Sản lượng than của Trung Quốc tăng mặc dù sản lượng giảm

Sản lượng than của Trung Quốc tăng mặc dù sản lượng giảm

    Điện được tạo ra từ các nguồn nhiệt điện vẫn là nguồn điện hàng đầu ở Trung Quốc với 64,54% tổng công suất phát điện.

    Giày sneaker và

    Nhu cầu than ở Trung Quốc giảm đã dẫn đến giá nhiên liệu trong nước giảm, ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu. Nguồn: humphery qua Shutterstock.

    Sản lượng than của Trung Quốc đã tăng mặc dù tỷ trọng của nhiên liệu này trong sản xuất điện liên tục giảm.  

    Theo số liệu công bố ngày 15 tháng 8 của Cục Thống kê Quốc gia, sản lượng than của Trung Quốc đã tăng 2,8% trong tháng 7 so với tháng 7 năm 2023, đạt 390,37 triệu tấn (mt).  

    Tuy nhiên, mặc dù nguồn cung tăng, nhưng các nguồn nhiệt điện vẫn không có mức tăng trưởng tương tự về tỷ trọng sản xuất điện ở Trung Quốc.   

    Sản lượng điện nhiệt của cả nước đã giảm vào tháng trước trong tháng thứ ba liên tiếp so với mức của năm trước, xuống còn 574,9 tỷ kilowatt-giờ (kWh), giảm 4,9% so với tháng 7 năm 2023.  

    Reuters  đưa tin sản lượng than tăng nhưng lượng nhiên liệu sử dụng trong nước giảm đã làm giảm giá và khối lượng nhập khẩu, ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu. Hãng thông tấn này cho biết giá than của Trung Quốc giảm đã khiến Indonesia và Úc, hai nước xuất khẩu than lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp nhiên liệu hàng đầu cho Trung Quốc, phải điều chỉnh giá cho phù hợp. 

    Nhiệt điện đang ngày càng mất đi nhiều thị phần hơn ở Trung Quốc do việc triển khai năng lượng tái tạo mở rộng. Theo  công ty mẹ của Power Technology là  GlobalData, quang điện mặt trời (PV) chiếm 59,59% tổng số công nghệ điện của cả nước được triển khai vào năm 2023, với mức bổ sung ròng hàng năm là 245GW. Gió chiếm 21,88% trong số này trong khi công nghệ nhiệt chiếm 15,7%.  

    Tuy nhiên, theo GlobalData, các nguồn nhiệt điện vẫn là nguồn điện hàng đầu ở Trung Quốc, chiếm tổng cộng 64,54% tổng công suất phát điện của cả nước vào năm 2023.  

    Than chiếm phần lớn sản lượng điện nhiệt của Trung Quốc. Trong số 6.068.551,8 gigawatt-giờ (GwH) sản lượng nhiệt được ghi nhận vào năm 2023, than chiếm 5.577.954,8 GwH của con số này. 

    Mời các đối tác xem các hoạt động của Công ty TNHH Tập đoàn Thái Bình Dương
    FanPage:  https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube:  https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline