UX 300e (Prototype)

    Lexus UX 300e (Nguyên mẫu)
    Lexus công bố màn ra mắt toàn cầu của mẫu xe UX 300e mới, một bước tiến quan trọng của mẫu xe BEV sản xuất đầu tiên của thương hiệu. UX 300e được cập nhật sẽ gia nhập UX 200 / 250h mới được công bố vào đầu năm nay, với việc giao hàng dự kiến ​​bắt đầu vào mùa xuân năm 2023.

    Kể từ khi ra mắt RX 400h, chiếc SUV hybrid đầu tiên trên thế giới năm 2005, Lexus đã là hãng tiên phong điện khí hóa trong thị trường xe sang. Dựa trên tầm nhìn điện khí hóa "Lexus Electrified" được công bố vào năm 2019, Lexus đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng toàn cầu thông qua một loạt các phương tiện điện khí hóa, từ HEV đến PHEV và BEV. Sử dụng công nghệ điện khí hóa để nâng cao đáng kể hiệu suất cơ bản của xe, Lexus tiếp tục tinh chỉnh niềm vui vượt thời gian của ô tô, thông qua độ chính xác và tinh tế. Năm 2020, Lexus ra mắt UX 300e với tư cách là mẫu BEV sản xuất đầu tiên của thương hiệu. Năm 2022, tiếp theo là sự ra đời của Lexus RZ, một mẫu BEV chuyên dụng. Tính đến cuối tháng 8 năm 2022, doanh số cộng dồn của xe điện Lexus đạt khoảng 2,3 triệu chiếc, khi thương hiệu này tăng tốc phát triển và áp dụng chúng để góp phần hiện thực hóa một xã hội không có carbon.

    Ngoài kích thước cơ động và thiết kế crossover đô thị "UX" độc đáo, UX 300e được đánh giá cao bởi những khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái BEV tinh tế và yên tĩnh khác biệt. Những cải tiến được công bố cho UX 300e dựa trên việc không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo theo triết lý "Luôn bật". Những cải tiến duy nhất cho hệ thống truyền động BEV bao gồm một bộ pin mới được phát triển với công suất tăng từ 54,4 kWh lên 72,8 kWh, dẫn đến phạm vi bay dài hơn 450 km * 1 ― hơn 40% so với mô hình hiện tại. UX 300e cũng thừa hưởng những cải tiến hơn nữa để đạt được độ chính xác năng động của dòng UX để mang lại hiệu suất tự tin đầy cảm hứng, cùng với chức năng mở rộng của các công nghệ an toàn chủ động và sự phát triển của các tính năng tiên tiến thông qua hệ thống đa phương tiện mới nhất.

    UX 300e được cập nhật đã trải qua quá trình kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt tại Trung tâm kỹ thuật Toyota Shimoyama. Trọng tâm thấp được tạo ra bởi vị trí đặt dưới sàn của bộ pin BEV mang lại cho UX 300e một lợi thế về hiệu suất tự nhiên, cũng như Bộ giảm chấn hiệu suất phía sau tiêu chuẩn * 2. Để có động lực học tinh tế hơn, độ cứng của thân xe đã được tăng cường với việc bổ sung 20 điểm hàn điểm, và Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) và giảm xóc được điều chỉnh tối ưu cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

    Khi nói đến công nghệ tiên tiến, chức năng của công nghệ an toàn chủ động "Lexus Safety System +" đã được mở rộng với mục đích mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và chắc chắn hơn. Ngoài ra, hệ thống đa phương tiện mới nhất mang đến màn hình bảng điều khiển cảm ứng lớn hơn, độ phân giải cao hơn, bố cục hình thức và công tắc của bảng điều khiển và khu vực bảng điều khiển đã được tối ưu hóa và hai đầu nối USB Type-C mới đã được thêm vào mặt trước của bảng điều khiển để cải thiện khả năng sử dụng khi sạc thiết bị.

    KỸ THUẬT TRƯỞNG QUỐC TẾ LEXUS MITSUTERU EMOTO
    "Là mẫu xe BEV đầu tiên của Lexus và là một phần cốt lõi của gia đình UX, UX 300e tiếp nhận sự phát triển và cải tiến hiệu suất liên tục của công nghệ tiên tiến áp dụng cho UX 200 / 250h được công bố vào đầu năm nay, đồng thời nâng cao các thuộc tính duy nhất cho một chiếc xe xe điện. Đáng chú ý nhất, dựa trên triết lý "Luôn bật", chúng tôi đã mở rộng đáng kể phạm vi bay để làm phong phú hơn nữa phong cách sống của khách hàng. con đường hướng tới một xã hội không có carbon. "

    CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA UX 300e
    SỰ TIẾN HÓA DUY NHẤT ĐỂ TĂNG CƯỜNG CUỘC SỐNG CỦA KHÁCH HÀNG
    UX 300e tận dụng tối đa cấu hình hệ thống truyền động điện. Là một đặc tính BEV độc đáo, nó không chở các vật nặng phía trước như động cơ, cho phép các bộ phận nặng hơn được đặt về phía trung tâm của xe để phân bổ trọng lượng trước / sau và mômen quán tính tối ưu. Trọng tâm thấp được cung cấp bởi bộ pin dưới sàn và Bộ giảm chấn hiệu suất phía sau * 2 bổ sung cho những thuộc tính này để tinh chỉnh tính năng động và nâng cao cảm giác kết nối giữa xe và người lái. Pin dưới sàn cũng hoạt động như một rào cản âm thanh, và sự chú ý nhiều hơn được tập trung vào tiếng ồn của gió và tiếng ồn đường từ sỏi và các vật liệu khác trở nên rõ ràng khi không có động cơ và âm thanh truyền. Kết quả là một không gian nội thất thoải mái, yên tĩnh.

    Bộ pin mới được phát triển mở rộng phạm vi hành trình hơn 40% đến 450 km * 1 so với mẫu hiện tại và đạt mức tiêu thụ năng lượng 166,7 Wh / km * 1.

    Lexus UX Digital Key (Prototype)

    Thông số kỹ thuật của UX 300e (thông số kỹ thuật của Châu Âu, nguyên mẫu)
    Phạm vi bay 450 km
    Mức tiêu thụ năng lượng 166,7 Wh / km
    Dung lượng pin 72,8 kWh
    Sạc nhanh tiêu chuẩn CHAdeMO
    Công suất tối đa (kW [ps]) 150 [203]
    Mô-men xoắn cực đại (Nm [Kgf ・ m]) 300 [30,5]
    NÂNG CAO HƠN NỮA HIỆU SUẤT ĐÃ TÁI TẠO, KHNG ĐỊNH SỰ TIN CẬY THÔNG QUA CÁC THÀNH PHẦN CƠ BẢN ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG
    Tổng cộng 20 điểm hàn đã được thêm vào thân xe xung quanh cửa hông và cửa sau để cải thiện độ cứng của cấu trúc. Ngoài ra, chiếc xe đã được lái thử rộng rãi tại Trung tâm Kỹ thuật Toyota Shimoyama để điều chỉnh thêm hệ thống EPS, giảm xóc và các thành phần khác. Mục đích là đạt được phản ứng tuyến tính trung thành với ý định của người lái, chẳng hạn như cảm giác tự tin đầy cảm hứng khi giảm tốc, đánh lái và tăng tốc liền mạch trong mọi tình huống lái xe.

    MỞ RỘNG CÁC CHỨC NĂNG AN TOÀN CHỦ ĐỘNG VÀ NÂNG CAO THIẾT BỊ BAO GỒM HỆ THỐNG MULTIMEDIA MỚI NHẤT
    Để đạt được mục tiêu cuối cùng là một xã hội di động, nơi số tử vong do tai nạn giao thông giảm xuống còn 0, UX mới đã mở rộng chức năng của Hệ thống an toàn Lexus + công nghệ an toàn chủ động. Mục đích là để ngăn ngừa tai nạn, giảm hơn nữa thương tích và tử vong do giao thông và giảm nhẹ gánh nặng cho người lái xe. Hơn nữa, tính năng chìa khóa kỹ thuật số tiên tiến nâng cao khả năng sử dụng của khách hàng, cho phép khóa / mở cửa và Khởi động Hệ thống EV thông qua điện thoại thông minh. Một màn hình quan sát toàn cảnh với màn hình hiển thị hình ảnh bề mặt đất trong suốt cũng đã được thêm vào để hiển thị tình trạng mặt đường và vị trí lốp bên dưới xe.

    Hệ thống an toàn Lexus +
    Một camera ống kính đơn cải tiến và radar sóng milimet mở rộng khả năng an toàn của Hệ thống Trước Va chạm bằng cách phát hiện người đi xe đạp vào ban ngày và người đi bộ vào ban đêm. Hệ thống có thể phát hiện các phương tiện đang tới trước khi rẽ phải trong giao lộ, cũng như băng qua người đi bộ đang tiến đến từ phía trước khi rẽ phải hoặc trái. Ngoài ra, tính năng Hỗ trợ lái khẩn cấp đã được bổ sung, cho phép hỗ trợ đánh lái trong làn khi được kích hoạt bởi đầu vào của người lái.
    Hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA), một chức năng hỗ trợ lái xe tiên tiến giúp giữ xe ở giữa làn đường, sử dụng công nghệ AI để nhận dạng làn đường và mở rộng phạm vi hỗ trợ, nhờ đó hỗ trợ lái mượt mà và ổn định hơn.
    Một chức năng kiểm soát tốc độ khúc cua giúp giảm tốc xe trước tùy theo kích thước của khúc cua đang đến gần đã được thêm vào Dynamic Radar Cruise Control (với chức năng theo dõi tất cả tốc độ), điều khiển tăng và giảm tốc để khoảng cách đạt được ngay lập tức xe chạy trước không đổi trong phạm vi tốc độ đã đặt khi lái xe trên đường chẳng hạn như đường dành riêng cho xe cơ giới.
    Hệ thống Dừng Lái xe Khẩn cấp hỗ trợ người lái thông qua các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh và giảm tốc nhẹ nhàng nếu người lái tiếp tục không vận hành trong quá trình sử dụng Hỗ trợ Truy tìm Làn đường. Sau đó, nó sẽ kích hoạt đèn và còi nguy hiểm của xe để cảnh báo những người bên ngoài xe nhằm ngăn chặn hoặc giảm thiệt hại cho xe hoặc những người khác, đồng thời giảm tốc độ và cuối cùng dừng xe trong làn đường của nó. Sau khi dừng xe, hệ thống sẽ mở cửa và thực hiện cuộc gọi khẩn cấp thông qua kết nối tự động với Help Net, góp phần giải cứu tài xế sớm.

    UX 300e Cockpit (12.3-inch touch display) (Prototype)

    Chìa khóa kỹ thuật số Lexus UX (Nguyên mẫu)
    Khóa kỹ thuật số
    Việc cài đặt một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh cho phép sử dụng điện thoại thông minh làm chìa khóa kỹ thuật số cho các phương tiện có tính năng này. Ngoài khả năng khóa / mở cửa thông qua màn hình điện thoại thông minh, hệ thống EV có thể được khởi động bằng cách nhấn công tắc nguồn trong khi giữ điện thoại thông minh. Có thể vận hành xe chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh, ngay cả khi bạn sở hữu nhiều xe tương thích với một chìa khóa kỹ thuật số. Ngoài ra, do chìa khóa kỹ thuật số có thể được chia sẻ giữa các điện thoại thông minh nên việc cho mượn xe giữa các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè ở xa trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

    Màn hình xem toàn cảnh
    Màn hình xem toàn cảnh kết hợp hình ảnh từ camera phía trước, phía sau, bên trái và bên phải của xe và hiển thị chúng trên màn hình trung tâm. Chức năng hiển thị trong suốt mới được bổ sung kết hợp hình ảnh tình trạng mặt đường được chụp trước đây với hình ảnh của gầm xe, từ đó giúp người lái hiểu được tình trạng mặt đường và vị trí lốp bên dưới xe.

    Hệ thống đa phương tiện mới nhất và khả năng sử dụng buồng lái được cải thiện
    Hệ thống đa phương tiện và các dịch vụ được kết nối đã được hình dung lại đáng kể để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Hệ thống có màn hình cảm ứng 12,3 "mới nhất với kích thước lớn hơn / độ phân giải cao hơn và hệ thống đa phương tiện hiện đại trực quan để dễ sử dụng. Ngoài ra, chức năng G-Link * 3 đã được mở rộng đáng kể để cung cấp 

    dịch vụ điện tử có ý nghĩa hơn trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng bằng cách cập nhật hệ thống đa phương tiện của mình thông qua các bản cập nhật phần mềm OTA * 4. Ngoài ra, hình dạng và cách bố trí công tắc của bảng điều khiển và khu vực bảng điều khiển đã được tối ưu hóa để phù hợp với việc sử dụng màn hình cảm ứng và hai đầu nối USB sạc mới (Type-C) đã được thêm vào mặt trước của bảng điều khiển để cải thiện khả năng sử dụng.


    Buồng lái UX 300e (màn hình cảm ứng 12,3 inch) (Nguyên mẫu)
    Cải thiện khả năng sử dụng buồng lái
    Màn hình cảm ứng 12,3 inch lớn hơn và có độ phân giải cao hơn được gắn gần người lái hơn, cho phép thao tác trên màn hình cảm ứng mà không ảnh hưởng đến tư thế lái xe. Ngoài ra, hình dạng và cách bố trí công tắc của bảng điều khiển và khu vực bàn điều khiển đã được tối ưu hóa phù hợp với việc sử dụng màn hình cảm ứng. Các công tắc sưởi ghế trước đây được gắn ở trung tâm của bảng điều khiển đã được đặt trên đầu bảng điều khiển và hai đầu nối sạc USB (Type-C) đã được lắp đặt mới ở không gian phía trước bảng điều khiển được tạo ra bởi sự thay đổi này. Ngoài ra, không gian sạc không dây đã được mở rộng theo chiều dọc và đèn LED chiếu sáng đã được bổ sung ở phía trên để cải thiện khả năng sử dụng.


    Màn hình cảm ứng 12,3 inch (Nguyên mẫu)

    Sạc không dây / đầu nối sạc USB (Type-C) (Nguyên mẫu)

    Hệ thống đa phương tiện và các dịch vụ được kết nối
    UX 300e được trang bị hệ thống đa phương tiện mới nhất để dễ sử dụng một cách trực quan. Khả năng tiếp cận đặc biệt đạt được bằng cách liên tục hiển thị điều hướng, âm nhạc, cài đặt xe và các biểu tượng lựa chọn menu khác dọc theo phía người lái. Cách bố trí toàn bộ màn hình được phân chia theo chức năng, từ đó thống nhất luồng thao tác và tập trung thao tác dễ dàng.
    Hệ thống sử dụng một hệ thống định vị được kết nối sử dụng thông tin bản đồ dựa trên đám mây để có được thông tin giao thông thời gian thực và thông tin về tình trạng sẵn có của bãi đậu xe. Ngoài ra, hệ thống định vị sử dụng hệ thống kiểu hybrid kết hợp giữa hệ thống định vị thông thường trong xe và hệ thống định vị kết nối.
    Chức năng nhận dạng giọng nói mới nhất được bật thông qua kích hoạt bằng giọng nói, điều khiển công tắc đàm thoại trên vô lăng hoặc thao tác với biểu tượng micrô trên màn hình. Bằng cách nói một từ kích hoạt được xác định trước (ví dụ: "Này Lexus!"), Chức năng nhận dạng giọng nói có thể được kích hoạt mà không cần phải vận hành công tắc hoặc dừng nhạc. Hệ thống cũng hỗ trợ hoạt động kiểu đàm thoại, như thể bạn đang nói chuyện với xe hơi.
    Apple CarPlay * 5 và Android Auto * 6, có các chức năng độc quyền nhất định của các thiết bị iPhone * 5 và Android * 6 trên màn hình trong xe hiện đã có sẵn. Apple CarPlay hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi * 7 ngoài kết nối USB thông thường.
    Hệ thống được cấu hình với trình duyệt web cho phép người dùng duyệt các trang web (tin tức, blog, phát nhạc trực tuyến, video YouTube * 6, v.v.) thông qua kết nối Internet sử dụng DCM (Mô-đun truyền thông dữ liệu).
    Chức năng "Cài đặt của tôi" cho phép người dùng đăng ký cài đặt cá nhân cho các hệ thống đa phương tiện trên xe, chẳng hạn như hệ thống định vị và âm thanh, bằng cách liên kết với các thiết bị Bluetooth * 8 (ví dụ: điện thoại thông minh.) Ngoài ra, với đăng ký G-Link, các cài đặt đa phương tiện được lưu trữ trong trung tâm dữ liệu và có thể được sử dụng trên một phương tiện khác.
    "My LEXUS" cho phép người dùng kiểm tra mức pin và phạm vi hoạt động của xe trên điện thoại thông minh của họ. Ngoài ra, còn có các dịch vụ như điều hòa từ xa, cho phép kích hoạt điều hòa trước khi lên xe. Bằng cách sử dụng chức năng "My Car Start Lock" trong hệ thống "My LEXUS", giờ đây bạn có thể tắt hệ thống EV của xe trong một khoảng thời gian mong muốn. Tính năng này giúp tăng tính bảo mật khi xe không được sử dụng, chẳng hạn như vào ban đêm, trong các chuyến đi xa hoặc khi đi công tác.
    Chức năng cập nhật phần mềm OTA * 4 cho phép cập nhật phần mềm thông qua giao tiếp không dây bằng DCM. Ngoài việc cải thiện nội dung hiển thị đa phương tiện và khả năng hoạt động, điều này cho phép bổ sung các chức năng mới và cải thiện hiệu suất.
    * 1 giá trị WLTC cho Châu Âu (thay đổi tùy theo thiết bị tùy chọn)
    * 2 "Bộ giảm chấn hiệu suất" là nhãn hiệu đã đăng ký của Yamaha Motor Co., Ltd.
    * 3 "G-link" là thương hiệu của Tokyo Gas Co. Được sử dụng theo giấy phép.
    * 4 Qua mạng
    * 5 Apple, Apple CarPlay và iPhone là các nhãn hiệu của Apple Inc.
    Nhãn hiệu iPhone được sử dụng theo giấy phép của Aiphone Co. Ltd.
    * 6 Android, Android Auto và YouTube là các nhãn hiệu của Google LLC.
    * 7 Kết nối Wi-Fi chỉ được hỗ trợ bởi Apple CarPlay.
    * 8 Bluetooth là nhãn hiệu đã đăng ký của Bluetooth SIG, Inc.
    GHI CHÚ

    Tính sẵn có của thiết bị và các dịch vụ, bao gồm cả Hệ thống An toàn Lexus +, thay đổi tùy theo thị trường.

    Zalo
    Hotline