Starbucks muốn trở thành trạm xạc của tương lai cho xe điện

Starbucks muốn trở thành trạm xạc của tương lai cho xe điện

    Starbucks muốn trở thành trạm xạc của tương lai cho xe điện
    Với 15.000 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ, chuỗi cà phê đang đánh cược rằng nó có thể thuyết phục các chủ sở hữu xe điện rằng đó là nơi hoàn hảo để sạc pin. (Theo đúng nghĩa đen!)
    Đến năm 2030, có thể có 26 triệu ô tô điện ở Mỹ, có nghĩa là chúng ta sẽ cần số lượng bộ sạc EV nhiều gấp 10 lần. Starbucks, với 15.000 địa điểm trên khắp đất nước, nghĩ rằng nó có thể giúp lấp đầy một phần lỗ hổng.

    Trong một chương trình thử nghiệm năm nay, công ty đang hợp tác với Volvo và Chargepoint để lắp đặt bộ sạc EV trong các bãi đậu xe dọc theo tuyến đường dài 1.350 dặm từ Denver đến Seattle, với các điểm dừng khoảng 100 dặm một lần. Michael Kobori, giám đốc phát triển bền vững của Starbucks cho biết: “Đó là một trong những sa mạc sạc pin. “Không có quá nhiều trạm sạc ở đó.”


    [Hình ảnh: Starbucks]
    Sạc xe điện về cơ bản vẫn là một trải nghiệm khác với việc bơm xăng; Chủ sở hữu xe điện thường cắm ở nhà để sử dụng hàng ngày, nhưng trên những chuyến đi xa hơn, không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng tìm thấy bộ sạc. Với công nghệ sạc hiện tại, quá trình này cũng mất nhiều thời gian hơn so với việc đổ xăng truyền thống và việc ngồi tại một trạm xăng trong 30 phút trở lên không nhất thiết phải hấp dẫn.
    “Điều này đang kết hợp ý tưởng sạc xe điện với thực tế là, này, nếu bạn đang đi du lịch, dù sao thì bạn cũng sẽ dừng lại vào buổi sáng để mua Starbucks, lấy đồ uống, ăn sáng, ”Kobori nói. “Và khi bạn đang ngồi ở đó, chuẩn bị cho ngày mới và lên kế hoạch cho tuyến đường của bạn và trả phòng, xe của bạn chỉ đang sạc.” Mặc dù thời gian sạc khác nhau tùy thuộc vào từng loại xe, Volvo cho biết xe điện của họ có thể sạc từ 20% đến 90% trong 40 phút.

    Volvo và Chargepoint sẽ xử lý việc lắp đặt tại các cửa hàng Starbucks ở các thị trấn như Twin Falls, Idaho và Uintah, Utah, điều hướng quá trình làm việc khá liên quan đến việc làm việc với các tiện ích địa phương để thiết lập dịch vụ điện mới. Ở nhiều khu vực, bộ sạc cũng sẽ giúp lấp đầy khoảng trống cho người dân địa phương, không chỉ khách du lịch. Ông nói: “Tuyến đường này đi qua một số vùng cơ hội theo nghĩa đen của liên bang, các cộng đồng khó khăn về kinh tế. “Và vì vậy chúng tôi cũng đã suy nghĩ khi xem xét vấn đề này, làm cách nào để đảm bảo mang sạc đến những thị trường chưa được phục vụ tốt để mở rộng thị trường cũng như xe điện”.

    Trong quá trình thử nghiệm, Starbucks sẽ kiểm tra tỷ lệ sử dụng và quyết định xem họ có muốn mở rộng dịch vụ trên toàn quốc như một phần của kế hoạch phát triển bền vững lớn hơn hay không, nhằm mục đích cuối cùng làm cho công ty có “nguồn lực tích cực”, bao gồm cả mục tiêu thu được nhiều carbon hơn lượng thải ra. .

    Zalo
    Hotline