SpaceX đặt mục tiêu đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam

SpaceX đặt mục tiêu đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam

    SpaceX đang chuẩn bị cho một bước đột phá đáng kể vào Việt Nam, công bố khoản đầu tư trị giá 500 triệu USD được đề xuất với tham vọng triển khai các dịch vụ Starlink tại quốc gia này.

    SpaceX đặt mục tiêu đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam

    Trong Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 78 tại New York, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã gặp gỡ các giám đốc điều hành hàng đầu của các gã khổng lồ toàn cầu, trong đó có công ty công nghệ thám hiểm vũ trụ SpaceX vào ngày 20/9.

    Trong cuộc thảo luận đáng chú ý, Thủ tướng Chính phủ đã gặp Tim Hughes, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các vấn đề Chính phủ và Kinh doanh toàn cầu tại SpaceX.

    Trong cuộc trò chuyện của họ, Hughes cho biết: "SpaceX đang có kế hoạch đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Việt Nam và chúng tôi mong muốn có được giấy phép để giới thiệu các dịch vụ Starlink của mình tại quốc gia này."

    Ông Chính nhiệt liệt hoan nghênh đề xuất đầu tư chủ động của SpaceX và khuyến khích công ty “phối hợp với các cơ quan, đơn vị Việt Nam có liên quan để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án”.

    Ngoài ra, điều cần thiết là phải xem xét giá cả cạnh tranh để phù hợp với mục tiêu phát triển và khuôn khổ pháp lý của Việt Nam”, ông Chinh nói.

    Thủ tướng nhấn mạnh SpaceX cần hợp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

    Thủ tướng cho biết: “Sự hợp tác này sẽ tăng cường mối quan hệ bền chặt hơn với các đối tác tiềm năng của Việt Nam trong lĩnh vực CNTT, thúc đẩy đổi mới và thúc đẩy nghiên cứu với các đối tác Nhà sản xuất thiết bị gốc để xem xét thành lập các nhà máy sản xuất thiết bị viễn thông tại Việt Nam”.

    Trong một cử chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác này, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời mời tới Giám đốc điều hành SpaceX, Elon Musk, tham dự Triển lãm Công nghệ Quốc tế tại Việt Nam vào cuối năm nay.

    Chinh bày tỏ hy vọng rằng sự hiện diện của Musk sẽ "truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam trong lĩnh vực đổi mới và thúc đẩy việc sử dụng các dịch vụ của SpaceX ngày càng nhiều".

    Zalo
    Hotline