Sáp nhập sinh khối Trung Quốc hình thành gã khổng lồ năng lượng xanh thuộc sở hữu nhà nước

Sáp nhập sinh khối Trung Quốc hình thành gã khổng lồ năng lượng xanh thuộc sở hữu nhà nước

    Sáp nhập sinh khối Trung Quốc hình thành gã khổng lồ năng lượng xanh thuộc sở hữu nhà nước

    news item image


    Cơ quan giám sát tài sản nhà nước của Trung Quốc đã hợp nhất một trong những công ty sản xuất điện sinh khối hàng đầu của đất nước, thuộc công ty lưới điện lớn nhất Trung Quốc State Grid Corporation of China, vào State Power Investment Corp., nhà sản xuất điện tái tạo lớn nhất thế giới, để hợp nhất tài sản của họ và phục vụ tốt hơn chiến lược năng lượng quốc gia, Yicai Global đưa tin.


    Việc sáp nhập sẽ cho phép National Bio Energy tận dụng thế mạnh của State Power Investment về năng lượng sạch cũng như bề rộng rộng lớn của nền tảng State Grid để củng cố vị trí hàng đầu của mình trong ngành, Weng Jieming, phó giám đốc Cơ quan Giám sát Tài sản thuộc sở hữu nhà nước và Ủy ban Hành chính, cho biết tại buổi lễ bàn giao được tổ chức vào ngày 10 tháng Giêng.


    Weng cho biết thêm, việc sáp nhập sẽ cho phép các doanh nghiệp nhà nước trung ương trong lĩnh vực truyền tải điện, phát điện và các bộ phận khác của chuỗi công nghiệp củng cố các hoạt động kinh doanh chính và phát huy hết lợi thế của mình.


    Nó cũng sẽ giúp nâng cấp lĩnh vực sản xuất điện sinh khối để tạo ra một hệ thống kinh tế xanh và ít carbon, thúc đẩy phát triển kinh tế và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và địa phương dựa trên sinh khối, ông tiếp tục.


    Là một dạng điện trung hòa carbon, phát điện sinh khối, sưởi ấm sạch sinh khối, khí tự nhiên sinh học và nhiên liệu lỏng sinh khối có khả năng giảm lượng khí thải carbon của đất nước khoảng 218 triệu tấn mỗi năm, đóng góp rất lớn vào việc đạt được các mục tiêu của Trung Quốc về đạt đỉnh carbon và trung hòa carbon lần lượt vào năm 2030 và 2060.


    National Bio Energy, có tài sản trị giá 15,9 tỷ CNY ((2,2 tỷ €), sử dụng 10 triệu tấn phụ phẩm nông nghiệp và lâm nghiệp mỗi năm để tạo ra khoảng 1,1 triệu kilowatt điện, mang lại lợi ích cho hơn một triệu người.


    Theo Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, tổng công suất lắp đặt sản xuất điện sinh khối của Trung Quốc được cho là đạt 52 triệu KW trong năm nay và 100 triệu KW vào năm 2060, cắt giảm lượng khí thải carbon hơn 460 triệu tấn.

    Zalo
    Hotline