Shell bio-LNG có sẵn cho khách hàng vận tải đường bộ ở Hà Lan

Shell bio-LNG có sẵn cho khách hàng vận tải đường bộ ở Hà Lan

    Shell bio-LNG có sẵn cho khách hàng vận tải đường bộ ở Hà Lan

    Image: Shell

    Hình ảnh: Shell

    LNG sinh học của Shell đã được cung cấp cho khách hàng ở Hà Lan vào ngày 15 tháng 2, như một sự pha trộn với LNG thông thường.

    Nhiên liệu là khí hóa lỏng từ chất thải hữu cơ, chẳng hạn như chất thải nông nghiệp, thức ăn thừa và các sản phẩm thực phẩm hết hạn sử dụng. Nó có thể được sử dụng trong các động cơ và trạm nạp LNG hiện có mà không cần phải sửa đổi.

    Với điều này, Shell đã trở thành công ty đầu tiên ở Hà Lan cung cấp LNG sinh học cho tất cả các khách hàng của mình. Sau khi đẩy mạnh sản xuất, công ty có kế hoạch cung cấp LNG sinh học tinh khiết cho toàn bộ mạng lưới LNG của mình ở Hà Lan trong vòng vài năm, giúp khách hàng của mình giảm lượng khí thải CO2 khoảng 30%.

    Marjan van Loon, chủ tịch kiêm giám đốc Shell Hà Lan nhận xét: “Shell muốn cung cấp cho lĩnh vực hậu cần một giải pháp thay thế sạch hơn, với các đối tác. “Đây là một bước tiến tuyệt vời hướng tới giao thông đường bộ sạch hơn.”

    Bio-LNG là một công cụ quan trọng để làm cho vận tải đường bộ hạng nặng và vận tải đường thủy nội địa bền vững hơn. Điện khí hóa là một thách thức trong ngắn hạn trong các lĩnh vực này và LNG sinh học cung cấp một giải pháp làm nhiên liệu chuyển tiếp.

    Tại Hà Lan, Shell đang cung cấp LNG sinh học từ nhà máy của mình ở Amsterdam, khai trương vào mùa thu năm ngoái với sự hợp tác của Nordsol và Renewi. Trong thời gian tới, ước tính khoảng 3,4 kg LNG sinh học sẽ được sản xuất tại cơ sở này.

    Shell có 46 trạm LNG ở châu Âu, với mục tiêu mở rộng mạng lưới châu Âu lên 80 địa điểm vào cuối năm nay. Hiện có 7 trạm nạp LNG ở Hà Lan và 25 ở Đức.

    Công ty kỳ vọng có thể cung cấp 100% LNG sinh học cho toàn bộ mạng lưới của mình ở cả Đức và Hà Lan, một phần nhờ vào việc xây dựng cơ sở sản xuất LNG sinh học lớn nhất châu Âu ở Godorf, Đức, bắt đầu vào đầu tháng Hai.

    Zalo
    Hotline