Sàn giao dịch Singapore cho phép các nhà đầu tư xác định trái phiếu bền vững

Sàn giao dịch Singapore cho phép các nhà đầu tư xác định trái phiếu bền vững

    Sàn giao dịch Singapore cho phép các nhà đầu tư xác định trái phiếu bền vững

    Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) hôm nay đã công bố một sáng kiến ​​mới, nhằm mục đích cho phép các nhà đầu tư xác định chứng khoán thu nhập cố định xanh, xã hội và bền vững. Theo chương trình mới, các tổ chức phát hành trái phiếu bền vững sẽ có thể sử dụng “dấu Thu nhập cố định bền vững SGX” cho các chứng khoán đáp ứng các yêu cầu bao gồm sự phù hợp với các tiêu chuẩn và công bố thông tin.

    Sáng kiến ​​này được đưa ra khi trái phiếu bền vững được dán nhãn đã chiếm được một phần đáng kể của thị trường thu nhập cố định, với lượng phát hành toàn cầu đạt mức kỷ lục 16% khối lượng trái phiếu trong quý trước và vẫn duy trì khả năng phục hồi tốt hơn so với thị trường chung. Nhận xét về sáng kiến ​​​​mới, Tan Boon Gin, Giám đốc điều hành của Quy chế trao đổi Singapore cho biết, “đầu tư bền vững đang đạt được đà phát triển và Tập đoàn SGX dự đoán rằng sự đảm bảo như vậy có thể hữu ích cho các loại tài sản khác.”


    Tân nói thêm:

    “Sáng kiến ​​Thu nhập cố định bền vững của SGX cho phép các nhà đầu tư dễ dàng xác định chứng khoán thu nhập cố định được phát hành để bắt tay vào các dự án bền vững đáp ứng kỳ vọng của thị trường. Các nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi khi biết rằng những trái phiếu này đã được kiểm tra độc lập về sự phù hợp với các tiêu chuẩn được công nhận.”

    Để được công nhận theo sáng kiến ​​Thu nhập cố định bền vững của SGX, các tổ chức phát hành sẽ phải đáp ứng một loạt tiêu chí, bao gồm đảm bảo rằng chứng khoán phù hợp với các tiêu chuẩn xanh, xã hội hoặc bền vững được công nhận, có được xác nhận từ một nhà đánh giá bên ngoài có uy tín rằng chứng khoán là phù hợp với các tiêu chuẩn và cung cấp các báo cáo được công bố đưa ra sự liên kết của chứng khoán.

    Để duy trì sự công nhận, các tổ chức phát hành sẽ được yêu cầu xuất bản các báo cáo sau khi phát hành theo yêu cầu của các tiêu chuẩn, cùng với bất kỳ thông tin quan trọng nào có thể ảnh hưởng đến sự phù hợp với các tiêu chuẩn.

    SGX cho biết họ ước tính rằng 200 chứng khoán có thu nhập cố định được niêm yết trên SGX đã đáp ứng các tiêu chí về Thu nhập cố định bền vững của SGX.

    Lee Beng Hong, Trưởng bộ phận Thu nhập cố định, Hàng hóa & Tiền tệ, Tập đoàn SGX, cho biết:

    “Sự công nhận này sẽ giúp các sản phẩm Thu nhập cố định bền vững của SGX nổi bật trong số gần 6.000 trái phiếu được niêm yết trên SGX cùng một lúc. Các tổ chức phát hành có thể sử dụng sự công nhận để thể hiện cam kết của họ đối với các tiêu chuẩn được hiểu rõ này và nâng cao khả năng hiển thị cũng như hồ sơ của họ đối với các nhà đầu tư quan tâm đến chứng khoán thu nhập cố định bền vững.”

    Zalo
    Hotline