S Korea sẽ triển khai hệ thống chứng nhận H2

S Korea sẽ triển khai hệ thống chứng nhận H2

    S Korea sẽ triển khai hệ thống chứng nhận H2
    Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch giới thiệu hệ thống chứng nhận hydro vào năm 2024, nhằm mở rộng hỗ trợ thể chế cho nền kinh tế hydro của đất nước.

    Chính phủ đang tiến hành nghiên cứu để chuẩn bị hệ thống chứng nhận, sẽ tính đến các phương pháp sản xuất hydro, xu hướng quốc tế và tình trạng công nghiệp trong nước, Bộ công nghiệp và thương mại nước này (Motie) cho biết vào ngày 20 tháng 7. Dự thảo sẽ được phát hành vào năm 2023, với hệ thống sẽ được thực hiện vào năm 2024.

    Motie đang tìm cách giải quyết nhu cầu về hệ thống chứng nhận hydro sạch, cũng như các biện pháp khuyến khích đối với các phương pháp sản xuất hydro khác nhau như sử dụng và lưu trữ amoniac và thu giữ carbon (CCUS). Một sửa đổi đối với Đạo luật Hydrogen gần đây cũng đã được thông qua để thiết lập cơ sở pháp lý cho việc hình thành thị trường hydro sạch, Motie nói.

    Cần có nhiều thể chế hỗ trợ khác nhau cho các nguồn sản xuất điện bằng hydro đối với chính sách phát điện đồng đốt hydro và amoniac và các hệ thống liên quan. Chính phủ đặt mục tiêu giới thiệu một "hệ thống năng lượng hydro sạch" cho các nhà máy điện hydro vào năm 2023, mặc dù không cung cấp thêm chi tiết về kế hoạch.

    Chính phủ đã đặt mục tiêu cung cấp 100pc nhu cầu hydro vào năm 2050, tương đương 27,9 triệu tấn hydro sạch và mở rộng tỷ lệ tự cung cấp hydro sạch lên hơn 60pc.

    Thứ trưởng thứ hai của Motie, Park Il-joon cho biết: “Hydro là cốt lõi của ngành năng lượng mới và chính phủ sẽ hỗ trợ thể chế vững chắc để phục hồi đầu tư tư nhân.

    Motie cũng sẽ cung cấp hỗ trợ chính sách và đổi mới quy định để hỗ trợ quỹ hydro do tư nhân lãnh đạo đã được thành lập vào đầu tháng 7, nó cho biết. Cơ quan công nghiệp Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Hàn Quốc H2 đã ra mắt quỹ hydro với mục đích huy động 500 tỷ won (381 triệu USD) của Hàn Quốc vào cuối năm nay để có thể bắt đầu đầu tư vào năm 2023.

    Motie cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm cơ sở hạ tầng sạc hydro như pin nhiên liệu được lắp đặt trong các trạm nạp gas và LPG hiện có để tăng khả năng tiếp cận.

    Hàn Quốc đã và đang tăng cường các nỗ lực khử cacbon, với việc chính phủ đang cố gắng đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 thông qua việc loại bỏ hoàn toàn than. Tỉnh phía tây Nam Chungcheong đang có kế hoạch xây dựng các nhà máy pin nhiên liệu hydro sau khi dự kiến ​​ngừng hoạt động 14 đơn vị nhiệt điện than vào năm 2032.

    Các công ty Hàn Quốc cũng đã bắt đầu đầu tư vào hydro, với các nhà sản xuất ô tô Hyundai và Rolls Royce đồng ý hợp tác phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro và LG Chem có kế hoạch xây dựng một nhà máy hydro 50.000 tấn / năm ở Daesan vào năm 2024.

    Zalo
    Hotline