Sora Fuel đảm bảo 6 triệu đô la để sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững có nguồn gốc từ khí quyển

Sora Fuel đảm bảo 6 triệu đô la để sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững có nguồn gốc từ khí quyển

    Sora Fuel huy động được 6 triệu đô la để sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững có nguồn gốc từ khí quyển.

    Nhiên liệu hàng không bền vững

    Sora Fuel, một công ty khởi nghiệp sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chỉ sử dụng nước, không khí và năng lượng tái tạo, hôm nay thông báo rằng họ đã huy động được 6 triệu đô la trong vòng hạt giống. Engine Ventures dẫn đầu vòng này, với sự tham gia của Wireframe Ventures và các công ty khác. Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để mở rộng nhóm Sora Fuel có trụ sở tại Boston, phát triển quan hệ đối tác thương mại hóa và thúc đẩy hơn nữa công nghệ mới của công ty.

    Lượng khí thải từ hàng không đã tăng gấp bốn lần kể từ những năm 1960, với máy bay hiện chiếm 2,5% lượng khí thải CO2 toàn cầu và khoảng 4% lượng khí thải gây nóng lên toàn cầu. Khi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tiếp tục tăng cao, SAF sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc khử cacbon cho lĩnh vực khó giảm thiểu này. Tuy nhiên, các quy trình sản xuất SAF hiện tại về cơ bản bị hạn chế, đòi hỏi một lượng lớn năng lượng, nguyên liệu đầu vào và đầu tư để tạo ra tác động có ý nghĩa. Ví dụ, quy trình SAF khả thi về mặt thương mại duy nhất hiện nay là quy trình Hydroprocessed Este and Fatty Acids (HEFA) dựa vào nguyên liệu đầu vào là dầu thải hạn chế, riêng quy trình này có thể tốn 3,50 đô la một gallon, trong khi quy trình cồn thành phản lực cạnh tranh với nông nghiệp và dẫn đến suy thoái đất. Các quy trình khí hóa chất thải và điện thành chất lỏng tại nguồn điểm ít phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên có giá trị hơn, tuy nhiên cả hai đều có tiềm năng giảm khí nhà kính hạn chế, vì nguyên liệu đầu vào cơ bản của cả hai quy trình đều chứa/dựa vào các nguồn cacbon không sinh học.

    Sora Fuel cung cấp một con đường mới để sản xuất SAF bằng cách thu giữ và sử dụng CO2 trong khí quyển với chi phí thấp hơn nhiều lần so với các quy trình hiện có. Công nghệ mới của công ty bao gồm một máy điện phân bicarbonate lỏng cung cấp CO2 thu giữ trực tiếp trong không khí (DAC) chỉ với 20 đô la một tấn, hoạt động trong một hệ thống vòng kín hoàn toàn chỉ sử dụng nước và điện tái tạo để sản xuất khí tổng hợp. So với các giải pháp DAC hiện tại, phương pháp DAC-to-fuels của Sora Fuel giúp giảm đáng kể tổng lượng năng lượng đầu vào, loại bỏ nhu cầu về nguyên liệu đầu vào (ngoài không khí và nước) và cung cấp một quy trình có thể mở rộng quy mô để sản xuất SAF và bất kỳ sản phẩm hạ nguồn nào khác của khí tổng hợp một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

    Gareth Ross , đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Sora Fuel, cho biết:

    Công nghệ của Sora Fuel loại bỏ 90% năng lượng hiện đang cần thiết trong các quy trình DAC tiêu chuẩn, mở ra một con đường hoàn toàn mới và bền vững hơn để sản xuất nhiên liệu carbon âm.

    “Hệ thống vòng kín được cấp bằng sáng chế của chúng tôi cho phép tạo ra trực tiếp sản phẩm kinh tế và khắc phục những hạn chế về nguyên liệu đầu vào phổ biến, cho phép chúng tôi sản xuất SAF với mức giá tương đương với nhiên liệu Jet A hiện tại.”

    Michael Kearney , Đối tác chung tại Engine Ventures và thành viên Hội đồng quản trị Sora Fuel, cho biết:

    Không có con đường nào để đạt được mục tiêu về khí hậu nếu không giảm được cường độ carbon trong ngành hàng không.

    “Nhiên liệu là xương sống của ngành này vì mật độ năng lượng của chúng và việc khử cacbon nhiên liệu đòi hỏi những con đường mới để thu giữ và sử dụng CO2 nhằm sản xuất SAF ở quy mô lớn,”  

    “Công nghệ điện phân cải tiến của công ty sẽ cho phép vận hành các nhà máy SAF có lợi nhuận cao mà không bị giới hạn bởi vị trí - một tính năng quan trọng khi xét đến việc cần 500 triệu tấn SAF vào năm 2050 để đáp ứng các mục tiêu về môi trường của ngành hàng không toàn cầu.”

    Sora Fuel được hình thành trong The Engine Ventures dựa trên công nghệ từ phòng thí nghiệm của Curtis Berlinguette tại Đại học British Columbia. Giám đốc khoa học của công ty, Patrick Sarver, đã lấy bằng Tiến sĩ Hóa học tại Đại học Princeton, hoàn thành nghiên cứu sau tiến sĩ tại MIT và làm việc với tư cách là Cộng sự Venture tại The Engine Ventures trước khi đồng sáng lập Sora Fuel. Ross trước đây là Giám đốc điều hành tại The Engine Ventures, hỗ trợ các công ty danh mục đầu tư trên toàn bộ bối cảnh năng lượng sạch và đã dành 15 năm làm giám đốc điều hành tại MassMutual, nơi gần đây nhất ông giám sát công nghệ và hoạt động.

    Sora Fuel đang tích cực tuyển dụng cho nhóm tại Boston và khởi xướng quan hệ đối tác và thỏa thuận mua bán với những người mua nhiên liệu máy bay.

    Sora Fuel huy động được 6 triệu đô la để sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững có nguồn gốc từ khí quyển.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline